Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội: Không Quyết 'rừng', khó ăn mừng!

Chủ Nhật 28/05/2023 00:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đã chơi không tốt khi Văn Quyết vắng mặt vì án treo giò. Và họ chắc chắn sẽ phải cải thiện điều này trong những vòng đấu sắp tới. 

CLB Hà Nội 'sa sút' khi không có Văn Quyết

Với hành vi không đúng mực của mình với trọng tài, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã phải nhận án phạt treo giò 8 trận của VFF. Đây được đánh giá là một tổn thất lớn với nhà đương kim vô địch V-League, trong bối cảnh Văn Quyết đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng ở CLB Hà Nội. 

Trước khi phải nhận án phạt, tiền đạo Văn Quyết đang có những đóng góp to lớn cho CLB Hà Nội. Anh đã ghi tới 6 bàn cho đội bóng thủ đô chỉ trong 6 vòng đấu đầu tiên, đồng thời vượt mặt nhiều ngoại binh để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu. 

Nguyen Van Quyet CLB Ha Noi
CLB Hà Nội đã chơi không tốt khi Văn Quyết vắng mặt vì án treo giò

Ở vào thời điểm đó, không phải ai khác mà chính Quyết 'rừng' mới là người có nhiều đóng góp nhất cho đội bóng thủ đô, khi tiền đạo này đã góp tới nửa số bàn thắng mà toàn đội ghi được, đồng thời gián tiếp mang về 10 điểm cho nhà đương kim vô địch V-League.

Song đáng tiếc là chỉ vì một thoáng thiếu kiềm chế trên sân cỏ, ngôi sao sinh năm 1991 đã phải nhận một án phạt nặng, qua đó đẩy đội nhà vào thế khó trong cuộc đua tới ngôi vương V-League. 

Một điều dễ nhận thấy là CLB Hà Nội thường thi đấu rất hay khi có Văn Quyết. Với tầm quan trọng của mình, Văn Quyết không chỉ trực tiếp mang về những bàn thắng mà chân sút này còn có nhiều đóng góp vào lối chơi tấn công đậm chất kĩ thuật của đội bóng nhà bầu Hiển.

Do đó, khi không có sự phục vụ của cầu thủ này, lối đá của đội bóng Thủ đô rõ ràng đã không còn 'mượt mà' như trước, mặc dù họ vẫn còn những ngôi sao như Tuấn Hải, Lucao hay William.

Thực tế, Tuấn Hải vẫn chơi tốt nhưng anh chưa đủ sự sắc sảo như đàn anh. Trong khi đó, Lucao và William có phần chậm chạp, chưa cho thấy vai trò gánh vác các đồng đội ở thời điểm khó khăn.

Thế nên với án treo giò của Văn Quyết, cùng với đó là những sự vắng mặt của bộ đôi Hùng Dũng, Xuân Tú vì mổ ruột thừa, Hà Nội đã không còn là chính mình khi đối diện những đối thủ yếu. 

Trước SHB Đà Nẵng và Bình Dương, những đội bóng cho tới lúc này vẫn chưa biết tới mùi vị chiến thắng tại V-League, đoàn quân của HLV Bandovic đã thể hiện một sự mờ nhạt trong các pha lên bóng. Họ thiếu những tình huống có tính bước ngoặt, có thể tạo ra sự khác biệt trong trận đấu giống như ở vào thời điểm vẫn còn Văn Quyết thi đấu. 

 

Chờ bản lĩnh lên tiếng

Với hai trận hòa liên tiếp trước các đội cuối bảng, CLB Hà Nội đã tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch vốn vẫn diễn ra vô cùng căng thẳng. Vào lúc này, đội bóng thủ đô đang xếp thứ 3 trên BXH với 16 điểm kém đội dẫn đầu Thanh Hóa 2 điểm. 

Đây không phải là một khoảng cách quá lớn trong bóng đá, nhưng nếu các cầu thủ Hà Nội không sớm có những sự cải thiện trong lối chơi của mình, e là rất khó để họ có thể tìm lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

CLB Hà Nội Không Quyết rừng, khó ăn mừng! 1
Hà Nội gây thất vọng với các trận hòa trước Đà Nẵng và Bình Dương. Ảnh: MT

Sau khi phải ngồi ngoài ở hai vòng đấu vừa qua, như vậy Văn Quyết sẽ tiếp tục phải đóng vai trò làm khán giả của đội bóng chủ sân Hàng Đẫy trong 6 trận đấu nữa, bao gồm 5 trận V-League và 1 trận tại cúp Quốc gia 2023. 

Như vậy là phải tới đầu của giai đoạn 2, CLB Hà Nội mới có thể có được sự phục vụ của ngôi sao mang áo số 10 trong đội hình. Và đây thực sự cũng là điều mà không một thành viên nào của đội bóng thủ đô mong đợi khi mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng.

Chia sẻ với báo giới chính HLV Bandovic cũng thừa nhận mình cần thời gian để tìm người thay thế Quyết 'rừng'. Vị này tâm sự: "Tôi cần thời gian để trả lời cho câu hỏi ai sẽ thay Văn Quyết. Cậu ấy là cầu thủ tốt nhất của Hà Nội FC cũng như của giải đấu. Tầm ảnh hưởng của Văn Quyết với Hà Nội FC được thể hiện từ đầu giải cho đến hiện tại".

Qua hai trận đấu vừa rồi của CLB Hà Nội, có thể thấy khoảng trống lớn mà Văn Quyết để lại vẫn chưa được khỏa lấp khi ông Bandovic vẫn chưa tìm được người thay thế anh xứng đáng. Bởi vậy án phạt treo giò 8 trận với Quyết 'rừng' rõ ràng đang ảnh hưởng rất lớn đến thành tích thi đấu của CLB Hà Nội.

Nhưng trước những khó khăn, đó sẽ là lúc cần tới bản lĩnh của một nhà vô địch. Vào lúc này Hà Nội FC vẫn đang có trong tay nhiều nhân tố rất chất lượng. Và nếu biết cách chắt chiu cơ hội, họ vẫn đủ sức tìm kiếm những thắng lợi mà không cần đến Văn Quyết. 

Video: Bình Dương 1-1 Hà Nội (Vòng 9 V-League 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X