Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội sa lầy tại Cẩm Phả: Khi gót chân Achilles đã lộ

Thứ Hai 16/03/2020 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chuyến làm khách tại Quảng Ninh cuối tuần vừa qua, CLB Hà Nội đã bất ngờ gục ngã trước đội chủ nhà với tỷ số 1-3. Và những hạn chế của đội bóng Thủ đô dường như cũng đã phơi bày sau trận này.

Hà Nội đang gặp khủng hoảng về nhân sự

Tại vòng 1 V-League 2020, CLB Hà Nội đã có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-2 trước các cầu thủ Nam Định cuối tuần qua. Tưởng như điều đó sẽ giúp họ có thêm sự hưng phấn để hướng tới 3 điểm trong chuyến làm khách trước CLB Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 2. Song mọi chuyện lại diễn ra không giống như mong đợi của NHM dành cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Với những tổn thất lớn về nhân sự, Hà Nội đã hoàn toàn thi đấu dưới cơ trước các cầu thủ Than Quảng Ninh. Ở trận này, nhà ĐKVĐ V-League không có sự phục vụ của cặp trung vệ chủ chốt là Duy Mạnh - Đình Trọng khi cả hai đều bị đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

CLB Hà Nội sa lầy tại Cẩm Phả Khi gót chân Achilles đã lộ hình ảnh 2
CLB Hà Nội đang gặp khủng hoảng về nhân sự sau chấn thương của Duy Mạnh, Đình Trọng

Tuy vậy 'vận xui' vẫn chưa thôi đeo bám CLB Hà Nội khi cái tên lý tưởng nhất để thay thế họ là hậu vệ Thành Chung cũng phải lên khán đài làm khán giả ở vòng này, sau khi anh gặp phải một chấn thương nhẹ trong quá trình tập luyện. Chuyện đó buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải miễn cưỡng sử dụng Đinh Tiến Thành, dù tất cả đều biết đây không phải là một trung vệ thực sự đáng tin cậy.

Khó khăn càng thêm chồng chất với đội bóng Thủ đô khi hậu vệ phải Văn Kiên cũng không thể tham dự trận đấu với Than Quảng Ninh. Mất đi hậu vệ tốt nhất bên cánh phải, ông Nghiêm đành phải bố trí tiền vệ Phạm Đức Huy thi đấu thay thế Văn Kiên. Điều này vô tình lại làm ảnh hưởng tới khả năng tranh chấp nơi tuyến giữa của Hà Nội, khi mà Đức Huy đang chơi rất tốt ở vị trí này.

Với việc mất nguyên hàng thủ đã giúp CLB Hà Nội vô địch mùa trước, đội bóng tới từ thủ đô chỉ có thể đứng vững trước sức ép tấn công bên phía đội chủ nhà Than Quảng Ninh trong ít phút sau khi bóng lăn, bởi ngay sau đó tiền vệ Mạc Hồng Quân đã tung ra cú sút đầy uy lực khiến thủ thành Văn Công hoàn toàn 'bó tay' ở phút thứ 9 của trận đấu.

Sau bàn thua này, Quang Hải và các đồng đội buộc phải vùng lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên đối thủ của họ đã xử lý quá già dơ và kinh nghiệm để tìm cách hóa giải sức mạnh của nhà ĐKVĐ. Ở trận này, các cầu thủ Than Quảng Ninh thi đấu rất tinh quái và khôn khéo trong các tình huống chấp bóng. Nhờ có bàn thắng dẫn trước, 'Than' chơi hợp lý và đầy kỷ luật trong khâu phòng ngự nên có thể dễ dàng hóa giải lối chơi nhanh của Hà Nội.

Là người hiểu rất rõ về đội bóng thủ đô nên HLV Phan Thanh Hùng biết cách để các học trò giữ nhịp trận đấu, tránh vỡ trận bởi những đòn phủ đầu từ phía Hà Nội. Và cách chơi này thực sự đã phát huy hiệu quả khi đội chủ sân Cẩm Phả có bàn thắng thứ 3 ở cuối trận, qua đó nhấn chìm mọi hy vọng có điểm của đội khách.

Khi gót chân Achilles đã lộ

Nhìn vào trận thua đã qua của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tại Cẩm Phả, có thể thấy điểm yếu lớn nhất của họ lúc này đang nằm ở hệ thống phòng ngự. Dường như việc các trụ cột của đội bóng thủ đô phải thi đấu liên tục trong mùa giải trước đã khiến họ bị quá tải và dẫn đến việc gặp phải những chấn thương không mong muốn.

Mất đi những gương mặt quan trọng nhất ở hệ thống phòng ngự, trong khi người thay thế lại còn quá trẻ như Việt Anh hay không được đánh giá cao như Đinh Tiến Thành, chất thép của Hà Nội FC đã không còn. Và khi mà những nhân tố từng tạo nên thành công cho đội bóng Thủ đô trong hai mùa giải vừa qua không còn hiện diện trong đội hình xuất phát của CLB Hà Nội lúc này, việc thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải nhận những thất bại cũng là lẽ thường tình.

CLB Hà Nội sa lầy tại Cẩm Phả Khi gót chân Achilles đã lộ hình ảnh 2
Văn Xuân cho thấy mình vẫn chưa đủ sức thế chỗ Đoàn Văn Hậu ở cánh trái của CLB Hà Nội

Không chỉ bị tổn thất nặng do 'cơn bão chấn thương' càn quét đội hình chính, khoảng trống lớn mà hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu để lại sau khi ra nước ngoài thi đấu cũng đang là một vấn đề lớn mà đội bóng Thủ đô vẫn chưa thể có biện pháp xử lý tốt nhất.

Trong thời gian qua, Hà Nội đã liên tục có những sự thử nghiệm và tin dùng hậu vệ trẻ Văn Xuân nhưng cầu thủ này vẫn chưa cho thấy mình có thể đủ tài năng để thay thế Văn Hậu. Từ trận đấu gặp Nam Định cho tới màn đọ sức với Than Quảng Ninh, Văn Xuân đã bộc lộ nhiều hạn chế. Rõ ràng cầu thủ này vẫn còn thiếu khá nhiều kinh nghiệm lẫn kỹ năng để có thể thi đấu tốt trong mùa giải đầu tiên được đá chính ở V-League.

Không những gặp bất lợi về hàng thủ, Hà Nội cũng chẳng có được hàng tấn công như ý khi chân sút Rimario gặp rắc rối về giấy tờ chuyển nhượng quốc tế. Thêm vào đó việc tiền đạo người Jamaica dính chấn thương trong thời gian qua cũng khiến anh không thể tham dự lượt đi mùa giải năm nay cùng CLB Hà Nội.

Với một hàng công thiếu hoàn thiện, e là Hà Nội sẽ khó có thể phô diễn sức mạnh giống như ở mùa giải năm ngoái. Và nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch của đội bóng thủ đô ở mùa giải năm nay chắc chắn sẽ không hề dễ dàng.

VIDEO: Quảng Ninh 3-1 Hà Nội (Vòng 2 V-league 2020)

video
HLV Than Quảng Ninh nói gì về chiến thắng đầy bất ngờ trước CLB Hà Nội?
Chia sẻ sau chiến thắng tưng bừng trước nhà ĐKVĐ Hà Nội, đại diện CLB Than Quảng Ninh thừa nhận đội nhà đã thắng hoàn toàn xứng đáng.
Trợ lý CLB Hà Nội ví đội nhà với Liverpool sau thất bại ê chề trước Quảng Ninh
Sau thất bại 1-3 tâm phục trước Than Quảng Ninh tối 15/3, trợ lý HLV CLB Hà Nội, ông Nguyễn Công Tuấn đã có những chia sẻ của mình.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X