Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất

CLB Hà Nội trình làng ngôi sao Việt kiều chơi ở Hạng Nhất Mỹ

Zalo
Theo đó cầu thủ Việt kiều Mỹ, Kyle Colonna vừa chính thức được CLB Hà Nội trình làng trong bài đăng vừa xuất hiện trên trang fanpage của đội bóng.

Trang mạng xã hội facebook của Hà Nội FC mới đây đã chính thức trình làng cầu thủ Việt kiều Mỹ, Kyle Colonna. Anh sẽ là tân binh thứ 3 của đội bóng thủ đô trước thềm mùa giải 2023/2024 sau Hà Thanh Minh và Chu Văn Kiên. Ở mùa giải tới Kyle sẽ thi đấu với chiếc áo số 4.

Kyle sinh năm 1999 tại Danville, California có mẹ là người Việt Nam. Anh gây ấn tượng ban đầu với chiều cao 1m91. Vị trí thi đấu ưa thích của Kyle trên sân là trung vệ. 

Trung vệ Việt kiều từng có 4 năm thi đấu tại đại học San Diego State (2018-2022), ra sân 69 lần và 2 năm liền đảm nhận vai trò đội trưởng. Thành tích cao nhất của Colonna cùng đội bóng là trở thành 1 trong 14 đội xuất sắc nhất tại giải toàn quốc năm 2022.

Sau khi gây ấn tượng tại giải bóng đá các trường đại học, Colonna đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB New Mexico United và thi đấu tại giải hạng Nhất của Mỹ. Trung vệ sinh năm 1999 ra sân 11 lần, ghi 2 bàn thắng và đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 86%.

Với kinh nghiệm thi đấu tại New Mexico United ở giải USL Championship (Hạng Nhất Mỹ), Colonna được đánh giá hoàn toàn đủ sức chơi tốt tại Hà Nội FC. 

Chia sẻ sau khi là người của CLB Hà Nội, Kyle Colonna tâm sự: "Tôi được mẹ kể về Việt Nam từ khi còn bé và bà ấy thường nấu cho tôi những món ăn Việt truyền thống. Tôi luôn mong có một ngày có thể trở về đây. Giờ đây, tôi đã hiện thực hóa ước mơ đó và còn nhiều hơn thế. Tôi sẽ cống hiến hết mình và cùng đội bóng hướng đến vị trí cao nhất trong mùa giải 2024/2025".

Có thể thấy thời gian gần đây, các cầu thủ Việt kiều đang tìm về Việt Nam tìm kiếm cơ hội nhiều hơn. Bản thân VFF - VPF cũng tạo chính sách để các cầu thủ Việt kiều thuận tiện về V.League thi đấu hơn. 

Trước Colonna, có một số cầu thủ Việt kiều khác đã trở về Việt Nam thi đấu, mở rộng sự đa dạng và nâng cao chất lượng của bóng đá trong nước. Các cầu thủ này bao gồm Nguyễn Filip, Patrik Lê Giang và Jason Quang Vinh Pendant, cùng những người khác đang tạo nên sức hút mới cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

CLB Hà Nội chia tay nhà vô địch SEA Games 31CLB Hà Nội chia tay nhà vô địch SEA Games 31
Nhà vô địch SEA Games 31, hậu vệ Vũ Tiến Long sẽ thi đấu cho CLB Quảng Nam ở mùa giải 2024/25 theo dạng cho mượn từ Hà Nội.
Hà Nội FC duyệt 'quân xanh' đá giao hữu trước thềm V-League 2024/2025Hà Nội FC duyệt 'quân xanh' đá giao hữu trước thềm V-League 2024/2025
Trước thềm mùa giải mới, CLB Hà Nội mới đây đã công bố kế hoạch thi đấu giao hữu với các đối thủ nhằm rèn kĩ chiến thuật.
CLB Hà Nội bất ngờ chia tay hiện tượng V.LeagueCLB Hà Nội bất ngờ chia tay hiện tượng V.League
Chiều 14/8, trang chủ CLB Hà Nội gây chú ý khi đăng tải thông báo chia tay tiền vệ Mạch Ngọc Hà.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X