Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý CLB Hà Nội ví đội nhà với Liverpool sau thất bại ê chề trước Quảng Ninh

Chủ Nhật 15/03/2020 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại 1-3 tâm phục trước Than Quảng Ninh tối 15/3, trợ lý HLV CLB Hà Nội, ông Nguyễn Công Tuấn đã có những chia sẻ của mình.

Sau chiến thắng tưng bừng ở ngày khai màn trước Nam Định, nhà ĐKVĐ Hà Nội có chuyến làm khách được đánh giá nhiều sóng gió tới sân của đội hạng 3 mùa trước, CLB Than Quảng Ninh.

Và với những tổn thất lớn về nhân sự, đặc biệt ở hàng thủ, đội bóng thủ đô đã phải đón nhận thất bại với tỷ số 1-3 chung cuộc sau hai hiệp đấu.

CLB Hà Nội nói gì sau thất bại trước Quảng Ninh hình ảnh
Trợ lý Nguyễn Công Tuấn thừa nhận CLB Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu với Than Quảng Ninh

Nói về thất bại lần này, ông Nguyễn Công Tuấn, trợ lý HLV của CLB Hà Nội cho biết: "Hà Nội vừa trải qua trận đấu khó khăn. Chúng tôi phải đá trên mặt sân chưa thực sự tốt, lực lượng không phải mạnh nhất với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột. Quảng Ninh lại luôn là đội bóng đáng gờm ở V-League.

Ngay cả Liverpool còn khó thắng mãi, huống chi Hà Nội. Đội bóng hàng đầu nước Anh sau hành trình dài thăng hoa thì cũng phải đến lúc họ gặp khó khăn. Trong bóng đá không thể nói chúng ta thắng một trận, thì có thể thắng hết các trận còn lại".

Ở trận này, nhà đương kim vô địch sớm bị đội chủ nhà Than Quảng Ninh dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 với các pha làm bàn của Mạc Hồng Quân và Jeremie Lynch. Sang hiệp 2, CLB Hà Nội có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ bàn thắng của Papa Kebe, nhưng ngoại binh người Jamaica của đội chủ nhà đã tiếp tục ghi thêm bàn thắng để khép lại trận đấu với thắng lợi 3-1.

Bình luận thêm về thất bại này, trợ lý Công Tuấn cho rằng việc để thua Than Quảng Ninh sẽ là một bài học để các cầu thủ Hà Nội có sự cải thiện nhiều hơn trong tương lai.

"Tôi cho rằng việc nhận thất bại từ sớm như này có thể mang lại điều tích cực cho đội. Nếu bước vào giai đoạn đua tranh khốc liệt của giải đấu mà chúng ta vấp ngã, thì còn nguy hiểm hơn nhiều", ông Tuấn chia sẻ.

Lý do vắng mặt của Thành Chung

Ở trận này, trung vệ Nguyễn Thành Chung không thể ra sân, thay vào đó là sự xuất hiện của Đinh Tiến Thành trên sân. Và dường như sự vắng mặt này đã khiến hàng thủ đội khách thi đấu không thực sự tốt và để các chân sút của 'Than' liên tục ghi những bàn thắng đẹp mắt.

Lý giải việc không sử dụng Thành Chung ở trận này, trợ lý Công Tuấn cho biết: "Thành Chung bị chấn thương nhẹ ở cổ chân trong một buổi tập. Chúng tôi không muốn mạo hiểm nên không đăng ký Chung cho trận này. Cậu ấy sẽ sớm trở lại thôi.

Còn việc Hà Nội để thua là do lỗi của hàng thủ là không đúng. Các bàn thua là kết quả của cả hệ thống, cục diện trận đấu chứ không phải chỉ mỗi hàng thủ. Tôi nghĩ đó là những bài học bổ ích cho Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân. Sân chơi V.League khắc nghiệt, nhưng sẽ tốt cho các cầu thủ trẻ. Họ càng chơi càng tiến bộ trong thời gian gần đây".

VIDEO: Quảng Ninh 3-1 Hà Nội (Vòng 2 V-League 2020)

video


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X