Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nước cờ sai của ông Bandovic 

Thứ Năm 21/09/2023 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội của HLV Bandovic đã không có sự chuẩn bị chu đáo về chiến thuật ở trận gặp Pohang Steelers tại vòng bảng AFC Champions League 2023/2024. Nếu làm tốt hơn, chưa chắc họ đã phải nhận thất bại như vậy. 

Như vậy là trận đấu ra quân tại vòng bảng AFC Champions League 2023/2024 đã khép lại với một kết quả không như mong muốn của đội bóng chủ nhà Hà Nội FC cùng những cổ động viên yêu mến đội bóng này khi họ thất thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 2-4 trước đại diện bóng đá Hàn Quốc, Pohang Steelers. 

Mặc dù đã nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm ở trận này nhưng Hà Nội đã không thể tạo ra bất cứ bất ngờ nào cho đối thủ. Sau những phút đầu nhập cuộc hứng khởi và suýt có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau các pha dứt điểm cận thành của Tuấn Hải và Văn Quyết, Hà Nội đã dần tỏ ra thất thế trước đội bóng đương kim á quân K-League 1. 

Nước cờ sai của ông Bandovic 1
CLB Hà Nội của HLV Bandovic đã phơi bày nhiều hạn chế trước Pohang.

Hệ quả là chỉ trong 8 phút của hiệp 1, họ đã ba lần để đối thủ chọc thủng lưới. Bằng cố gắng của mình, đội bóng thủ đô đã chơi khởi sắc trong hiệp 2 và ghi được hai bàn. Song chung cuộc họ vẫn phải đón nhận thất bại 2-4 trong lần tham dự đầu tiên của mình ở AFC Champions League.

Việc Hà Nội để thua Pohang là điều đã được dự báo từ trước khi trận đấu diễn ra do sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai bên. Tuy nhiên nhìn vào những diễn biến trên sân, có thể thấy Hà Nội hoàn toàn có thể làm tốt hơn. 

Để đương đầu với Pohang, trong trận này đội bóng chủ nhà đã nhập cuộc với 6 ngoại binh, con số này là nhiều hơn cả số nội binh trên sân của đội. Nhưng số lượng dường như lại không đi kèm với chất lượng khi nhiều 'ông Tây' đã chơi khá mờ nhạt, làm ảnh hưởng tới thế trận chung của Hà Nội FC. 

Trong bối cảnh dàn ngoại binh của đội bóng Thủ đô đá dưới sức, CLB Hà Nội lại bất ngờ chơi khởi sắc sau khi HLV Bandovic tung vào sân các cầu thủ nội như Thành Chung, Xuân Mạnh, Đậu Văn Toàn ở hiệp 2. 

Nước cờ sai của ông Bandovic 2
Joel Tagueu là ngoại binh hiếm hoi của Hà Nội chơi tốt trước Pohang

Đây cũng là quãng thời gian chứng kiến Hà Nội FC đã chơi ngang ngửa với đại diện diện đến từ Hàn Quốc, bằng chứng là đội chủ nhà đã có 2 bàn thắng liên tiếp vào lưới Pohang Steeler do công của ngoại binh Joel.

Điều này có thể do đối phương chơi trùng xuống sau khi đã dẫn trước với một cách biệt an toàn, hoặc là vì các nội binh Hà Nội đã có nhiều thời gian ăn tập cùng nhau nên vì thế có thể duy trì được sự gắn kết tốt hơn trên sân.

Dẫu sao lối đá khởi sắc mà Hà Nội đã tạo ra trước Pohang trong hiệp 2 cũng chứng minh được rằng HLV Bandovic rõ ràng đã mắc một sai lầm về cách bố trí đội hình chiến thuật ở trận này. Và giá như nhà cầm quân người Montenegro sắp xếp nhân sự tốt hơn, có lẽ Hà Nội đã không để thua nhiều bàn đến như vậy. 

Chia sẻ sau trận, ông thầy sinh năm 1969 cũng không ngại lên tiếng thừa nhận 'sai lầm' của mình: "Đúng là trong hiệp 1, kết nối của các cầu thủ Hà Nội FC trên sân không tốt. Ngoại binh của tôi mới chỉ có 10-15 ngày tập luyện cùng đội, nên họ chưa thể ăn khớp với nhau. Sau đó tôi đã rút một số ngoại binh để thêm cầu thủ nội vào. Những cầu thủ vào sân sau đó đã chơi cùng nhau nhiều năm qua, và sự kết nối của họ tốt hơn".

Nước cờ sai của ông Bandovic 3
CLB Hà Nội không có sự chuẩn bị tốt trước thềm AFC Champions League.

Để chuẩn bị cho AFC Champions League 2023/2024, trong thời gian vừa qua, CLB Hà Nội đã rất tích cực chiêu mộ lực lượng. Song có lẽ do sự chuẩn bị quá gấp gáp nên họ cũng chưa có dịp để kiểm chứng năng lực các tân binh, nhất là những gương mặt ngoại. Thêm vào đó sự khác biệt về khí hậu, thời tiết cũng là nguyên nhân khiến các cầu thủ ngoại của Hà Nội gây thất vọng trong trận đấu đầu tiên của họ ở mùa bóng mới.

Dù đội nhà chơi dưới sức trong trận ra quân tại AFC Champions League song cũng phải thông cảm cho ông Bandovic khi mà trong thời gian qua, vị này đã không có những trận đấu 'thử lửa' với các đội bóng khác để lắp ráp đội hình chiến thuật để đi đến một sơ đồ ra sân tốt nhất. 

Sau khi V-League mùa giải 2023 khép lại, các đội bóng trong đó có Hà Nội đã được 'xả trại' để nghỉ ngơi. Và Hà Nội FC cũng chỉ mới trở lại hội quân tập luyện trong thời gian ngắn để hướng đến mùa giải mới 2023/2024. Với quỹ thời gian gấp gáp như vậy lại không có được những trận đấu 'thử lửa', rất khó để HLV Bandovic có thể giúp đội bóng thủ đô thi đấu 'vào phom', nhất là ở những vị trí của người mới đến như ngoại binh Damien Le Tallec hay Brandon Wilson. 

Tổng hợp: Hà Nội 2-4 Pohang (ACL 2023/24) 

video

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X