Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội tại V-League 2023/2024: Chậm nhưng chắc

Thứ Năm 23/05/2024 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau giai đoạn đầu thi đấu khủng hoảng, CLB Hà Nội hiện đang chơi tốt và bám sát tốp đầu bảng xếp hạng V-League 2023/2024. Và trong bối cảnh các đối thủ đang hụt hơi, sự trở lại của nhà cựu vương hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua vô địch thêm phần căng thẳng hơn.

Tin vui cứ liên tiếp xuất hiện với những người yêu mến Hà Nội FC, khi mà đội bóng của họ đang duy trì mạch trận khá ấn tượng ở các vòng đấu V-League gần đây. 

Với hai chiến thắng trước HAGL và Thanh Hóa trên sân nhà ở hai vòng đấu thứ 19 và 20 của giải, CLB Hà Nội hiện đã chính thức góp mặt trong tốp 5 đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng, với 30 điểm giành được sau 20 vòng đấu. 

CLB Hà Nội tại V-League 20232024 Chậm nhưng chắc 1
CLB Hà Nội đang chơi khá ổn ở các vòng gần đây.

Điều đó cũng là một tín hiệu lạc quan cho thấy đội bóng áo tím đã sẵn sàng cho cuộc đua vô địch. Mặc dù vào lúc này họ vẫn còn kém đội bóng đầu bảng Nam Định tới 9 điểm, trong khi chỉ còn cơ hội thi đấu ở 6 trận nữa, trước khi mùa giải chính thức hạ màn.

Ở giai đoạn đầu mùa giải V-League 2023/2024, người hâm mộ đã được chứng kiến cơn khủng hoảng của CLB Hà Nội. Thật khó có thể hình dung đội bóng đang giữ kỷ lục vô địch V-League lại chơi tệ như vậy, khi mà trong quá khứ họ từng là cái tên nhiều lần thống trị giải đấu. 

Mặc dù các HLV Bozidar Bandovic, trợ lý Lê Đức Tuấn rồi tới HLV Đinh Thế Nam đã được trao cơ hội nhưng tất cả đều không thể giúp CLB Hà Nội chơi ổn định. Điều này buộc đội bóng thủ đô phải đưa nhà cầm quân người Nhật Bản, Daiki Iwamasa lên ghế nóng. Chỉ tới khi ấy, mọi thứ sau đó mới dần trở lại quỹ đạo với Hà Nội.

Dưới sự dẫn dắt của ông Daiki, Hà Nội từ chỗ là đội bóng dễ bị đánh bại đã thi đấu ngày càng khó chịu hơn. Theo thống kê, ở 10 trận đấu gần đây nhất, CLB Hà Nội đã thắng 5, hòa 2 và chỉ để thua 3. Trong số này, các thất bại của Hà Nội đều là trước những đối thủ đáng gờm là Thể Công Viettel và Nam Định (Hà Nội thua Nam Định trong cả hai lượt trận).

CLB Hà Nội tại V-League 20232024 Chậm nhưng chắc 2
CLB Hà Nội đang chơi tốt dần lên dưới thời HLV Daiki Iwamasa

Với 17 điểm kiếm được, nhà cựu vương V-League cũng là 1 trong 4 đội chơi hiệu quả nhất tính từ vòng 11 cho tới vòng 20 V-League. Đội bóng chơi hiệu quả số 1 là HAGL với 19 điểm có được/10 trận, tiếp đến là CLB Hải Phòng và Thể Công Viettel cùng kiếm được 18 điểm sau 10 trận gần nhất.

Từ chỗ không được xem là ứng viên đua vô địch khi từng có thời điểm bị đội đầu bảng Nam Định bỏ xa tới 15 điểm nhưng giờ đây cách biệt này đã được thu hẹp xuống còn 9 điểm sau khi Hà Nội thắng liên tiếp hai trận. 

Và trong trường hợp toàn thắng ở cả 6 vòng đấu còn lại thì khi ấy, đoàn quân của HLV Daiki Iwamasa hoàn toàn có hi vọng nghĩ tới khả năng cạnh tranh danh hiệu vô địch với các đối thủ, dù cơ hội với họ không còn nhiều. 

Ở mùa giải năm nay, có thể thấy rằng sức mạnh của Hà Nội FC đã bị suy giảm đáng kể từ lúc mất trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vào tay CLB CAHN. Không có sự phục vụ của ngôi sao tuyển thủ quốc gia ở hàng thủ, điều này rõ ràng đã có những ảnh hưởng tới khả năng phòng ngự của đội bóng nhà bầu Hiển.

Trong bối cảnh để mất Việt Anh còn Duy Mạnh thường xuyên chấn thương, đồng thời trung vệ Nguyễn Thành Trung lại không đảm bảo phong độ cao trong thời gian dài, điều này đã khiến Hà Nội không còn là chính mình so với những mùa trước.

Pham Tuan Hai chan thuong nghi 1 thang
Liệu Hà Nội FC còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch?

Tuy nhiên với sự nỗ lực của Văn Quyết, Tuấn Hải và toàn đội, đội bóng thủ đô đã từng bước vượt qua khó khăn, thử thách để dần quay trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Trong những trận gần đây, có thể thấy Hà Nội FC đã thi đấu tấn công hiệu quả hơn khi các vị trí đá chính trên sân đều có phong độ cao. 

Sau những trận hòa gây thất vọng trước Hà Tĩnh và SLNA, xen giữa là trận thua 'đau điếng' trước Thể Công Viettel tại trận derby thủ đô, đoàn quân của HLV Daiki đã thi đấu rất khác trên sân nhà trước các đối thủ HAGL và Thanh Hóa FC. Họ đã thể hiện được bóng dáng ông lớn, bằng cách chủ động nhập cuộc, tự tin cầm bóng tấn công và cũng dứt điểm rất bén trước khung thành đối thủ.

Với các thắng lợi vừa giành được, điều này hứa hẹn sẽ tiếp thêm động lực để đội bóng áo tím ra sân với tinh thần cao nhất trong 6 vòng đấu cuối mùa giải. Cơ hội là không nhiều nhưng nếu biết cách tận dụng, Hà Nội FC hoàn toàn có thể nghĩ tới việc có một thứ hạng cao trong ngày hạ màn mùa giải.

CLB Nam Định: Người khổng lồ trên đôi chân đất sétCLB Nam Định: Người khổng lồ trên đôi chân đất sét
Không phủ nhận CLB Nam Định chính là đội bóng có hàng tấn công lợi hại nhất ở mùa bóng 2003/2024. Song họ không phải là đội bóng hoàn hảo khi hàng thủ lại đang bộc lộ quá nhiều hạn chế.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X