Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuất hiện đội bóng đầu tiên xin rút khỏi giải hạng Nhất QG 2021

Thứ Hai 07/12/2020 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào chiều ngày 7/12, CLB bóng đá Gia Định đã bất ngờ thông báo sẽ rút lui không tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2 (giải hạng Nhất) mùa giải 2021.

Gia Định là cái tên cuối cùng giành vé tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2021 sau khi đánh bại đối thủ Công An Nhân Dân với tỷ số 1-0 trong trận play-off giành vé lên hạng hồi giữa tháng 11 vừa qua.

Tuy nhiên chưa đầy một tháng sau khi thăng hạng, ban lãnh đạo Gia Định đã họp và đi tới thống nhất sẽ không tham dự giải hạng Nhất mùa tới.

CLB Gia Định xin rút khỏi giải hạng Nhất QG 2021 hình ảnh
CLB Gia Định vừa xin phếp không tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2021

Trong thông cáo báo chí vừa đưa ra, Gia Định FC giải thích chuyện này: "Tại giải hạng nhì năm 2020, CLB bóng đá Gia Định xác định thi đấu hết mình trung thực với mục tiêu giành kết quả cao tại giải.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu của tất cả các cầu thủ, đội Gia Định đã giành quyền lên thi đấu tại giải chuyên nghiệp V-League 2 mùa giải 2021. Tuy nhiên, căn cứ vào quy định tại chương V từ điều 24 đến điều 28 quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, CLB GIA ĐỊNH nhận thấy chưa đáp ứng được tiêu chí: Sân Thi Đấu chưa đạt tiêu chuẩn. Chưa có các tuyến đào tạo trẻ tham dự các giải vô địch quốc gia.

Để đáp ứng các tiêu chí trên, CLB GIA ĐỊNH cần có thêm thời gian đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi; tổ chức các tuyến đào tạo trẻ quy củ để có thể duy trì đội bóng thi đấu lâu dài tại giải bóng đá chuyên nghiệp V-league 2. Chính vì lí do đó, CLB GIA ĐỊNH đã gửi văn bản đến LĐBĐVN xin phép rút lui không tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2 mùa giải 2021. Chúng tôi đề nghị LĐBĐVN được tiếp tục thi đấu tại Giải Hạng Nhì Quốc Gia năm 2021".

Với việc Gia Định xin phép không tham dự giải hạng Nhất 2021, suất của họ sẽ được trao lại cho CLB Công An Nhân Dân, đội bóng trước đó từng mượn hàng loạt cầu thủ từ HAGL để hướng tới mục tiêu dự giải hạng Nhất mùa tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X