Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội thăng hoa trên hơi thở Thành Lương

Thứ Ba 12/04/2022 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể phủ nhận những giá trị mà lão tướng Thành Lương đã mang đến cho CLB Hà Nội trong màn lội ngược dòng đầy ấn tượng tại vòng 1/8 trước Đà Nẵng tối 11/4 vừa qua.

Phạm Thành Lương và khoảnh khắc của một cầu thủ lớn

Trong lần ra sân chiều tối ngày 11/4 tại vòng 1/8 cúp QG 2022, CLB Hà Nội với một đội hình và phong độ tốt hơn tưởng chừng như sẽ dễ dàng vượt qua SHB Đà Nẵng - đội bóng vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở mùa giải năm nay.

Nhưng rõ ràng nhưng gì diễn ra tại Hòa Xuân không phải như vậy. Ở trận này, dù được đánh giá cao hơn ở trận này nhưng các cầu thủ của Hà Nội thực tế đã gặp rất nhiều khó khăn để hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận, khi phải thi đấu trên sân đối thủ. 

CLB Hà Nội
CLB Hà Nội giành chiến thắng nghẹt thở trên sân Hòa Xuân của Đà Nẵng

Ngay cả khi tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình ở thời điểm hiện tại với những Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Thành Chung, Thái Quý,... nhưng CLB Hà Nội vẫn gặp nhiều bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới khung thành được bảo vệ kín kẽ của SHB Đà Nẵng.

Thậm chí họ còn để cho đối phương vượt lên dẫn trước với pha ghi bàn đầy bất ngờ của tiền đạo trẻ sinh năm 2002, Phạm Đình Duy ở ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên trong thế khó, Hà Nội đã thể hiện được bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ cúp quốc gia khi ghi liền hai bàn ở cuối trận, để qua đó giành tấm vé vào chơi trận tứ kết của giải.

Và trong chiến thắng lần này của đội bóng thủ đô, có thể thấy dấu ấn mà tiền vệ kỳ cựu Phạm Thành Lương để lại là không hề nhỏ. Trong bối cảnh những Quang Hải, Hùng Dũng hay Văn Quyết đều đã tỏ ra bất lực trước khung thành đội khách, Hà Nội rất cần một người có thể tạo ra sự đột biến trên hàng công. 

Khi trận đấu đi về những phút cuối, thời gian rõ ràng không cho phép HLV Chun Jae Ho tiếp tục kiên nhẫn với các học trò. Ông quyết định đặt niềm tin vào Phạm Thành Lương - một cầu thủ đã qua thời đỉnh cao với hy vọng anh sẽ làm thay đổi được tình hình.

Thành Lương
Thành Lương để lại dấu ấn đậm nét tại vòng 1/8 cúp QG 2022.

Dù thể lực, tốc độ không còn như xưa nhưng với cái chân trái khéo léo cùng độ quái của mình, Thành Lương thực sự đã tạo ra một sự khởi sắc trên hàng tấn công Hà Nội FC ngay sau khi được xuất hiện trên sân.

Và trong một buổi tối đẹp trời tại Hòa Xuân, tiền vệ giàu phẩm chất kỹ thuật này đã tỏa sáng với hai đường chuyền như đặt giúp các đồng đội Thái Quý và Siladi Vladimir lập công, ấn định thắng lợi 2-1 đầy chất kịch tính cho Hà Nội FC.

Ở tuổi 33 và chuẩn bị bước sang 34 vào tháng 9 tới đây, Phạm Thành Lương rõ ràng không còn là gương mặt không thể thay thế tại Hà Nội lúc này. Nhưng khi được trao cơ hội, anh vẫn đang cho thấy được giá trị đích thực của mình với khả năng chơi bóng, cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình. 

Với một cú đá phạt, một đường chuyền 'cực đỉnh' giúp cho đồng đội lập công, Thành Lương thực sự đã làm xoay chuyển hoàn toàn cục diện trận đấu. Từ chỗ sắp bị loại, nhờ có lão tướng sinh năm 1988 mà Hà Nội đã thoát khỏi cửa tử trong ít phút thi đấu ngắn ngủi còn lại, để qua đó tiếp tục duy trì hành trình ở cúp QG năm nay. 

Thành Lương
Thành Lương vừa gánh vác Hà Nội thay Quang Hải.

Dù chỉ xuất hiện trên sân trong khoảng 10 phút cuối trận, nhưng thực sự Thành Lương mới là cầu thủ chơi nổi bật nhất ở trận này. Từng có thời gian dẫn dắt Hà Nội, hẳn là ngay cả HLV Phan Thanh Hùng bên phía SHB Đà Nẵng cũng không ngờ rằng Thành Lương vẫn còn 'lợi hại' đến thế.

Trong quá khứ, tiền vệ Phạm Thành Lương từng được gọi thân mật là Lương "dị" bởi tài năng hiếm có và cái chân trái dị biệt (chân trái dài hơn chân phải 1 cm) của mình. Và tại Hòa Xuân tối qua, một lần nữa người ta lại phải nhớ tới anh với hai khoảng khắc lóe sáng để giúp Hà Nội đoạt vé đi tiếp. 

Trước đây, Quang Hải từng xuất hiện để kế thừa vị trí của Thành Lương tại sân Hàng Đẫy. Nhưng trớ trêu thay là ở thời điểm hiện tại, khi tiền vệ 1997 đã rời đội để hiện thực hóa giấc mơ xuất ngoại, Thành Lương lại đang là 'cứu tinh' của Hà Nội. 

Tất nhiên đội bóng thủ đô sẽ không thể tiếp tục phụ thuộc vào một lão tướng tuổi băm như Thành Lương ở chặng đường còn lại của mùa giải này khi Quang Hải đã ra đi, mà họ sẽ cần tìm các gương mặt trẻ hơn. Nhưng chí ít là trong thời gian tới, Lương 'dị' vẫn sẽ là một quân bài chiến thuật vô cùng quan trọng của Hà Nội dưới thời HLV Chun Jae Ho.

Highlights: Đà Nẵng vs Hà Nội (Cúp Quốc Gia 2022)

video
5 điểm nhấn trận SHB Đà Nẵng 1-2 Hà Nội: Thái Quý lại làm người hùng5 điểm nhấn trận SHB Đà Nẵng 1-2 Hà Nội: Thái Quý lại làm người hùng
Với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, CLB Hà Nội đã có màn lội ngược dòng cực kỳ thuyết phục trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng để qua đó giánh vé vào tứ kết cúp quốc gia...
SHB Đà Nẵng nhận thưởng nóng từ bầu Hiển sau trận thua Hà NộiSHB Đà Nẵng nhận thưởng nóng từ bầu Hiển sau trận thua Hà Nội
Vị chủ tịch HĐQT tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển đã có mặt tại Hòa Xuân tối 11/4 để thưởng động viên đội chủ nhà SHB Đà Nẵng sau trận gặp Hà Nội FC.
Hà Nội trả giá đắt cho trận thắng SHB Đà NẵngHà Nội trả giá đắt cho trận thắng SHB Đà Nẵng
Thắng lợi của CLB Hà Nội trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng tại vòng 1/8 cúp QG đã trở nên kém vui khi tiền đạo Tuấn Hải gặp chấn thương.
HLV Hàn Quốc thừa nhận chưa có phương án thay Quang HảiHLV Hàn Quốc thừa nhận chưa có phương án thay Quang Hải
Sau chiến thắng của đội nhà trước Đà Nẵng, HLV Chun Jae Ho đã có những chia sẻ đáng chú ý liên quan đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X