Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội gạt ngoại binh từng vô địch Bundesliga khỏi danh sách thi đấu ở V-League?

Thứ Hai 30/10/2023 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đã có thông tin về việc CLB Hà Nội đã “trảm" ngoại binh từng khoác áo Dortmund, Damien Le Tallec khỏi đấu trường V-League xuất phát từ trình độ chuyên môn không đạt yêu cầu của hậu vệ này.

Trong trận đấu ra quân của mình tại đấu trường V-League 2023/24, CLB Hà Nội đã đang ký ba ngoại binh, trong đó hai người đá chính là tiền vệ số 4, Brandon Wilson và chân sút Joel Taugeu người Cameroon trên hàng công. Cái tên còn lại ngồi dự bị là tiền vệ mang áo số 11, Jevtovic. 

Song điều đánh chú ý là sự xuất hiện của Brandon Wilson dù trước đó cầu thủ người Úc đã bị loại khỏi danh sách đăng ký cầu thủ trong giai đoạn lượt đi V-League 2023/24.

CLB Hà Nội gạt ngoại binh từng vô địch Bundesliga khỏi danh sách thi đấu ở V-League 1
Danh sách thi đấu của CLB Hà Nội trong trận gặp Hải Phòng tối 29/10.

Theo điều lệ giải, các đội bóng tham dự V-League chỉ được đăng ký 3 ngoại binh. Riêng Hà Nội và Hải Phòng do đại diện cho bóng đá Việt Nam chinh chiến ở các sân chơi châu lục nên được đăng ký tối 4 người, nhưng cũng chỉ được phép sử dụng tối đa 3 ngoại binh trong các trận đấu quốc nội. 

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Hà Nội đã quyết định ký với 6 ngoại binh cùng lúc để thi đấu ở AFC Champions League. Chính vì thế họ buộc phải gạch đi hai ngoại binh ở sân chơi V-League mà cái tên đó ban đầu là Brandon Wilson. Người còn lại là tiền đạo Caion, người đã không để lại nhiều dấu ấn ở các trận đấu vừa qua của Hà Nội FC tại đấu trường châu lục.

Nhưng việc Brandon Wilson bất ngờ được HLV Lê Đức Tuấn xếp đá chính ngay ở vòng 2 V-League đã cho thấy cầu thủ này đã được bổ sung vào danh sách đăng ký cầu thủ của CLB Hà Nội trong giai đoạn lượt đi V-League 2023/24. Hạn cuối để các đội bổ sung, chỉnh sửa danh sách ngoại binh là một ngày trước khi vòng 3 diễn ra. 

Sự xuất hiện của Wilson cũng đồng nghĩa với việc một cái tên trong danh sách 4 ngoại binh được đăng ký ban đầu sẽ bị loại ra. Và theo đồn đoán đó dường như chính là cầu thủ từng khoác áo Dortmund, hậu vệ Damien Le Tallec.

Nhieu kha nang Le Tallec se bi Ha Noi FC thanh ly hop dong
Nhiều khả năng Le Tallec sẽ sớm bị Hà Nội FC thanh lý hợp đồng

Mặc dù sở hữu bản lý lịch hoành tráng khi đầu quân cho CLB Borussia Dortmund năm 2009 và sau đó đã giành chức vô địch Bundesliga năm 2010-2011 cùng đội bóng áo vàng đen nhưng Le Tallec không gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Năm 2012, anh rời nước Đức và thi đấu cho hàng loạt đội bóng tại châu Âu như CLB Nantes, CLB Hoverla, CLB Mordovia, CLB Sao đỏ Belgrade, CLB Montpellier, Sochaux… Tại giải vô địch quốc gia Pháp, cầu thủ sinh năm 1990 có nhiều cơ hội đối đầu với các ngôi sao như Angel Di Maria, Kylian Mbappe, Neymar…

Ở mùa giải năm nay, ngoại binh được định giá 600 nghìn euro đã cập bến Hà Nội FC và được kỳ vọng sẽ giúp hàng thủ đội bóng áo tím thi đấu chắc chắn hơn. Tuy nhiên anh lại không đáp ứng được sự kì vọng mà BLĐ đội bóng thủ đô đã đưa ra.

Trước đó, Le Tallec đã mắc lỗi nghiêm trọng ở hai trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFC Champions League dẫn đến các bàn thua của Hà Nội FC. Cũng bởi điều này nên đến trận đấu thứ ba của Hà Nội FC ở đấu trường châu lục gặp Wuhan Three Towns, cầu thủ người Pháp đã phải ngồi dự bị và không được thi đấu.

Với màn trình diễn kém cỏi vừa qua và bị gạch tên trong đội hình thi đấu của Hà Nội FC tại V-League, như vậy Le Tallec chỉ còn cơ hội ra sân cho đội bóng thủ đô ở AFC Champions League. Và nhiều khả năng cầu thủ người Pháp sẽ sớm bị Hà Nội FC thanh lý hợp đồng sau khi hành trình của Hà Nội tại sân chơi châu lục khép lại.

CLB Hà Nội: Joel Tagueu hay nhưng như thế là quá ítCLB Hà Nội: Joel Tagueu hay nhưng như thế là quá ít
Trong màn tiếp đón 'con mồi ưa thích' Hải Phòng FC tại Hàng Đẫy, tưởng như CLB Hà Nội đã có được chiến thắng trong ngày mà Joel Tagueu ghi tới 3 bàn. Nhưng điều đó là chưa đủ khi hàng thủ của họ đã chơi tệ.

 

Có thể bạn quan tâm

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

Sáng 9/5, tại khách sạn Intercontinental Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25. Hai CLB đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB CAHN và Thanh Hóa.

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Lần đầu sau nhiều năm, trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Thể Công Viettel diễn ra trong bối cảnh không đội nào thuộc tốp cạnh tranh ngôi vô địch. Mặc dù vậy, sự cạnh tranh giữa cả hai vẫn hứa hẹn tạo nên một trận cầu hấp dẫn và đội bóng áo tím vẫn nhỉnh hơn áo đỏ để giành phần thắng.

Xem thêm
top-arrow
X