Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội có nguy cơ trở thành cựu vương ngay ở vòng áp chót V-League

Thứ Bảy 31/10/2020 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không thể đánh bại Viettel để giành lại ngôi đầu trên BXH, CLB Hà Nội đang đối mặt với nguy cơ có thể trở thành cựu vương V-League ngay ở vòng đấu áp chót.

Tại trận derby Thủ đô diễn ra tối 29/10, dù được đánh giá cao hơn song các cầu thủ Hà Nội đã không thể khuất phục được một Viettel thi đấu bản lĩnh, lì lợm và có khao khát vô địch mãnh liệt.

Kết quả hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu thực sự là tỷ số có thể làm hài lòng Viettel, nhưng với Hà Nội thì điều đó chẳng khác nào một thất bại bởi Hà Nội không những không giành được ngôi đầu mà họ còn bị đối thủ Sài Gòn lấy mất vị trí thứ 2 trên BXH sau vòng đấu thứ 4 trong giai đoạn 2 của nhóm A.

CLB Hà Nội có nguy cơ trở thành cựu vương V-League hình ảnh
CLB Hà Nội sẽ trở thành cựu vương nếu để thua Sài Gòn ở vòng đấu áp chót V-League 2020.

Trên BXH nhóm A lúc này, Viettel với 35 điểm đang dẫn đầu, xếp ở vị trí tiếp theo là Sài Gòn FC (34 điểm) và Hà Nội (33 điểm). Trong khi đó cái tên cuối cùng còn cơ hội đoạt chức vô địch là Than Quảng Ninh đứng thứ 4 với 31 điểm.

Với khoảng cách điểm số không lớn, các đội bóng đều còn nguyên cơ hội. Tuy nhiên chỉ cần một cú sảy chân ở vòng đấu áp chót sắp tới, chắc chắn đội thua cũng sẽ không còn hi vọng giành được danh hiệu.

Sau trận hòa không bàn thắng trước Viettel, CLB Hà Nội sẽ tiếp tục được chơi ở Hàng Đẫy trong trận đấu với Sài Gòn FC. Còn nhớ trong lần gặp nhau ở giai đoạn 1 cũng tại Hàng Đẫy, Hà Nội dù được đánh giá cao hơn đã bất ngờ để thua Sài Gòn với tỷ số 0-1. Người ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu đó là ngoại binh Geovane.

Và nếu tỷ số này được tái hiện trong 90 phút thi đấu sắp tới, Sài Gòn sẽ hơn Hà Nội 4 điểm trên BXH. Và rõ ràng đây là cách biệt không thể san thấp khi các đội chỉ đá thêm một vòng đấu nữa.

Chính vì thế, nhiệm vụ bắt buộc của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong màn so tài với Sài Gòn sắp tới là việc họ không được phép thua. Thay vào đó, Hà Nội buộc phải thắng Sài Gòn FC mới có thể tiếp tục hi vọng vô địch trong cuộc đua với đối thủ Viettel.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X