Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội chính thức chia tay HLV Hàn Quốc

Thứ Năm 08/12/2022 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang chủ CLB Hà Nội mới đây đã đăng tải bài viết chia tay HLV người Hàn Quốc Chun Jae Ho sau khi mùa giải 2022 khép lại.

CLB Hà Nội chính thức chia tay HLV Hàn Quốc 

Huấn luyện viên Chun Jae Ho gia nhập CLB bóng đá Hà Nội vào tháng 5/2021, với vai trò là trợ lý chuyên môn cho cựu huấn luyện viên trưởng Park Choong Kyun. Tuy nhiên, với việc ông Park tuyên bố trở về Hàn Quốc vì lý do cá nhân, BLĐ đội bóng đá quyết định bổ nhiệm trợ lý Chun Jae Ho làm HLV trưởng.

Dưới thời chiến lược gia sinh năm 1979, đội bóng áo tím đạt thành tích 20 chiến thắng, hòa 6 và chỉ để thua 3 trận, tỷ lệ thắng lên tới 68,9%, ấn tượng nhất là chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp để đưa đại diện Thủ đô chạm tay vào chức vô địch V.League 2022.

Và chưa đầy 15 ngày sau, huấn luyện viên Chun Jae Ho và các học trò hoàn tất cú đúp danh hiệu Quốc nội với việc đánh bại đối thủ Topenland Bình Định trong trận chung kết Cúp Quốc gia. Hợp đồng của huấn luyện viên Chun Jae Ho sẽ hết hiệu lực sau khi mùa giải 2022 khép lại, do đó đội bóng Thủ đô và chiến lược gia 43 tuổi đã tiến hành trao đổi về một bản hợp đồng mới từ đầu tháng 10.

CLB Hà Nội chính thức chia tay HLV Hàn Quốc 1

HLV Chun Jae Ho chia tay CLB Hà Nội sau mùa giải thành công với 2 chức vô địch

Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quyết định chia tay là huấn luyện viên Chun Jae Ho chưa có bằng huấn luyện viên cấp Pro, điều kiện bắt buộc đối với huấn luyện viên trưởng các đội bóng tham dự AFC Champions League.

Thời gian để hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ Pro, mỗi huấn luyện viên cần ít nhất tối thiểu từ 1,5 năm trở lên. Như vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn không thể có bằng huấn luyện viên cấp Pro trước thời điểm khởi tranh AFC Champions League 2023, dự kiến diễn ra vào tháng 8.

Nhìn lại chặng đường đã qua cùng CLB bóng đá Hà Nội, huấn luyện viên Chun Jae Ho cho biết: “Có lẽ đây là dấu ấn đặc biệt nhất đối với tôi trong sự nghiệp cầm quân, lần đầu tiên tôi được tận hưởng chức vô địch dưới vai trò là người chỉ đạo trực tiếp. Thành công của ngày hôm nay, tôi muốn gửi lời cám ơn đến Lãnh đạo Tập đoàn, Lãnh đạo đội bóng, Ban huấn luyện và tập thể cầu thủ.

Tất cả chúng tôi cùng nhau tạo nên một gia đình lớn, sát cánh và vượt qua những thử thách trông gai đã phải đối mặt trong suốt 10 tháng vừa qua. Bắt đầu với sự hoài nghi, lo lắng của giới chuyên môn và khán giả, đội bóng không ngừng nỗ lực cải thiện trong từng buổi tập.

Và thật may mắn cho tôi, đây là đội bóng hội tụ những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam trong những năm qua, do vậy động lực, khát khao từng cá nhân luôn luôn rực cháy và đó là nền tảng của sự thành công. Tôi cũng muốn gửi lời cám ơn nữa tới những thành viên phụ trách công việc hậu cần của đội bóng, sự đóng góp của họ cũng giúp chúng tôi đạt được kết quả tốt.

Và không thể không nhắc tới các khán giả, tôi thấy họ luôn xuất hiện từ Hàng Đẫy cho tới sân khách. Thật sự cảm kích trước tình cảm của cổ động viên dành cho đội bóng. Cuối cùng, tôi muốn gửi lời chúc sức khỏe tới tất cả thành viên đội bóng cùng gia đình. Chúc đội bóng ngày càng phát triển hơn nữa và xứng đáng là đội bóng xuất sắc nhất của Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X