Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội không buông AFC Champions League

Thứ Ba 28/11/2023 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới giành được 3 điểm và rất khó có cơ hội vượt qua vòng bảng, CLB Hà Nội vẫn giữ nguyên tinh thần và động lực trước chuyến làm khách tại Hàn Quốc.

Ngày mai 29/11, Hà Nội FC sẽ đá lượt 5 vòng bảng AFC Champions League với đối thủ Pohang Steelers – CLB đã giành vé đi tiếp sau 4 trận toàn thắng. Lúc này, Văn Quyết và các đồng đội mới có 3 điểm. Urawa Red Diamons và Wuhan Three Towns cùng có 4 điểm. 

Trên lý thuyết ở bảng đấu này, chưa đội bóng nào bị loại, nhưng khả năng vượt qua vòng bảng của Hà Nội FC được đánh giá không cao. Tại AFC Champions League khu vực phía đông mà Hà Nội FC tham dự với tổng cộng 5 bảng đấu, sẽ có 8 đội đi tiếp (5 đội nhất bảng và 3/5 đội nhì bảng xuất sắc nhất).

Điều này đồng nghĩa đội bóng thủ đô cần giành vị trí nhì bảng, vượt qua 2 đội bóng xếp trên trong 2 lượt trận cuối cùng. Điều này rất khó khăn khi lịch thi đấu của Hà Nội FC sẽ là đối đầu Pohang Steelers (đội đầu bảng) trên sân khách và tiếp đón nhà ĐKVĐ Urawa Red Diamons ở lượt trận hạ màn.

CLB Ha Noi khong buong hy vong tai AFC Champions League
CLB Hà Nội không buông hy vọng tại AFC Champions League

Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau, kết quả đối đầu trực tiếp sẽ được tính đầu tiên, tiếp theo là hiệu số bàn thắng bại và cuối cùng tính theo hệ số thẻ phạt của hai đội.

CLB Hà Nội phải đối mặt với lịch thi đấu rất dày đặc (4 trận trong vòng 15 ngày). Trước những thách thức cực đại, HLV Lê Đức Tuấn khẳng định: “Có thể có ý nghĩ cho rằng chúng tôi sẽ buông bỏ AFC Champions League sau khi vừa có 3 điểm trước Wuhan Threes Town, nhưng không phải như vậy. 

AFC Champions League là một đấu trường lớn, chúng tôi sang đây đại diện cho bóng đá Việt Nam. Ngoài vấn đề về văn hóa, chúng tôi muốn thể hiện được tốt nhất khả năng, trình độ của mình. Chúng tôi cố gắng ít nhất sẽ có điểm ở trận đấu ngày mai với Pohang”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X