Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội: Những âu lo chưa dứt

Chủ Nhật 26/08/2012 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc bầu Kiên bị khởi tố, bị bắt tạm giam đã khiến mọi hoạt động của CLB Hà Nội bị đình trệ. Vì thế, V-League 2012 đã khép lại gần 1 tuần lễ nhưng những khoản lương, thưởng ở đội bóng Thủ đô vẫn chưa được giải ngân và tạo nên tâm trạng bất an cho các cầu thủ.

Trước khi mùa bóng 2012 khép lại, các cầu thủ CLB Hà Nội và “sân sau” Trẻ Hà Nội đã rất cố gắng thi đấu ở vòng cuối để có khoản tiền mang về phụ giúp gia đình cũng như trang trải cho khoảng thời gian “không bóng đá” sắp tới. Với những chiến thắng ở thời điểm mùa giải hạ màn, CLB Hà Nội được thưởng 500 triệu đồng còn Trẻ Hà Nội có 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc ông chủ đội bóng vướng phải vòng pháp luật không những khiến khoản tiền thưởng bị “treo” mà thậm chí, tiền lương nửa cuối tháng 8 không biết tới bao giờ mới được chi trả.

Thời điểm này các cầu thủ CLB Hà Nội chỉ biết chờ đợi...
Thời điểm này các cầu thủ CLB Hà Nội chỉ biết chờ đợi...

Trong suốt những ngày qua, cầu thủ CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội thường xuyên duy trì liên lạc để hỏi nhau về tình hình lương, thưởng. Nhưng những thông tin mà họ nhận được đều chẳng mấy khả quan. Phải tới khi CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội nhận được công văn của LĐBĐVN yêu cầu họ cử người thay thế bầu Kiên giải quyết những công việc còn tồn đọng để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của cầu thủ, mới bắt đầu có những lời trấn an được phát đi. Theo lời kể của các cầu thủ, họ nhận được cuộc điện thoại của một thành viên BHL nói rằng: “Cứ yên tâm về chuyện tiền lương, thưởng. Vài ngày nữa sẽ có!”.

Nhưng “vài ngày” chính xác là lúc nào thì chính người đi trấn an cũng không thể đưa ra mốc thời gian cụ thể. Vì thế, những lo lắng của các cầu thủ không hề được xoa dịu. Một số người còn sốt ruột tới nỗi đã bắt đầu tìm hiểu những quy định của Luật lao động để có thể đưa ra những tính toán về tương lai. Họ muốn biết mình có quyền tìm kiếm bến đỗ mới hay không trong trường hợp đội bóng chủ quản không chi trả đầy đủ các khoản lương, thưởng như hợp đồng quy định?

Thực tế, mỗi cầu thủ đều phải lo lắng đến vấn đề tài chính khi họ là người lao động trụ cột của gia đình. Do vậy, dù đa số thành viên của CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội đều coi đội bóng là một phần máu thịt sau những năm gắn bó từ thời còn HN.ACB, HP.HN nhưng nếu không còn được đảm bảo tương lai, họ buộc phải nghĩ đến chuyện ra đi. Đó là điều tất yếu của môi trường bóng đá chuyên nghiệp...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X