Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội lại vô địch như một thói quen!

Chủ Nhật 29/01/2023 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành thắng lợi 2-0 trên sân nhà trước Hải Phòng FC, để qua đó đoạt Siêu Cúp quốc gia một cách thuyết phục, như vậy CLB Hà Nội đã mang về phòng truyền thống của mình thêm một danh hiệu. Và nó cũng cho thấy được sự vượt trội của đội bóng thủ đô ở đấu trường quốc nội. 

Thêm một chức vô địch thuyết phục cho CLB Hà Nội

Giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước đội khách Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy tối ngày 29/1 nhờ vào các pha lập công của Lucao và Văn Kiên, như vậy là CLB Hà Nội đã chính thức sở hữu danh hiệu Siêu cup Quốc gia 2022. 

Đây cũng là danh hiệu Siêu cup thứ 5 trong lịch sử của đội bóng này, qua đó nâng tổng số danh hiệu mà Hà Nội đạt được tới thời điểm này lên con số 14. 

Mặc dù từng có những giai đoạn thi đấu sa sút nhưng tựu chung lại, đội bóng Thủ đô vẫn là cái tên thi đấu nổi bật nhất của bóng đá Việt trong suốt một thập kỷ đã qua.

CLB Hà Nội lại vô địch như một thói quen! 1
CLB Hà Nội chính là tập thể thành công nhất trong một thập kỷ qua.

Với 6 chức vô địch V-League, 3 cúp Quốc gia và 5 siêu cúp QG chưa kể hàng loạt lần về nhì, đó cũng chính là lời khẳng định chắc nịch về sức mạnh của CLB Hà Nội ở đấu trường quốc nội. 

Một điều dễ nhận thấy là từ thời HLV Phan Thanh Hùng và sau đó là Chu Đình Nghiêm, Chun Jae Ho và giờ đây là chiến lược gia người Montenegro, Bozidar Bandovic, các cầu thủ Hà Nội vẫn giữ được bản sắc thi đấu của mình. 

Đó là một lối chơi tấn công, kiểm soát bóng đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả, dựa trên kỹ năng chơi bóng ở đẳng cấp cao của các cầu thủ.

Có thể nói CLB Hà Nội chính là đội bóng sở hữu lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ hay nhất hiện nay. Trong các trận đấu, họ gần như đã tạo ra sự áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận và rất hiếm khi bộc lộ những hạn chế để cho đối phương khai thác.

Đánh bại Hải Phòng trong trận tranh Siêu cúp QG 2022, như vậy là Hà Nội đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu ở mùa giải vừa qua, sau chiếc cúp vô địch V-League 2022 và cúp QG 2022. Nó cũng cho thấy sự áp đảo của Hà Nội ở sân chơi quốc nội, ngay cả khi họ vừa chia tay một số cầu thủ mà trong đó phải kể tới trường hợp của Đoàn Văn Hậu.

CLB Hà Nội lại vô địch như một thói quen! 2
CLB Hà Nội đá trên chân Hải Phòng ở trận Siêu cúp Quốc gia 2022.

Theo thống kê từ ban tổ chức, ở trận này các cầu thủ Hà Nội đã tỏ rõ sự áp đảo trước CLB Hải Phòng ở mọi chỉ số. Từ tỷ lệ cầm bóng, số đường chuyền, số pha dứt điểm hay các tình huống đá phạt góc, phía Hà Nội đều nhỉnh hơn Hải Phòng. 

Và nếu đội bóng Thủ đô dứt điểm tốt hơn nữa ở trận tranh Siêu cup lần này, có lẽ đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ khó lòng tránh khỏi một trận thua ê chề ngay trong những ngày đầu năm mới.

Tất nhiên CLB Hà Nội vẫn chưa phải thể hiện được một sự hoàn hảo trong cách thi đấu ở trận này, khi vẫn còn nhiều vấn đề, đặc biệt là vấn đề thể trạng các cầu thủ như những gì mà HLV Bandovic đã nhận xét sau trận, nhưng kể cả như vậy thì ở thời điểm này có thể khẳng định là vẫn chưa có một đội bóng nào đủ sức chơi ngang ngửa với đội một của Hà Nội.

 

Tín hiệu cho một mùa giải thành công?

Sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng với nhiều gương mặt đang là nòng cốt ở đội tuyển quốc gia như Hùng Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Tuấn Hải,... CLB Hà Nội rõ ràng đang tỏ ra một sự áp đảo các đối thủ. Đó cũng là lý do mà Hải Phòng dù đã thi đấu đầy nỗ lực vẫn không thể tạo nên sự khác biệt ở trận Siêu cup vừa rồi.

Dưới sự dẫn dắt lối chơi của 'đội trưởng' Văn Quyết, người đã góp dấu giày trong bàn mở tỷ số của Lucao trong hiệp 1, cũng như trực tiếp đưa ra đường kiến tạo để Văn Kiên lập công ở phút 77, Hà Nội thực sự đã chơi trên chân Hải Phòng trong 90 phút vừa qua tại Hàng Đẫy. 

CLB Hà Nội lại vô địch như một thói quen! 3
CLB Hà Nội hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái thành công ở mùa giải 2023.

Họ cầm bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công nhiều hơn và tất nhiên là cũng có số cơ hội dứt điểm nhiều hơn so với Hải Phòng FC. Thế nên việc đội bóng Thủ đô giành được danh hiệu vô địch lần này cũng là một điều đã được người hâm mộ dự đoán từ trước, dựa theo tương quan trình độ hai đội.

Với thắng lợi này, đây chắc chắn sẽ là cú hích để CLB Hà Nội FC tự tin bước vào mùa bóng 2023 với tâm thế tốt nhất. Ở mùa giải năm nay, họ sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi sẽ phải làm quen với những chiến thuật mới từ tân HLV trưởng Bandovic, chưa kể là sự nổi lên của một số đối thủ. Nhưng nếu cứ duy trì lối chơi tấn công như hiện tại thì Hà Nội FC hoàn toàn có quyền mơ lớn ở đấu trường quốc nội.

HLV Bandovic nói gì sau danh hiệu đầu tiên cùng Hà Nội?HLV Bandovic nói gì sau danh hiệu đầu tiên cùng Hà Nội?
Đánh bại Hải Phòng 2 bàn không gỡ, Hà Nội của HLV Bozidar Bandovic đã giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải.
Thấy gì sau trận Hà Nội 2-0 Hải Phòng FC?Thấy gì sau trận Hà Nội 2-0 Hải Phòng FC?
Với sự áp đảo của mình, các cầu thủ Hà Nội đã không gặp nhiều khó khăn để giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2022. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-0 Hải Phòng FC.
CLB Hà Nội đi vào lịch sử Siêu cúp Quốc giaCLB Hà Nội đi vào lịch sử Siêu cúp Quốc gia
Với chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng, CLB Hà Nội trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Siêu cúp Quốc gia với tổng cộng 5 lần lên ngôi.

Video: Hà Nội 2-0 Hải Phòng (Siêu Cúp Quốc Gia 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X