Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội 0-5 HAGL: Đừng chớ vội mừng

Thứ Hai 22/02/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng phố Núi có chiến thắng khó tin CLB Hà Nội 0-5 HAGL ở ngày ra quân, đồng thời chiếm luôn ngôi đầu V-League 2016 sau vòng 1. Thế nhưng tất cả mới chỉ là “depa”, thầy trò HLV Quốc Tuấn vẫn còn quá nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Giống như trận ra quân của V-League 2015, đội bóng phố Núi thắng đậm Sanna Khánh Hòa tới 4-2. Hôm qua, họ còn có chiến thắng đậm đà hơn ngay tại Hàng Đẫy trong trận CLB Hà Nội 0-5 HAGL. Điểm chung dễ nhận thấy, đối thủ của thầy trò HLV Quốc Tuấn đều là những đội bóng trẻ và mới lên hạng. Như thế có nghĩa, BTC đã cực kỳ ưu ái với đội bóng của bầu Đức về mặt lịch thi đấu. Một chiến thắng trước đội bóng mới chân ướt chân ráo lên hạng như thầy trò HLV Đức Thắng không nói lên điều gì, kể cả thắng đậm. Còn vấn đề quan trọng nhất là lối chơi thì hôm qua HAGL không hề đá tấn công, cả 5 bàn thắng đều từ phản công ở thời điểm đội chủ nhà nôn nóng dâng lên lúc cuối trận.

CLB Hà Nội 0-5 HAGL (KT): 20 phút cuối điên rồ, Văn Thanh và đồng đội nhấn chìm tân binh
(Bongda24h.vn) - Trận đầu tiên của HA.GL tại V-League 2016 đã diễn ra không thể suôn sẻ hơn với thắng lợi đậm đà ngay trên sân tân binh giải đấu CLB Hà Nội nhờ...

Trước khi Văn Thanh ghi bàn mở tỷ số trong trận CLB Hà Nội 0-5 HAGL, công bằng mà nói thế trận cân bằng không có gì đặc biệt. Hiệp 1 hai đội chơi thận trọng nên gần như không có pha bóng nào quá nguy hiểm. Sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới bắt đầu dồn lên tấn công tìm bàn thắng. Thực tế họ đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Văn Tiến. Đặc biệt là chân sút Maurice đã 1 lần đưa bóng vào lưới và 1 lần đối mặt với thủ môn HAGL. Tuy nhiên sự kém duyên của các tiền đạo đã khiến thầy trò HLV Đức Thắng không thể có lợi thế dẫn trước. Trong bóng đá khi tấn công nhiều nhưng ghi được bàn thì sẽ phải trả giá.

CLB Ha Noi 0-5 HAGL Dung cho voi mung hinh anh
Nếu Maurice dứt điểm chuẩn xác hơn thì kết cục đã khác

Không lâu sau khi Maurice bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Văn Tiến, CLB Hà Nội đã bộc lộ đấu hiệu nôn nóng. Họ dâng đội hình lên cao hơn thường lệ để dồn ép đối thủ và bị phản đòn. Bàn thắng đầu tiên của Văn Thanh hoàn toàn là nỗ lực cá nhân của cầu thủ này. Ngoài kỹ năng sút xa tốt thì sự lơi lỏng của hàng thủ chủ nhà là lý do giúp cho cầu thủ người Hải Dương dễ dàng vẽ một đường cong tuyệt mỹ trên không. Xem lại pha quay chậm, có tới 2 hậu vệ áo hồng trước mặt nhưng không ai theo kèm Văn Thanh cả. Rõ ràng trước đội bóng non kinh nghiệm của HLV Đức Thắng số 17 mới có thể ghi bàn như thế. Giả dụ là hàng thủ dày dạn kinh nghiệm áp sát thì hậu vệ của HAGL đã chẳng thể tung ra cú dứt điểm.

HAGL thắng đậm ngày ra quân: Bay trên đôi cánh những người Hải Dương
(Bongda24h.vn) – HAGL đã giành chiến thắng 5-0 đầy thuyết phục trong trận ra quân V-League 2016 với việc cả 5 bàn thắng của họ đều có dấu giày đến từ những cầu...

Cả 4 bàn thắng sau đó của đội bóng phố Núi đều có chung một kịch bản giống nhau. Đó là thời điểm CLB Hà Nội quyết định thi đấu theo kiểu 5 ăn, 5 thua để tìm bàn gỡ. Hậu quả là họ luôn có ít quân số hơn HAGL mỗi khi đối thủ tung ra đòn phản công tốc độ. Cả 4 bàn của Văn Thanh, Trần Vũ, Hồng Duy, Văn Toàn đều đến dễ dàng khi đội chủ nhà đã vỡ trận. Nói cách khác, chiến thắng CLB Hà Nội 0-5 HAGL là do thầy trò HLV Đức Thắng non kinh nghiệm và mắc quá nhiều sai lầm chứ không phải đội bóng phố Núi đá hay. Thử hỏi nếu những pha phối hợp của HAGL hiệu quả đến thế thì họ đã ghi bàn từ đầu trận rồi chứ chẳng phải đợi đến 15 phút cuối cùng, khi đối thủ sa sút thể lực và vỡ trận.

HAGL thang tran nho CLB Ha Noi non kem kinh nghiem ma thoi
HAGL thắng trận nhờ CLB Hà Nội non kém kinh nghiệm mà thôi

Thật ra không phải là những đứa trẻ nhà bầu Đức không có ưu điểm trong trận này. Những Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh đã tiến bộ, trưởng thành hơn rất nhiều. Sau 1 năm đá V-League và U23 Việt Nam, cầu thủ trẻ HAGL không còn vẽ vời, bay bổng như trước nữa. Các pha phối hợp của đội bóng phố Núi đơn giản hơn nhưng hiệu quả hơn. Cùng với sự ăn ý của các cầu thủ từ khi ở học viện, các pha phản công của đội bóng áo trắng trở nên cực kỳ lợi hại. Cách tiếp cận trận đấu của thầy trò HLV Quốc Tuấn cũng phù hợp hơn trước. Họ không dại dột tấn công ào ạt như trước mà biết cách chờ đợi cơ hội phản công, kết liễu đối thủ.

Tuy nhiên như đã đề cập, trận CLB Hà Nội 0-5 HAGL mới là khởi đầu mùa giải mới, chưa thể nói trước điều gì. Giống như cách mà đội bóng phố Núi thắng tưng bừng Khánh Hóa ở trận ra quân V-League 2015 bằng lối chơi tấn công nhưng cả phần còn lại của mùa giải họ bị bắt bài. Cách phản công của thầy trò HLV Quốc Tuấn tại Hàng Đẫy cũng đã lộ diện và 12 đội còn lại chắc chắn kinh nghiệm hơn CLB Hà Nội để nắm bắt tình hình. Điều cần thiết lúc này là HAGL không được ngủ quên trên chiến thắng. Họ phải cải thiện mình hơn nữa mới mong đứng vững ở sân chơi V-League vốn đầy khốc liệt.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X