Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB Đông Á Thanh Hóa biến động nhân sự trước thềm mùa giải mới

Thứ Hai 22/07/2024 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội bóng Đông Á Thanh Hóa đã quyết định chia tay một số cái tên sau khi mùa bóng V-League 2023/2024 hạ màn.

Trong thông báo vừa được đưa ra trên trang facebook chính thức vào chiều ngày 22/7/2024, CLB Đông Á Thanh Hóa đã quyết định chia tay thủ môn kì cựu Nguyễn Thanh Thắng.

Đội bóng xứ Thanh viết: "CLB Đông Á Thanh Hóa xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới những đóng góp của thủ môn Nguyễn Thanh Thắng trong thời gian vừa qua. Chúc Thanh Thắng đạt được nhiều thành công trên chặng đường sắp tới".

CLB Đông Á Thanh Hóa biến động nhân sự trước thềm mùa giải mới 1
Đông Á Thanh Hóa nói lời chia tay thủ môn Nguyễn Thanh Thắng

Thanh Thắng được Thanh Hóa bổ sung vào đội hình thi đấu ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2023/2024. Dù có nhiều trận đấu phải ngồi dự bị nhưng ở giai đoạn cuối mùa giải, Thanh Thắng đã nhận được niềm tin tuyệt đối từ HLV trưởng Velizar Popov để bắt chính cho đội bóng xứ Thanh ở 5 trận đấu liên tiếp. 

Tuy nhiên với việc năm nay đã 35 tuổi, Thanh Thắng khó cạnh tranh được vị trí với các đồng nghiệp trẻ. Chính vì vậy không bất ngờ khi Thanh Hóa đã quyết định chia tay 'người gác đền' này sau khi mùa bóng khép lại.

Cùng với Thanh Thắng, một công thần khác cũng sẽ không còn khoác áo Đông Á Thanh Hóa ở mùa bóng mới 2024/2025. Đó chính là tiền đạo Hoàng Đình Tùng, gương mặt tiêu biểu của bóng đá xứ Thanh trong 2 thập kỷ qua.

Hoàng Đình Tùng là một trong những cầu thủ tài năng, đã gắn bó với Thanh Hóa trong nhiều năm qua. Từ năm 2005 đến hết mùa giải 2023-2024, Đình Tùng đã ghi hơn 60 bàn thắng cho đội bóng Thanh Hóa ở cả V.League và Cúp Quốc gia. 

CLB Đông Á Thanh Hóa biến động nhân sự trước thềm mùa giải mới 2
Hoàng Đình Tùng chia tay Đông Á Thanh Hóa

Ở mùa giải năm 2009, Đình Tùng xếp thứ ba trong danh sách vua phá lưới giải V.League với 13 bàn. Tiền đạo này cũng có thời gian thi đấu cho CLB Hải Phòng (từ 2011 đến 2014), ghi được 11 bàn thắng. Sang V-League 2015, anh trở lại khoác áo CLB Thanh Hóa và gắn bó với đội bóng xứ Thanh cho đến hết mùa giải 2023-2024.

Trong mùa bóng vừa qua, Đình Tùng ít có cơ hội ra sân và nhiều lần không được HLV Popov đưa vào danh sách đăng ký thi đấu. Nhiều khả năng, Hoàng Đình Tùng sẽ giải nghệ để chuyển sang sự nghiệp mới. Hiện Tùng "con" vẫn chưa tiết lộ tương lai có theo đuổi sự nghiệp HLV hay không.

Cũng liên quan đến tình hình chuyển nhượng của Đông Á Thanh Hóa, 2 cầu thủ khác cũng chia tay đội đó là Nguyễn Sỹ Nam và trung vệ Van Meurs. Đây cũng là những cái tên ít có đóng góp cho đội bóng xứ Thanh ở mùa giải vừa qua và buộc phải ra đi.

Mặc dù thời điểm khai màn mùa giải mới vẫn chưa được xác định song lúc này, bên cạnh việc giữ chân các trụ cột,  CLB Đông Á Thanh Hóa vẫn đang tích cực tìm kiếm, bổ sung những nhân tố mới chuẩn bị cho mùa giải mới.

Với việc phải chinh chiến ở cả giải vô địch các CLB Đông Nam Á, Thanh Hóa sẽ phải đầu tư lực lượng nếu không muốn bị tụt lại ở hai sân chơi quốc nội là V- League và Cúp Quốc gia 2024/2025.

Bầu Đoan đặt mục tiêu lớn cho Thanh Hóa sau chức vô địch Cúp Quốc giaBầu Đoan đặt mục tiêu lớn cho Thanh Hóa sau chức vô địch Cúp Quốc gia
Sau thắng lợi của đội nhà ở trận chung kết Cúp QG 2023/2024, chủ tịch Cao Tiến Đoan đã kì vọng thầy trò HLV Popov sẽ có bước tiến lớn để vô địch V-League mùa sau.
CLB Đông Á Thanh Hóa bất ngờ muốn rút lui khỏi đấu trường châu lụcCLB Đông Á Thanh Hóa bất ngờ muốn rút lui khỏi đấu trường châu lục
Trong một diễn biến mới đây, CLB Thanh Hóa đã gửi công văn xin LĐBĐ châu Á (AFC) không dự AFC Champions League Two mùa 2024-2025 và đang chờ được chấp thuận.
VFF nói gì khi CLB Thanh Hóa không muốn dự sân chơi châu lục?VFF nói gì khi CLB Thanh Hóa không muốn dự sân chơi châu lục?
Trước việc phía CLB Đông Á Thanh Hóa đã đề xuất không tham gia giải đấu AFC Champions League Two mùa bóng 2024/2025, tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã có những chia sẻ về chuyện này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X