Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB của bầu Thắng sắp trở lại V-League

Thứ Ba 24/07/2012 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đồng Tâm đang thăng tiến mạnh mẽ ở giải hạng Nhất với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, đua tranh chức vô địch cùng CLB Hà Nội.

Trong ngày Đồng Tâm rớt hạng Nhất mùa giải trước, Chủ tịch Võ Quốc Thắng có mặt trên sân Thanh Hóa chứng kiến cảnh các cầu thủ nhà quỵ gối vì thất bại. Ở bữa cơm tối sau đó, toàn đội ủ rũ, còn ông Thắng liên tục nhận điện thoại chia sẻ từ bạn bè. Tất cả động viên ông không bỏ đội bóng mà nên làm lại. Bầu Thắng cho biết quyết tâm đưa Đồng Tâm trở lại V-League.

Tuy nhiên, tham vọng không chưa đủ, quan trọng chính là thực lực của đội bóng. Bầu Thắng vẫn đeo đuổi cách làm bóng đá theo kiểu không “ném tiền qua cửa sổ”. Đồng Tâm vẫn những con người cũ, trong đó lão tướng Phan Văn Giàu tiếp tục cày ải trên sân. Thay đổi nhiều nhất là ghế HLV. Chỉ sau 7 vòng đấu, HLV Buketa Ranko phải ra đi nhường ghế nóng lại của HLV trẻ Trần Công Minh. Cựu tuyển thủ Việt Nam cũng chỉ gánh vác vài trận trước khi nói lời chia tay.

HLV Vital đang thành công với Đồng Tâm
HLV Vital đang thành công với Đồng Tâm

Thuyền trưởng bị đổi liên tục, tưởng chừng CLB của bầu Thắng khó có thể trở lại V-League khi ngụp lặn ở gần đáy bảng, có nguy cơ tranh suất trụ hạng. Bước ngoặt đổi vận của đội bóng hai lần vô địch V-League là việc HLV Vital lên nắm đội.

Cùng với HAGL của bầu Đức, CLB bầu Thắng từng là “kiểu mẫu” chuyên nghiệp đầu tiên của bóng đá Việt Nam. Cả hai đều từng lập cú đúp vô địch V-League (năm 2007-2008 có thêm Bình Dương). 10 năm trước, Đồng Tâm vô địch dưới triều đại HLV Bồ Đào Nha Calisto. 10 năm sau, bầu Thắng đang đưa đội trở lại với giải cao nhất của bóng đá Việt Nam, cũng với một HLV người Bồ Đào Nha.

Fransico Vital là một trong số những HLV ngoại đầu tiên đến với bóng đá Việt Nam, chỉ sau "phù thủy" Calisto. Năm 2004, HLV Vital dẫn dắt Ngân hàng Đông Á. Ông phải ra đi sau 9 vòng đấu vì không đáp ứng được kỳ vọng. Sau khi chấm dứt công việc ở đội bóng này, năm 2009 ông làm HLV trưởng Bình Dương. Trong thời gian dẫn dắt “Chelsea Việt Nam”, HLV Vital chỉ có 3 trận thắng, 4 hòa và 3 thua nên bị sa thải.

Tưởng chừng nhà cầm quân người Bồ hết “đất dụng võ” ở Việt Nam. Đúng lúc ấy, Đồng Tâm trống vị trí thuyền trưởng khi HLV Trần Công Minh xin nghỉ. Sự xuất hiện của HLV Vital là chất xúc tác khiến lối chơi vô hồn trước đó của các cầu thủ Đồng Tâm trở nên mạch lạc, hiệu quả như thời HLV Calisto.

Bên cạnh đó, bầu Thắng cũng đã chi tiền mạnh tay hơn. Những nhân tố mới như Antonio Pereira, Phan Lê Isaac, Gonzalez Counago Pablo, Lazaro đã dần chứng minh được năng lực của mình, bên cạnh sự ổn định của các nội binh như Nhật Tân, Thanh Hải, Văn Giàu, Thanh Giang, Phan Thanh Bình…

Dưới triều đại của Vital, Đồng Tâm đã tìm lại hình bóng của cựu vương thuở nào. Khởi đầu bằng thất bại 0-2 tại sân nhà trước trẻ Đà Nẵng ở vòng 15, nhưng 7 trận sau, Đồng Tâm của HLV Vital thắng liên tiếp. Mạch thắng này giúp Đồng Tâm nhảy từ vị trí gần cuối bảng lên áp sát ngôi đầu của CLB Hà Nội. Hiện đội bóng của bầu Thắng chỉ còn kém Hà Nội 3 điểm và nếu tiếp tục duy trì thế tiến như vũ bão này, họ hoàn toàn có khả năng đặt ra thêm một mục tiêu nữa: Giành ngôi vô địch giải hạng Nhất.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X