Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội: Sự trở lại của nhà vua

Thứ Bảy 11/06/2022 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Thủ đô dường như đang tỉnh giấc sau một mùa giải khó khăn với sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện.

Vươn lên từ khủng hoảng

Sau một mùa giải 2021 đáng quên khi liên tục có những kết quả hòa và thua, CLB Hà Nội đã đặt một quyết tâm cao tại V-League 2022. Tuy nhiên ngay trước khi giải đấu diễn ra chỉ vài ngày, họ đã bị giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch khi tân HLV trưởng Park Choong Kyun bất ngờ nói lời chia tay đội bóng.

Không còn cách nào khác, BLĐ đội bóng Thủ đô buộc phải đôn trợ lý Chun Jae Ho lên thay như một giải pháp tình thế, dẫu biết vị này vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng.

HLV Chun Jae Ho Hà Nội FC
CLB Hà Nội đã khá may mắn khi các vòng đấu liên tục bị hoãn.

Nhưng may mắn đã mỉm cười với họ khi Hà Nội bất ngờ được 'câu giờ' khi liên tiếp không phải thi đấu ba vòng đầu tiên như các CLB khác, bởi lý do mình hay đối thủ có quá nhiều thành viên mắc Covid-19.

Vậy nên, thay vì phải ra sân đá vòng đầu tiên vào ngày 25/02 trên sân vận động Hàng Đẫy, phải tới tận vòng 4 diễn ra vào ngày 12/3, đội bóng nhà bầu Hiển mới có trận đấu chính thức đầu tiên.

Với việc có thêm quãng thời gian hơn hai tuần vô cùng cần thiết đó, HLV Chun Jae Ho đã có sự chuẩn bị tốt hơn cho CLB Hà Nội, để rồi họ liên tiếp có được những kết quả bất bại, trong đó có hai trận thắng trước Thanh Hóa lẫn Viette FC ở vòng 2 và 3 để lọt vào tốp dẫn đầu V-League.

Và sau hơn 2 tháng V-League tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu, Hà Nội lúc này hẳn là đã sẵn sàng ra sân chạm trán mọi đối thủ. Bằng chứng là họ đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh của mình khi lên ngôi ở giải giao hữu Cup Tứ hùng 2022 tại đất Cảng, sau những thắng lợi ấn tượng trước Viettel và HAGL cùng trận hòa trên thế thắng trước chủ nhà Hải Phòng FC.

Chức vô địch ở giải đấu giao hữu quy tụ những đội bóng mạnh nhất những mùa giải gần đây là minh chứng cho thấy 'tầm vóc' thực sự của Hà Nội FC. Và sẽ không bất ngờ nếu họ một lần nữa thống trị V-League mùa này, mặc dù trong đội hình lúc này đã không còn sự góp mặt của ngôi sao Quang Hải.

Yên tâm hơn với hàng công

Trái ngược hẳn với phong độ ghi bàn nghèo nàn ở V-League 2022 khi mới chỉ ghi 2 bàn sau 3 trận thì CLB Hà Nội thực sự đã phô diễn sức tấn công khủng khiếp khi chạm trán các đối thủ ở giải đấu giao hữu vừa khép lại tại Hải Phòng.

Với lối đá tấn công, đập nhả truyền thống, Hà Nội đã thể hiện sự áp đảo trước các đối thủ. Trong trận ra quân, họ đã ghi liền 4 bàn thắng vào lưới nhà vô địch V-League 2020, Viettel FC trước khi bị gỡ lại 2 bàn.

Vladimir Siladi CLB Hà Nội
Hà Nội đã phô diễn sức tấn công khủng khiếp trước Viettel và HAGL

Tới lượt trận thứ hai, một kịch bản và kết quả tương tự đã xảy ra khi Hà Nội tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới HAGL. Và đến trận cuối cùng, họ đã chính thức chạm tới cột mốc 10 bàn thắng ghi được, sau các pha lập công của Siladji và Vũ Minh Tuấn.

Thành công của Hà Nội FC ở giải lần này, ngoài lối đá ăn ý của các nội binh không khó để nhận ra sự hòa nhập nhanh chóng của các ngoại binh với phần còn lại của đội bóng Thủ đô. Rõ ràng quãng thời gian nghỉ thi đấu vừa qua đã giúp các tân binh chơi gắn kết hơn với các đồng nghiệp nội, để rồi 2/3 ngoại binh đều đã tỏa sáng khi tới Lạch Tray thi đấu.

Theo thống kê, trong 3 trận đấu, hai tiền đạo ngoại binh của Hà Nội FC đã ghi quá nửa số bàn thắng cho đội bóng Thủ đô. Trong đó Ivancic ghi 1 bàn còn chân sút người Serbia, Vladimir Siladi đã thi đấu cực kỳ ấn tượng để có được 5 bàn. 4 pha lập công còn lại được ghi bởi tiền đạo trẻ Tuấn Hải (1 bàn) và lão tướng đến từ Viettel FC - Vũ Minh Tuấn (3 bàn).

Vladimir Siladi CLB Hà Nội
Song sát Vladimir Siladi - Vũ Minh Tuấn góp công lớn giúp CLB Hà Nội vô địch Cup Tứ hùng.

Với khả năng tấn công khá đa dạng và hiệu quả, có thể nói là Hà Nội đang rất tự tin hướng tới cuộc đua vô địch V-League năm nay. Ngay cả khi không còn sự phục vụ của tiền vệ Quang Hải thì với những nhân sự hiện có, đội bóng áo tím thực sự vẫn là một đội bóng đáng sợ với mọi đối thủ tại sân chơi quốc nội.

Tất nhiên đây vẫn chưa phải đội hình mạnh nhất của đội bóng Thủ đô khi họ vẫn còn những Bùi Hoàng Việt Anh, Hai Long, Văn Tùng hay Tiến Long vẫn đang bận phục vụ cho ĐT U23 Việt Nam.

Với một dàn cầu thủ đồng đều, thiện chiến, CLB Hà Nội thực sự đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Và nếu tiếp tục giữ vững phong độ cũng như cải thiện thêm khả năng phòng ngự, ngày trở lại ngai vàng của họ sẽ không còn xa.

Cầu thủ Hải Phòng tạo hình ảnh xấu với pha bóp cổ đồng nghiệp bên phía Hà NộiCầu thủ Hải Phòng tạo hình ảnh xấu với pha bóp cổ đồng nghiệp bên phía Hà Nội
Những phút cuối trận đấu thuộc giải giao hữu Tứ hùng vào tối qua, 10/6 đã chứng kiến hành động không đẹp của cầu thủ Thành Đồng với tiền vệ Tuấn Anh của Hà Nội...
HAGL: Bao giờ cho đến ngày xưaHAGL: Bao giờ cho đến ngày xưa
CLB HAGL vẫn đang hành trình đi tìm lại chính mình sau màn trình diễn thăng hoa ở V-League 2021. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đang diễn ra không như họ kỳ vọng.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X