Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội bỏ xa HAGL ở cuộc bình chọn của AFC

Thứ Hai 19/10/2020 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự thành công mà CLB Hà Nội có được trong những năm gần đây giúp họ bỏ xa HAGL ở cuộc bình chọn mới đây của AFC.

  

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã tổ chức cuộc bình chọn đội bóng nổi tiếng nhất Việt Nam với sự tham dự của 5 cái tên là SLNA, HAGL, Hà Nội FC, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng. 

CLB Ha Noi bo xa HAGL o cuoc binh chon cua AFC
CLB Hà Nội bỏ xa HAGL ở cuộc bình chọn của AFC

Đây đều là những đội bóng có truyền thống và từng nhiều lần vô địch V-League trong quá khứ. Với việc liên tiếp gặt hái thành công trong những năm gần đây, đồng thời cũng là đội bóng có lực lượng CĐV hùng hậu bậc nhất của bóng đá Việt Nam, CLB Hà Nội đang tỏ ra vượt trội so với 4 đối thủ còn lại. 

Tính tới tối ngày 18/10, họ đã nhận được đến 80% số phiếu bầu từ các CĐV. Trong khi đó, dù được xem là đội bóng có lượng CĐV hùng hậu bậc nhất Việt Nam, HAGL chỉ thu về 16% số phiếu bầu - con số khá khiêm tốn so với sức hút của đội bóng phố Núi, trong khi 3 đội bóng còn lại nhận được lượng bình chọn khá khiêm tốn. 

Sự áp đảo của Hà Nội FC là điều không khó lý giải bởi họ đã gặt hái được những thành công to lớn trong những năm gần đây. Hà Nội FC được xem là thế lực mạnh nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại, khi giành chức vô địch V-League 3/4 mùa gần nhất, đồng thời cán mốc 5 chức vô địch chỉ trong vòng một thập kỷ qua. 

2 mùa gần nhất, Hà Nội FC cũng xưng vương ở Cúp Quốc gia. Thêm vào đó, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm còn để lại ấn tượng mạnh mẽ tại đấu trường châu lục. Mùa giải trước, Hà Nội FC vào đến tận trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Hàng loạt những chiến thắng thuyết phục mà Quang Hải cùng các đồng đội tạo ra đã tạo nên tiếng vang lớn, giúp NHM bóng đá trong khu vực nhớ đến Hà Nội FC khi nhắc về bóng đá Việt Nam. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X