Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội tạo ra bước tiến lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục

Thứ Tư 28/08/2019 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc lọt vào chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019, CLB Hà Nội là đội bóng Việt Nam đầu tiên có được thành tích này trong lịch sử tham dự các giải đấu châu lục cấp CLB
AFC Cup là giải đấu cấp thấp hơn AFC Chamions League trong thứ bậc giải đấu cấp CLB ở khu vực châu Á. Trong lịch sử của giải đấu bắt đầu được tổ chức từ năm 2004 này, chưa từng có CLB nào của bóng đá Việt Nam lọt vào đến trận chung kết liên khu vực giống như CLB Hà Nội vừa làm được.

Ai cũng biết để vào được đến trận chung kết liên khu vực, nhà ĐKVĐ Việt Nam đã phải vượt qua vòng bảng khu vực (chỉ bao gồm các đội bóng ở Đông Nam Á), bán kết khu vực rồi chung kết khu vực Đông Nam Á (đánh bại chính đồng hương Bình Dương).
CLB Hà Nội tạo ra bước tiến lịch sử cho bóng đá Việt Nam  hình ảnh
Hà Nội (áo váng) đã viết nên một trang sử chói lọi cho bóng đá nước nhà ở sân chơi châu lục cấp CLB

Mới đây, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã xuất sắc vượt qua Altyn Asyr của Turkmenistan sau 2 lượt trận bán kết liên khu vực (thắng 3-2 trên sân nhà và hòa 2-2 trên sân khách). Như vậy, CLB Hà Nội chỉ còn cách trận chung kết cuối cùng của AFC Cup 2019 có hai lượt trận chung kết liên khu vực nữa với đối thủ là đội thắng trong cuộc đấu giữa Abahani Dhaka (Bangladesh) và 25/4 (CHDCND Triều Tiên).

Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 25/9, còn trận lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần. Nếu thắng, CLB Hà Nội sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Al-Jazeera (Jordan) và Al-Ahed (Lebanon) ở trận chung kết cuối cùng của AFC Cup 2019 diễn ra vào ngày 2/11.

Trận chung kết liên khu vực mà CLB Hà Nội chuẩn bị tham dự chỉ bắt đầu xuất hiện từ AFC Cup 2017 sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định thay đổi thể thức của giải đấu, trở nên cực kỳ phức tạp và lằng nhằng.
Những điểm nhấn rút ra sau thành công vang dội của Hà Nội ở đấu trường AFC Cup 2019
Chiều ngày 27/8, CLB Hà Nội đã xuất sắc vượt qua Altyn Asyr ở trận lượt về vòng bán kết liên khu vực. Và dưới đây là những điều rút ra sau thắng lợi này.

Trước đó, AFC Cup được tổ chức đơn giản hơn, không tiến hành phân biệt khu vực như bây giờ (hiện tại cả AFC Champions League và AFC Cup đều phân chia theo khu vực địa lý, thi đấu riêng rẽ và hai đội mạnh nhất theo từng khu vực sẽ chỉ gặp nhau ở trận cuối cùng tranh chức vô địch). Nếu tính theo thể thức cũ thì thành tích cao nhất của các CLB Việt Nam là góp mặt ở bán kết.

Đó là CLB Bình Dương ở mùa giải AFC Cup 2009. Năm đó, đội bóng đất thủ đã xuất sắc thắng Al-Karamah (Syria) 2-1 trong trận lượt đi trên sân nhà. Tuy nhiên, ở trận lượt về trên đất Tây Á, Bình Dương đã thua 0-3 nên phải dừng bước. Các năm sau, cùng lắm các đội bóng Việt Nam chỉ vào tứ kết mà thôi.

Năm 2010, CLB Đà Nẵng thua Al-Riffa (Bahrain) với tổng tỷ số 3-8 tại tứ kết AFC Cup. Năm 2014, CLB Hà Nội thua Erbil (Iraq) 0-3, CLB Ninh Bình thua Kitchee (Hong Kong, Trung Quốc) 3-4 cũng đều vòng tứ kết.

Tuy nhiên, đến năm nay, đội bóng số 1 Việt Nam với phong độ xuất sắc đã liên tiếp chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác của AFC Cup 2019.
Hạ Altyn Asyr, Hà Nội sẽ đá trận chung kết liên khu vực AFC Cup khi nào?
Vượt qua Altyn Asyr ở trận lượt về vòng bán kết liên khu vực ở AFC Cup 2019, CLB Hà Nội sẽ dự trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Vậy trận đấu tiếp theo...

Tổng hợp: Altyn Asyr 2-2 Hà Nội (Lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup 2019)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X