Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội: Trong khó khăn vẫn vẹn nguyên giá trị

Thứ Hai 10/08/2020 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những khó khăn đang phải đối mặt ở nửa đầu mùa giải năm nay, song CLB Hà Nội vẫn cố gắng giữ gìn được bản sắc lối đá đã mang tới thành công cho họ.

Những năm trở lại đây, với sự suy yếu của Bình Dương, CLB Hà Nội đã nhanh chóng nổi lên để trở thành một thế lực mới rất khó bị đánh bại ở V-League. Hai mùa giải liên tiếp cho thấy sự vượt trội của mình trên hành trình bước lên ngôi vô địch, Hà Nội thực sự đang thống trị giải đấu quốc nội, mà khi nhắc tới đội bóng nào cũng có vài phần e ngại.

Dù là một đội bóng còn khá non trẻ ở sân chơi V-League, nhưng nhờ sự đầu tư lớn đến từ bầu Hiển, CLB Hà Nội đã nhanh chóng vươn mình. Thành công của đội bóng thủ đô tại đấu trường V-League trong hai năm qua là giao hòa giữa những sự chỉ đạo tài tình của ban huấn luyện mà đứng đầu là HLV Chu Đình Nghiêm cùng với sự tài năng, quyết tâm và nỗ lực của các cầu thủ.

CLB Hà Nội Trong khó khăn vẫn vẹn nguyên giá trị hình ảnh
CLB Hà Nội thực sự đã tạo nên sự khác biệt của mình so với phần còn lại của V-League trong những năm gần đây

Nhờ sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng với dàn nội binh đang ở đỉnh cao phong độ và đóng vai trò trụ cột ở các đội tuyển QG Việt Nam, bên cạnh đó là các ngoại binh đẳng cấp, Hà Nội thực sự đã tạo nên sự khác biệt của mình so với phần còn lại của V-League trong những mùa giải gần đây.

Ở mùa giải V-League 2018, CLB Hà Nội đã lập kỳ tích khi thắng tới 20 trận, chỉ hòa 4 trận và thua vỏn vẹn 2 trận. Họ về đích với khoảng cách điểm số chênh lệch tới gần 20 điểm so với đội á quân Thanh Hóa.  Đến mùa giải 2019, dù gặp phải không ít sự cạnh tranh đến từ CLB TP.HCM, đội bóng Thủ đô vẫn bảo vệ thành công ngôi vị vô địch, đồng thời cũng giành luôn danh hiệu cúp quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Tuy nhiên, sau hai mùa giải liên tiếp thống trị V-League cũng như để lại tên tuổi của mình ở sân chơi AFC Cup, Hà Nội cũng bắt đầu đối mặt với những thách thức mới khi lực lượng liên tục bị sứt mẻ do phải thi đấu liên tục dẫn tới việc bị quá tải. Bên cạnh đó, sự vắng mặt của Văn Hậu cũng khiến đội bóng Thủ đô 'lao đao' ở V-League 2020.

Trước những khó khăn đó, tưởng như Hà Nội sẽ 'sụp đổ' thì bản lĩnh của một ông lớn đã giúp họ đứng vững và từng bước vượt qua khó khăn ở sân chơi quốc nội. Dù đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng đội bóng Thủ đô vẫn thể hiện được cái chất của mình so với các đối thủ khác.

Trong hoan canh thi dau kho khan nhat, Ha Noi van choi tan cong dep mat
Trong hoàn cảnh thi đấu khó khăn nhất, Hà Nội vẫn chơi tấn công đẹp mắt

Đó chính là bản sắc trong lối chơi tấn công đề cao khả năng kiểm soát bóng nhưng luôn đi cùng với sự hiệu quả cao. Nó khác hẳn với lối chơi rườm rà, màu mè của các cầu thủ HAGL lứa Công Phượng, Tuấn Anh trong những năm đầu mới được đôn lên thi đấu ở V-League.

Thống kê từ Instat sau 11 trận đấu đầu tiên tại V-league 2020 cho thấy CLB Hà Nội tiếp tục là một trong những đội bóng chơi tấn công ấn tượng nhất giải. Họ có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình là 58% /trận, đứng thứ 2 sau Than Quảng Ninh (60%/ trận). Lối đá đó đã giúp các cầu thủ Hà Nội đứng đầu V-League với 5376 đường chuyền bóng đan lát, qua lại.

Trong 11 trận đấu vừa qua, dù gặp khó khăn về lực lượng song Văn Quyết và các đồng đội vẫn tung ra 139 pha dứt điểm, ngang bằng với CLB TP.HCM, chỉ xếp sau 2 đội Viettel (155), Nam Định (152).

Trên phương diện bàn thắng, họ ghi 17 bàn thắng, đứng thứ 3 trong 14 đội bóng V-League. Chỉ có Viettel (19 bàn ) và SHB Đà Nẵng (18 bàn) là chọc thủng lưới đối phương nhiều hơn so với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Van Quyet Ha Noi FC
Hà Nội được dự đoán sẽ bứt phá trong giai đoạn 2 khi nhiều trụ cột trở lại

Những số liệu đó thực sự đã nói lên sức mạnh áp đảo của CLB Hà Nội trong tấn công, ngay cả khi họ không có được một đội hình tốt nhất khi lần lượt các ngoại binh Omar rồi Rimario dính chấn thương, trong khi Quang Hải cũng không có được phong độ cao do bị quá tải và chấn thương.

Để có được ngày hôm nay, CLB Hà Nội đã phải mất 10 năm để xây dựng con người cùng lối chơi. Và chắc chắn khi có được đội hình mạnh nhất với sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương cùng việc Đoàn Văn Hậu về nước chơi bóng, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ rất đáng xem ở nửa chặng đường còn lại của mùa giải.

Đoàn Văn Hậu: Sự bổ sung cực kỳ cần thiết của CLB Hà Nội trong giai đoạn 2
Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu hứa hẹn sẽ giúp CLB Hà Nội tạo nên màn lột xác trong giai đoạn 2 của mùa giải.
Cup Quốc gia bị hoãn, Hà Nội FC cho đội nghỉ 2 tuần
Hà Nội FC tạm dừng tập luyện trong 2 tuần tới để cho các cầu thủ về gia đình nghỉ ngơi.
Cúp Quốc gia 2020: Ai cản được CLB Hà Nội?
Với việc được chơi trên sân nhà nếu vào tới bán kết, có thể nói CLB Hà Nội đang nắm ưu thế lớn trong cuộc đua hướng tới chức vô địch Cúp Quốc gia năm nay.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X