Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Công An Hà Nội được hồi sinh ở mùa giải 2023

Thứ Sáu 25/11/2022 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tròn 20 năm sau khi bị giải thể và chuyển giao cho CLB Hàng không Việt Nam, cái tên Công An Hà Nội đã chính thức trở lại trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Với việc giành quyền lên hạng sớm 1 vòng đấu nhờ thắng lợi 2-1 trước đối thủ Phố Hiến, CLB CAND đã chính thức góp mặt ở V-League mùa tới. Đây là niềm vui, là thành tích mang dấu ấn lịch sử của thể thao CAND nói chung và bóng đá CAND nói riêng trong 20 năm trở lại đây.

Và trước thềm mùa giải mới, đội bóng của ngành công an đã có những thay đổi mạnh mẽ nhằm sẵn sàng bước vào cuộc chơi ở mùa giải mới. 

CAND doi ten thanh CLB Cong An Ha Noi sau khi thang hang V-League 2023
CAND đổi tên thành CLB Công An Hà Nội sau khi thăng hạng V-League 2023

Thực hiện “Đề án phát triển Câu lạc bộ bóng đá CAND theo hướng chuyên nghiệp”, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo chuyển giao Câu lạc bộ bóng đá CAND về Công an TP Hà Nội quản lý và đổi tên thành Câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội (CAHN).

BLĐ CLB CAHN cũng kỳ vọng việc đổi tên này sẽ giúp đội tiếp nối truyền thống của một đội bóng đã từng được coi là tượng đài của bóng đá Việt Nam, niềm tự hào của người hâm mộ Thủ đô và của cán bộ chiến sỹ trong lực lượng CAND – Đội bóng đá Công an Hà Nội với 8 lần đoạt chức Vô địch, Á quân toàn quốc, là đội bóng duy nhất ở Việt Nam thời đó được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba.

Trước đó CLB CAHN từng hoạt động từ năm 1956 đến khi bị giải thể và chuyển giao vào năm 2002. Để chuẩn bị cho mùa giải năm 2023, CAHN đã tập trung và bắt tay ngay vào công tác tập luyện dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên và sử dụng Sân vận động Hàng Đẫy làm sân thi đấu cho các giải đấu chính thức.

Như vậy nếu không có gì thay đổi ở mùa giải tới, sẽ có 3 CLB V-League chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà là CLB Hà Nội, CAHN và Viettel. Điều này cũng đặt ra những khó khăn cho BTC trong việc sắp xếp lịch thi đấu của mùa giải.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X