Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội: Khi gót chân asin đã lộ

Chủ Nhật 21/06/2020 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không còn hình ảnh của một CLB Hà Nội từng thi đấu mạnh mẽ và chưa từng để thua trên sân nhà trong hai mùa giải V-League gần đây sau thất bại 0-1 trước SLNA tại vòng 5 vừa qua. Và có vẻ như Hà Nội đã bộc lộ nhiều khuyết điểm sau trận đấu này.

Như vậy là CLB Hà Nội đã phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà tại V-League năm nay sau khi bị SLNA đánh bại 1-0 tối 18/6 vừa qua. Có lẽ phải rất lâu nữa các cầu thủ của Hà Nội mới có thể nguôi ngoai được thất bại này nhất là khi nó lại diễn ra trùng vào thời điểm đội bóng Thủ đô tổ chức sinh nhật lần thứ 14.

Trước trận đấu này, hội CĐV CLB Hà Nội đã chuẩn bị cho buổi tiệc sinh nhật rất lớn với bánh kem và nến cùng những màn ca hát nhảy múa rộn ràng. Song tất cả đã thiếu vắng tiếng cười sau khi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm gục ngã trước SLNA ở vòng 5 V-League.

CLB Hà Nội Khi gót chân asin đã lộ  hình ảnh
CLB Hà Nội đón nhận thất bại đầu tiên tại V-League sau gần 3 năm

Nhìn lại trận đấu này, có thể thấy các cầu thủ Hà Nội đã chơi một trận không tồi. Với quyết tâm giành 3 điểm trong ngày sinh nhật CLB, họ thậm chí còn ra sân với động lực cao hơn hẳn những trận đấu trước đó. Song chỉ có điều đối phương đã cao tay hơn hẳn khi đưa ra những đấu pháp hợp lý, nhằm hạn chế sự nguy hiểm từ lối đá tấn công của Hà Nội, đồng thời cũng xoáy sâu vào những hạn chế của họ để tung ra đòn quyết định.

Thất bại đầu tiên trên sân nhà sau gần 3 năm vừa qua ở đấu trường V-League cũng đã để lộ ra ‘gót chân asin’ của đội chủ sân Hàng Đẫy. Họ có thể vẫn duy trì một hàng tấn công mạnh với nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn song hàng thủ lúc này rõ ràng đã không còn là niềm tự hào của đội bóng áo tím.

Sau 5 vòng V-League 2020, Hà Nội đang góp mặt trong danh sách 4 đội bóng để thủng lưới nhiều nhất (8 bàn, ngang bằng với Dược Nam Hà Nam Định, Viettel; chỉ xếp trên Quảng Nam bị lọt lưới 13 bàn). Đó thực sự là một điều đáng lo khi mà ở hai mùa giải vừa qua, đội bóng thủ đô luôn là một trong những đội bóng có hàng thủ cứng nhất giải đấu.

Phải thừa nhận một thực tế là những cái tên ở hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ V-League lúc này đã không còn chất lượng như trước. Văn Hậu vẫn đang ở châu Âu, Duy Mạnh thì gặp chấn thương dài hạn, phải nghỉ hết mùa giải còn Đình Trọng sau khi bị tái phát cũng chưa thể quay lại.

Hệ quả là giờ đây, những Thành Chung, Văn Toàn, Việt Anh, Văn Dũng đang phải gồng mình lên gánh vác hàng thủ Hà Nội FC. Và đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Hà Nội liên tục phải đón nhận những kết quả không tốt.

Để hòa đội tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rồi tiếp tục trắng tay trên sân nhà trước SLNA, điều đó chứng tỏ là CLB Hà Nội đang có những vấn đề ở cả hàng tấn công lẫn phòng thủ. Và nếu không thể nhanh chóng xử lý bài toán này, có lẽ những cơn ác mộng của thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ còn kéo dài.

Không thể mãi phụ thuộc vào Quang Hải

Sau thời của Thành Lương – Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải đang là niềm hy vọng mới của đội bóng Thủ đô. Với sự sáng tạo cùng khả năng gây đột biến của mình, anh luôn có một tầm ảnh hưởng lớn với lối chơi của đội bóng Thủ đô trong những mùa giải gần đây. Và chỉ cần Quả bóng vàng Việt Nam 2018 bị ‘hắt hơi sổ mũi’, sự sáng tạo của Hà Nội FC cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước trận gặp SLNA, Quang Hải được thông báo là đang gặp chấn thương. Và đó là lý do anh không thể đá chính trong trận đấu này. Chỉ khi Hà Nội rơi vào thế bị dẫn bàn, phải cân nhắc lắm ông Chu Đình Nghiêm mới mạo hiểm tung tiền vệ người Đông Anh vào sân để hy vọng anh có thể tạo nên sự khác biệt.

Ha Noi vs SLNA Quang Hai
Hà Nội thi đấu khá bế tắc khi Quang Hải không thi đấu

Và quả thực, dù chỉ xuất hiện trên sân trong 20 phút ngắn ngủi cuối trận, ngôi sao sinh năm 1997 vẫn tạo nên một sự tươi mới cho hàng công của Hà Nội FC. Anh giúp cho lối chơi tấn công của đội bóng thủ đô có những biến chuyển tích cực. Họ cầm bóng tốt hơn, gây ra nhiều đột biến hơn và tấn công cũng nguy hiểm hơn.

Bản thân Quang Hải sau đó cũng có hai tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành SLNA song anh đã không thể chiến thắng được người đồng đội cũ ở tuyển U23 Việt Nam, Nguyễn Văn Hoàng.

Rõ ràng, khi Quang Hải vào sân, màn trình diễn của Hà Nội FC đã trở nên quyến rũ hơn hẳn thay vì trước đó, đội bóng áo tím chỉ biết đưa bóng ra biên rồi tạt cánh vào trong một cách đầy máy móc.

Tất nhiên, bài toán tìm người thay thế 'số 19' lúc này với Hà Nội không phải chuyện đơn giản, khi mà anh không chỉ là cầu thủ đặc biệt trong CLB mà còn là với cả bóng đá Việt Nam. Và một khi vẫn chưa thể nghĩ ra giải pháp mới, Hà Nội chắc chắn sẽ vẫn còn phải lo cho ‘gót asin’ của mình.

VIDEO: Hà Nội 0-1 SLNA (Vòng 5 V-League 2020)

video

Chuyên gia chỉ ra hạn chế của CLB Hà Nội sau thất bại trước SLNA
Chứng kiến thất bại của CLB Hà Nội trước SLNA mới đây, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú đã chỉ ra hạn chế của đội bóng Thủ đô.
CLB Hà Nội và ‘góc chết’ bên hành lang cánh phải
Phong độ sa sút gần đây của CLB Hà Nội tại V-League 2020 không chỉ đến từ sự xuất sắc của các đối thủ. Chính bản thân họ đang gặp nhiều vấn đề trong cách vận...
Thấy gì sau trận cầu đinh Hà Nội 0-1 SLNA?
Trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội với đội hình không phải mạnh nhất của mình đã để cho SLNA vượt qua với tỷ số tối thiểu 1-0. Và người hâm mộ có thể thấy được...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X