Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội thắng hủy diệt tại AFC Cup 2019: Sức mạnh của ta đây

Thứ Tư 27/02/2019 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, CLB Hà Nội đá như dạo chơi vẫn có chiến thắng đậm không tưởng tới 10-0 tới đội bóng của Campuchia. Nó cho thấy một điều là đội bóng thủ đô đang rất nghiêm túc cho mục tiêu tại châu lục.

 

Phải xuống chơi ở đấu trưởng AFC Cup ở mùa bóng năm nay, đó là điều có phần oan ức cho cho đội bóng Thủ đô, bởi trong trận play-off tranh vé dự AFC Champions League 2019, đã có thời điểm tưởng chừng như thầy trò Chu Đình Nghiêm đã kết liễu 'ông lớn' Lỗ Năng Sơn Đông để đến với sân chơi số 1 châu lục.

Mất suất dự AFC Champions League một cách đầy tiếc nuối, CLB Hà Nội đã cho thấy AFC Cup dường như đang là một sân chơi quá chật trội so với khả năng của họ, bằng thắng lợi hủy diệt 10-0 ngay ở vòng đấu mở màn. 

CLB Hà Nội thắng hủy diệt Sức mạnh của ta đây hình ảnh
CLB Hà Nội thắng hủy diệt Naga World trong ngày ra quân tại AFC Cup

Chỉ phải gặp một đối thủ ít tiếng tăm tới từ giải bóng đá VĐQG Campuchia là Naga World, đội bóng thủ đô nhanh chóng cho thấy sự khác biệt về trình độ, dù không cần sử dụng đội hình mạnh nhất.

Ngay từ phút thứ 6, Đỗ Duy Mạnh đã mở tỷ số bằng cú sút xa ở cự ly 35 mét. 8 phút sau tới lượt Oseni nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Để thua hai bàn chóng vánh chỉ trong ít phút, các cầu thủ Naga Workd dường như đã mất hết tinh thần, để rồi sau đó làm nền cho thắng lợi không tưởng cho đội chủ nhà ở ngày trở lại đấu trường châu lục.

10 bàn thắng được ghi trong 90 phút, đó chính là một thắng lợi đậm nhất trong lịch sử CLB Hà Nội và cũng là ở đấu trường AFC Cup. Một chiến thắng cũng như bao chiến thắng khác, nhưng nó đã chứng minh một điều là gã khổng lồ của bóng đá Việt Nam thực sự đang rất nghiêm túc cho đấu trường châu lục.

Hà Nội và tham vọng vươn tầm

Tham vọng khẳng định tên tuổi ở đấu trường châu lục đã sớm được Ban lãnh đạo đội bóng thủ đô thể hiện bằng việc chiêu mộ một loạt ngôi sao chất lượng trước thềm mùa giải mới.

“Phát súng lệnh” đầu tiên của Hà Nội FC trên thị trường chuyển nhượng là bản hợp đồng “bom tấn” với đội trưởng của Thanh Hóa, Omar. Với kinh nghiệm, chuyên môn đã được khẳng định, chân sút người Senegal được xem là mảnh ghép lí tưởng trong đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm.

CLB Hà Nội thắng hủy diệt tại AFC Cup 2019 Sức mạnh của ta đây hình ảnh 2
CLB Hà Nội hoàn toàn đủ sức chinh phục đấu trường châu lục

Không những tăng cường sức mạnh tấn công, Hà Nội cũng không quên bổ sung chất thép ở hàng phòng ngự với bản hợp đồng mang tên thủ thành Bùi Tiến Dũng, gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng trong thời gian qua khi khoác áo U23 Việt Nam. 

Bên cạnh đó, đội bóng Thủ đô cũng “chốt sổ” ngoại binh bằng việc đưa về trung vệ hai quốc tịch Mỹ - Guam, Brandon Marquee McDonald, người từng có nhiều năm chơi bóng ở Giải nhà nghề Mỹ và là đồng đội cũ của cựu danh thủ David Beckham ở LA Galaxy.

Sở hữu trong tay đội hình có tới 5 ông Tây (đã bao gồm cả Hoàng Vũ Samson) cùng dàn nội binh thuộc dạng có 'số má' nhất nhì V-League, rõ ràng tham vọng của đội bóng nhà bầu Hiển sẽ không chỉ dừng lại ở việc tiếp tục thống trị giải đấu quốc nội, mà còn là việc vươn mình ra biển lớn. 

Năm nay, dù sẽ gặp phải nhiều thách thức khi phải chinh chiến ở 3 mặt trận V-League, cúp QG và AFC Cup nhưng với đội hình có chiều sâu và những gương mặt ngoại binh chất lượng, Hà Nội FC hoàn toàn có quyền nghĩ lớn ở sân chơi châu Á, điều mà bóng đá Việt đã nhiều năm ấp ủ song vẫn chưa thể thực hiện được.

Highlight: Hà Nội vs Naga World

Hủy diện Nagaworld với tỉ số 10-0, HLV Chu Đình Nghiêm nói gì?
Thắng cực đậm Nagaworld FC, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không chủ quan khi đánh giá hai đối thủ còn lại ở vòng bảng AFC Cup 2019 sẽ khó nhằn hơn.
Thua 0-10, HLV Nagaworld thừa nhận Hà Nội FC quá mạnh
Trong phòng họp báo sau trận thua đậm Hà Nội FC, HLV Meas Channa của CLB Nagaworld thừa nhận Hà Nội FC quá mạnh.
CLB Hà Nội dẫn đầu vòng bảng AFC Cup sau thắng lợi hủy diệt trước Naga World
Với thắng lợi hủy diệt 10-0 trước đội bóng vô địch Campuchia, CLB Hà Nội đã vươn lên dẫn đầu bảng F tại AFC Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X