Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội tiếp tục có thêm một chuyên gia người Hàn Quốc

Thứ Hai 10/05/2021 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Thủ đô vừa bổ nhiệm một chuyên gia bóng đá người Hàn Quốc, ông Kim Tae-ho giữ vai trò chuyên gia phân tích thi đấu.

Với quyết tâm tìm lại 'ánh hào quang' tại V-League, CLB Hà Nội mới đây đã lựa chọn tân huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc, Park Choong-kyun lên thay thế vị trí mà ông Chu Đình Nghiêm để lại. 

Chưa dừng lại ở đó, đội bóng Thủ đô còn đưa về một chuyên gia bóng đá người Hàn Quốc khác, Kim Tae-ho giữ vai trò chuyên gia phân tích thi đấu. Vị chuyên gia này mới 27 tuổi, từng đảm nhiệm vị trí tương tự tại Seongnam FC ở K-League 1 và Ansan Greeners FC ở K-League 2.

CLB Hà Nội có thêm chuyên gia người Hàn Quốc hình ảnh
CLB Hà Nội vừa ký hợp đồng với chuyên gia Kim Tae-ho (phải)

Chuyên gia Kim có nhiệm vụ nghiên cứu đối thủ, phân tích tình hình “ta - địch”. Từ đó, Ban huấn luyện Hà Nội FC sẽ đưa ra phương án lựa chọn nhân sự, cũng như đấu pháp hợp lý nhất trong từng thời điểm cụ thể và trong mỗi trận đấu với mỗi đối thủ khác nhau.

Được biết, đích thân tân HLV Park Choong-kyun đã đề nghị BLĐ đội chiêu mộ chuyên gia Kim và lời thỉnh cầu này đã được chấp nhận.

Hiện tại, lối chơi và con người của Hà Nội FC đã bị các đối thủ bắt bài. Vì thế, đội cần có sự thay đổi mang tính đột phá và chuyên nghiệp hơn nữa. Và đó cũng là lý do HLV Park Choong-kyun cần tới sự trợ giúp từ người đồng hương Kim Tae-ho.

Chia sẻ sau khi ký hợp đồng làm việc cho CLB Hà Nội, vị chuyên gia người Hàn Quốc đã tâm sự: "Tôi có đam mê về số liệu từ khi là học sinh trung học nên khi lên đại học tôi theo học chuyên ngành bóng đá tại Cheongnam. Khoảng năm thứ 2 đại học, tôi bắt đầu với việc phân tích dữ liệu các trận bóng đá. Tôi cũng tự tìm tòi, học hỏi khá nhiều từ những người đi trước.

Khi đó, việc phân tích dữ liệu vẫn còn chưa phổ biến tại Hàn Quốc. Tiếp theo tôi bắt đầu công việc phân tích dữ liệu cho BTC giải K-League. Ngoài ra tôi cũng phân tích cho một số đội bóng tại Hàn Quốc về số liệu. Tôi cũng có một thời gian làm việc cùng tờ báo Choson về dữ liệu trong bóng đá.

Công việc cụ thể của tôi là phân tích băng hình, theo dõi, tổng hợp số liệu về các cầu thủ cho HLV trưởng. Thường thì ngày hôm nay đội thi đấu nhưng ngày mai mới là ngày làm việc chính của tôi. Tôi hy vọng sẽ đóng góp một phần nào đó cho CLB bóng đá Hà Nội trong thời gian tới”.

Với việc gắn bó với chuyên gia phân tích thi đấu Kim Tae-hoo, như vậy là CLB Hà Nội đang cộng tác với bộ 3 chuyên gia tới từ xứ Kim chi gồm thuyền trưởng Park Choong-kyun, HLV thể lực Lee Gi-nam và chuyên gia Kim Tae-hoo. Và chắc chắn 3 vị này sẽ mang tới những thay đổi cho đội bóng thủ đô.

Với việc phải tới cuối tháng 6, CLB Hà Nội mới trở lại thi đấu bằng việc tham dự đấu trường "cúp C2 châu Á" AFC Cup, như vậy HLV Park Choong-kyun và các cộng sự sẽ có hơn 1 tháng để xốc lại đội hình trước khi 'vươn ra biển lớn'.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X