Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội chiêu mộ tuyển thủ người Kyrgyzstan

Thứ Ba 27/06/2023 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho chiến dịch AFC Champions League mùa giải 2023/2024, CLB Hà Nội mới đây đã để mắt và chiêu mộ ngoại binh gốc Á, Mirlan Murzaev.

Theo đó tân binh tiếp theo của CLB Hà Nội trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải này sẽ là tiền đạo đội trưởng ĐTQG Kyrgyzstan, Mirlan Murzaev. Chân sút sinh năm 1990 vừa chia tay CLB Mohammedan của Ấn Độ sau khoảng 6 tháng đầu quân. Anh ghi được 2 bàn thắng, có 3 đường kiến tạo sau 12 lần ra sân.

Mirlan Murzaev
Mirlan Murzaev sẽ là tân binh tiếp theo của CLB Hà Nội.

Trong sự nghiệp thi đấu cấp CLB, Mirlan Murzaev từng 2 lần giành chức vô địch giải VĐQG Kyrgyzstan cùng CLB Dordoi Bishkek trong 2 năm liên tiếp. 

Murzaev thi đấu khá đa năng. Tiền đạo 33 tuổi có thể đá trung phong cắm, tiền đạo cánh trái, phải. Thậm chí, chân sút đến từ Trung Á còn có thể đá tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh.

Tại ĐTQG Kyrgyzstan, Mirlan Murzaev ra sân 57 lần và ghi tổng cộng 16 bàn thắng. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, Mirlan Murzaev đã ghi được 5 bàn thắng, trong đó có pha ghi bàn vào lưới Nhật Bản (thua 1-5) và cú hattrick khi đối đầu với Myanmar (thắng 8-1).

Ở cấp độ CLB, Mirlan Murzaev đã 3 lần lên ngôi tại giải VĐQG Kyrgyzstan vào các năm 2007, 2008 và 2009. Ngoài các CLB của Kygryzstan, chân sút này cũng từng tới thi đấu tại Uzbekistan và Ấn Độ. Nửa đầu năm 2023, Mirlan Murzaev thi đấu cho CLB Mohammedan và ghi được 2 bàn thắng sau 11 lần ra sân tại giải VĐQG Ấn Độ.

Với chiều cao 1m82, có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn và khả năng hoạt động đa dạng trên hàng công, đội trưởng tuyển Kygryzstan được kỳ vọng sẽ trở thành ngòi nổ chất lượng trên hàng công CLB Hà Nội. Hiện tại, anh đã tới Việt Nam và đang tiến hành khám sức khoẻ để hoàn tất thủ tục gia nhập CLB Hà Nội.

Ở mùa giải 2023/2024, CLB Hà Nội sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam bước vào tranh tài ở vòng bảng AFC Champions League. Theo quy định của giải, mỗi đội tham dự được phép đăng ký tối đa 4 ngoại binh, bao gồm một ngoại binh châu Á. Vì vậy, việc bổ sung bản hợp đồng như Mirlan Murzaev sẽ giúp HLV Bandovic có thêm những lựa chọn trên hàng công.

Trước khúc cua quyết định V-League 2023: Hà Nội trở lại, HAGL hụt hơiTrước khúc cua quyết định V-League 2023: Hà Nội trở lại, HAGL hụt hơi
Như vậy là sau khi vòng 12 V-League khép lại vào cuối tuần này, người hâm mộ đã có thể phần nào nhận định được các ứng viên ở cuộc đua vô địch cũng như trụ hạng.

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X