Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội: Nhà vô địch thực sự

Thứ Hai 21/09/2020 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc bảo vệ thành công chức vô địch cúp Quốc gia 2020, CLB Hà Nội một lần nữa đã khẳng định được sức mạnh tuyệt đối của mình trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Đúng như những dự đoán trước đó của giới chuyên môn, tối ngày 20/9, CLB Hà Nội với sức mạnh vượt trội của mình đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch cúp Quốc gia 2019, sau khi hạ gục đối thủ Viettel trong trận chung kết cúp Quốc gia của mùa giải 2020.

Bước vào trận này, nhà ĐKVĐ tiếp tục không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Rimario trên hàng tấn công vì án treo giò, trong khi ở hàng thủ, bộ ba trụ cột Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu tiếp tục phải làm khán giả do đang gặp chấn thương. Tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng quá nhiều tới sức tấn công của Hà Nội khi họ chơi chủ động và liên tục dồn ép 'Cơn lốc đỏ'.

CLB Hà Nội Nhà vô địch thực sự hình ảnh
CLB Hà Nội vượt qua khó khăn nhờ bản lĩnh của một ông lớn

Ở trận này, dù làm chủ thế trận song CLB Hà Nội đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội trước một Viettel chơi phòng ngự chặt chẽ và sẵn sàng vào bóng quyết liệt để ngăn cản đối phương lên bóng. Hệ quả là suốt 80 phút thi đấu đầu tiên ở trận chung kết cúp Quốc gia 2020 đã chứng kiến một Hà Nội cực kỳ bế tắc trước khung gỗ Trần Nguyên Mạnh.

Để hạn chế sức tấn công của đối phương, đội bóng của Trương Việt Hoàng chọn cách chơi an toàn. Họ bố trí số đông cầu thủ phòng ngự bên phần sân nhà và sẵn sàng đá rát ở khu trung tuyến nhằm làm chùn chân đối thủ.

Ngược lại, ở mặt trận tấn công, các cầu thủ Viettel sẵn sàng đá phản công cực nhanh để tận dụng sơ hở của đối thủ. Và trong một tình huống như thế, Hoàng Đức đã kiến tạo bàn thắng để Ngọc Sơn có pha ra chân chính xác mang về bàn mở tỷ số trận đấu.

Tất nhiên, trong khó khăn thì bản lĩnh của nhà vô địch mới được phát huy. Bị dẫn bàn khi trận đấu chỉ còn 15 phút, song các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm không hề có dấu hiệu quá nóng vội. Họ vẫn cầm bóng phối hợp với sự điềm tĩnh, chính xác đến kinh ngạc. Và hệ quả là Hà Nội đã nhanh chóng được đền đáp bằng những bàn thắng khá xứng đáng.

Bàn gỡ hòa 1-1 xuất phát từ pha phát động của Moses, và Thành Chung tì đè trước khi chuyền bóng bằng ngực như một trung phong đích thực, rất vừa tầm để Trương Văn Thái Quý lao vào bắt vô-lê làm tung lưới Nguyên Mạnh.

CLB Hà Nội Nhà vô địch thực sự hình ảnh 2
Quang Hải khép lại một ngày thành công cho Hà Nội FC khi ghi bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Viettel

Đến bàn thứ hai, từ một pha tranh chấp bóng bổng trong khu vực cấm địa của Viettel, tới lượt Trương Văn Thái Quý lao vào không chiến với Quế Ngọc Hải, mở ra cơ hội để Quang Hải băng vào dứt điểm bóng sống đi nhanh và hiểm hóc không cho thủ môn Viettel kịp bay người cản phá.

Có thể nói cả hai bàn thắng mà các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm ghi được trong trận đấu này đều là những pha dứt điểm bóng hai hết sức gọn gàng và chính xác. Và rõ ràng nếu không có đẳng cấp, sẽ rất khó để Hà Nội có thể đủ sức lật ngược thế cờ trước một Viettel thi đấu phòng ngự cực kỳ ấn tượng từ vòng bảng cho tới trận chung kết.

Ngược dòng đánh bại Viettel để lần thứ hai bước lên đỉnh cao ở sân chơi đấu cúp, có thể nói là CLB Hà Nội một lần nữa đã khẳng định sức mạnh thống trị của mình trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Chiến thắng lần này càng thể hiện bản lĩnh của một tập thể vững vàng, kiên cường và không hề biết nhụt chí kể cả khi bị rơi vào thế bất lợi.

Và rõ ràng họ xứng đáng hơn ai hết với ngôi vị quán quân Cúp quốc gia trong một mùa giải liên tục phải đối mặt với những khó khăn về lực lượng.

Sau cúp Quốc gia sẽ là V-League?

Với danh hiệu cúp Quốc gia vừa giành được, đây có thể được xem là một cú hích tinh thần cực lớn để ông Chu Đình Nghiêm và các học trò tiếp tục phấn đấu trong cuộc đua vô địch ở V-League 2020.

Có thể nói, những chiến thắng liên tiếp trước các đội bóng có tiềm lực và được tổ chức khá chặt chẽ như TP.HCM, Viettel như một thông điệp mà Hà Nội muốn gửi tới các đối thủ rằng họ đã sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch V-League. Mặc dù lúc này thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới chỉ đứng thứ 4 trên BXH với 5 điểm ít hơn đội bóng đang dẫn đầu là CLB Sài Gòn.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, cộng với sự phục vụ trở lại của Rimario hay Văn Hậu, Đức Huy trong giai đoạn 2, Hà Nội chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm mà mọi đội bóng đều không sẵn sàng đối mặt ở những vòng đấu còn lại tại V-League.

Chung kết Cúp Quốc gia 2020: Nghẹt thở cho đến giây cuối cùng!
Nguyễn Quang Hải một lần nữa chứng minh đẳng cấp bằng bàn thắng bùng nổ cảm xúc đưa Hà Nội FC lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2020.
ẢNH: Hà Nội FC bùng nổ cảm xúc trong lần đầu tiên làm nên lịch sử
Lần đầu tiên làm nên lịch sử cho CLB, các cầu thủ Hà Nội FC không giấu nổi niềm vui khi nâng chiếc cúp vô địch tại Cúp Quốc gia 2020.
HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ cảm xúc sau chức vô địch cúp Quốc gia
Với chiến thắng 2-1 trước Viettel, CLB Hà Nội đã bảo vệ chức vô địch cúp Quốc gia. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra rất vui mừng.
HLV Trương Việt Hoàng: “Thất bại này là điều đáng khích lệ”
Bị Hà Nội lội ngược dòng để giành cúp Quốc gia 2020, CLB Viettel chỉ có thể đạt ngôi Á quân. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Trương Việt Hoàng trong phòng...
Hà Nội vô địch cúp Quốc gia 2020: Khi thần tài Thái Quý lên tiếng
Trong quá khứ, CLB Hà Nội luôn có những cầu thủ dự bị biết cách tỏa sáng để lật ngược tình thế. Và ở trận Viettel 1-2 Hà Nội vừa kết thúc, Thái Quý chính là...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X