Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội hết hi vọng phô diễn sức mạnh ở giải Đông Nam Á

Thứ Sáu 27/11/2020 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, LĐBĐ châu Á AFF đã đi tới quyết định hủy bỏ giải đấu vô địch Đông Nam Á cấp CLB, AFF Club Championship 2021.

Với mục tiêu tổ chức một sân chơi chuyên nghiệp cho các đội bóng khu vực, ý tưởng về việc tổ chức một giải đấu vô địch Đông Nam Á cấp CLB - AFF Club Championship (ACC) đã được đưa ra và nhanh chóng nhận được sự nhất trí của các LĐBĐ thành viên trong khu vực.

Chính thức hủy bỏ giải AFF Club Championship 2021 hình ảnh
Giải vô địch ĐNÁ AFF Club Championship chính thức bị hủy bỏ

Ban đầu, ACC được dự kiến sẽ diễn ra trong năm nay với 10 lượt trận trong 5 tháng. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu mà giải này đã không thể tiến hành theo kế hoạch. Vì thế, các nước đồng ý chuyển giải đấu sang năm 2021.

Tuy nhiên sau Đại hội thường niên AFF lần thứ 27, các liên đoàn thành viên đều đi đến nhất trí sẽ hủy bỏ giải ACC năm 2021. Lý do là bởi tình hình dịch bệnh vẫn chưa có sự cải thiện.

Ngay cả khi dịch Covid-19 được khống chế, AFF cũng khó có thể lựa chọn được thời điểm tổ chức giải đấu này, trong bối cảnh hai giải đấu lớn khác cấp độ đội tuyển là AFF Cup và SEA Games cũng sẽ diễn ra trong năm tới.

Vì vậy, quyết định hủy giải đấu vô địch Đông Nam Á cấp CLB năm 2021 đã được đưa ra và nhận được sự nhất trí từ tất cả các LĐBĐ khu vực.

ACC là giải đấu khu vực dành cho các đội bóng dẫn đầu và về nhì ở các giải VĐQG khu vực. CLB Hà Nội và Tp.HCM FC ban đầu được chọn là hai đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu này. Trong khi đó bóng đá Thái Lan không tham dự ACC.

CLB Nam Định dẫn đầu Đông Nam Á về lượng khán giả đến sân trong năm 2020
CLB Nam Định đứng đầu Đông Nam Á với số lượng người hâm mộ đến sân cổ vũ trong năm 2020.
LĐBĐ Đông Nam Á mong giải AFF Cup diễn ra đúng kế hoạch
Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vẫn hy vọng giải đấu AFF Cup vào năm 2021 sẽ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.
ĐT Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á, vững vàng trong top 100 thế giới
ĐT Việt Nam hiện xếp ở vị trí thứ 94 và là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.
ĐT Thái Lan lên kế hoạch lấy lại vị trí số một Đông Nam Á
HLV Akira Nishino và ĐT Thái Lan đang rất tích cực chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng ở vòng loại World Cup và AFF Cup diễn ra vào năm sau.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X