Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội đã buông lỏng công tác kiểm tra an ninh

Thứ Năm 12/09/2019 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đơn vị điều hành giải đấu VPF khẳng định CLB Hà Nội không đảm bảo an ninh dù đã thống nhất phương án trước trận đấu bù với đội bóng Nam Định tối 11/9.
Trước khi trận đấu diễn ra lúc 15h12 ngày 11/9, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã báo cáo sự việc lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). VPF khẳng định CLB Hà Nội chủ quan và thiếu hợp tác.

VPF đề nghị ban tổ chức sân và CLB Hà Nội lắp cổng từ để kiểm soát an ninh, đề phòng cổ động viên đội khách mang pháo sáng vào sân. Tuy nhiên, khi trận đấu sắp bắt đầu, phương án này không được thực hiện.
CLB Hà Nội đã buông lỏng công tác an ninh sự cố pháo sáng hình ảnh
Cổ động viên đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

VPF khẳng định: "CLB Hà Nội rất chủ quan, thiếu thống nhất và hợp tác với ban tổ chức sân, buông lỏng các biện pháp an ninh. Phương tiện đảm bảo an ninh sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ, lực lượng an ninh mỏng".

Trong buổi họp bàn công tác tổ chức trận đấu, các bên liên quan đã thống nhất phương án an ninh. Các bên tham dự gồm lãnh đạo CLB, ban tổ chức trận đấu, VPF, ban điều hành giải, VFF, Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và giám sát trận đấu.

Tuy nhiên, hàng chục quả pháo sáng vẫn lọt vào sân Hàng Đẫy tối 11/9. Nhiều quả được đốt trên khán đài và ném xuống sân. Trong số đó, một quả pháo được bắn thẳng từ khán đài B sang khán đài A.

Một nữ CĐV đang theo dõi trận đấu ở khu vực khán đài A3 đã bị thương, bỏng nặng vào gần xương. Các bác sĩ của CLB Nam Định ngay lập tức sơ cứu, và xe cứu thương nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện.

Sự việc này nghiêm trọng và tồi tệ nhất trong các trận đấu của CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Không chỉ bắn pháo sáng làm bị thương người khác, CĐV Nam Định còn có va chạm với lực lượng an ninh sân.

Sáng 12/9, VPF họp gấp về sự việc này để có những biện pháp mạnh hay hơn với các bên liên quan, trong số này CLB Nam Định, CĐV Nam Định, CLB Hà Nội, ban tổ chức sân Hàng Đẫy là những bên liên quan trực tiếp.

CLB Hà Nội từng bị Ban kỷ luật VFF "treo sân" một trận và phạt 70 triệu đồng hồi tháng 4/2019. Tuy nhiên, Ban giải quyết khiếu nại VFF lại xóa án này sau 2 ngày và đội bóng thủ đô chỉ phải nộp phạt 70 triệu đồng.

Xem lại những phút trận đấu Hà Nội 6-1 Nam Định phải tạm dừng vì pháo sáng

Các tin bài khác về sự cố pháo sáng nghiêm trọng tại Hàng Đẫy
Dòng sự kiện

Nói KHÔNG với Pháo sáng!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X