Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

CLB Công an Hà Nội: Đừng thấy đỏ mà tưởng đã chín

Thứ Năm 06/07/2023 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mang theo 'binh hùng tướng mạnh' tới sân Hòa Xuân, tưởng như CLB Công an Hà Nội sẽ 'hủy diệt' chủ nhà SHB Đà Nẵng đang đứng cuối BXH. Song kết quả lại diễn ra trái với suy nghĩ của phần đông người hâm mộ. 

Đừng thấy đỏ mà tưởng đã chín

Ngay trước thềm trận đấu tại vòng 13 V-League 2023, CLB Công an Hà Nội đã trình làng tân binh Filip Nguyễn - thương vụ được đánh giá có thể khiến đội bóng ngành công an phải bỏ ra cả chục tỷ đồng để mua lại hợp đồng giữa thủ thành Việt kiều này với CLB Slovacko. 

Cộng thêm sự xuất hiện của ngôi sao 'bom tấn' Quang Hải trong đội hình sau một năm khoác áo đội bóng Pháp Pau FC, CLB Công an Hà Nội rõ ràng không chỉ được đánh giá là ở 'trên cơ' Đà Nẵng mà họ thực sự còn có thể khiến mọi đối thủ tại V-League phải khiếp sợ.

CLB Công an Hà Nội Đừng thấy đỏ mà tưởng đã chín 1
CLB Công an Hà Nội vừa thua sốc trước đội cuối bảng SHB Đà Nẵng. Ảnh: VPF.

Không chỉ được đánh giá mạnh hơn, đội bóng tân binh của V-League 2023 lại càng có thừa sự tự tin trong chuyến hành quân tới sân Hòa Xuân khi họ vừa đánh dấu chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 7 chiến thắng. Ngược lại, đối thủ của họ thậm chí còn chưa thể có nổi chiến thắng nào ở mùa giải này. 

Tuy nhiên, trong bóng đá không ai biết trước được chữ ngờ. Và trong một ngày mà dàn sao của CAHN chơi dưới sức, trong khi bên kia chiến tuyến, đội bóng chủ nhà lại chơi như lên đồng thì bất ngờ lớn nhất tại vòng 13 V-League 2023 đã xảy ra. 

Ở thế cửa dưới, SHB Đà Nẵng đã không cam chịu lép vế trước đội khách Công an Hà Nội. Ngược lại, họ đã thi đấu đầy chủ động, tạo ra nhiều cơ hội và một trong số đó đã trở thành bàn thắng với cú đánh đầu đầy hiểm hóc đưa bóng vào góc chữ A của ngoại binh vừa cập bến đội bóng, Lucao do Break.

Với chiến thắng chung cuộc 1-0, SHB Đà Nẵng không chỉ giành được 3 điểm quý giá, mà ý nghĩa hơn, họ vừa làm được điều mà trước đó 9 đội bóng V-League khác đã không thể thực hiện được. Đó là khuất phục sức mạnh của CLB CAHN. Cũng bởi thế mà ngay sau trận, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã lao vào sân để ăn mừng chiến thắng như thể là họ vừa mới đoạt chức vô địch.

Nhìn lại những gì đã diễn ra trong suốt 90 phút tại Hòa Xuân, có thể khẳng định SHB Đà Nẵng đã thắng hoàn toàn xứng đáng trong trận này. Họ đã chơi tốt hơn, thi đấu tự tin và đồng thời cũng tạo ra số cơ hội nhiều hơn. Nếu các chân sút Đà Nẵng dứt điểm tốt hơn hoặc thủ thành Filip Nguyễn chơi không tập trung, rất có thể CLB CAHN đã phải đón nhận một thất bại đậm trên sân khách. 

 

Bài học lớn sau một thất bại

Để thua ở trận này, đoàn quân của HLV Flavio Cruz có lẽ đã rút ra những bài học đầy giá trị cho riêng mình. Thất bại trước Đà Nẵng giống như gáo nước lạnh giúp họ tỉnh táo trở lại sau men say của chiến thắng. Chặng đường đua vô địch vẫn còn rất dài trong khi các đối thủ vẫn đang bám khá sát phía sau, vì thế CLB CAHN sẽ không được phép chủ quan trước các đối thủ cạnh tranh khi bước vào thi đấu trong giai đoạn 2.

Không những vậy, việc chịu cảnh tay trắng rời sân Hòa Xuân cũng cho thấy CLB CAHN vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện trong cách đá của mình để mơ vô địch V-League. Họ rõ ràng vẫn chưa thể sở hữu đội hình trong mơ, có thể dễ dàng khuất phục mọi đối thủ. 

CLB Công an Hà Nội Đừng thấy đỏ mà tưởng đã chín 2
Công An Hà Nội đã bất bại trong 10 trận trước khi để thua Đà Nẵng.

Sau khi giành suất thăng hạng với chức vô địch giải hạng Nhất quốc gia 2022, đội bóng của ngành Công an đã không 'tiếc tiền' để đầu tư nhân sự. Điều này đã giúp họ có được sự phục vụ của rất nhiều các tuyển thủ quốc gia mà phải kể tới như Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Phan Văn Đức,... 

Cộng thêm việc chiêu mộ hai ngôi sao có tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 1 triệu euro là Quang Hải - Filip Nguyễn, CLB Công an Hà Nội chẳng khác nào 'hổ mọc thêm cánh'. Song đáng tiếc 'con hổ' đó lại bất ngờ gục ngã trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH - SHB Đà Nẵng, điều mà ít ai dám tin trước giờ bóng lăn.

Ngay sau trận thắng quý giá trên sân nhà, HLV Phạm Minh Đức của SHB Đà Nẵng đã chỉ ra hạn chế của đối thủ khi chia sẻ: "Cả đội đều đánh giá rất cao CAHN. Riêng tôi thì không, vì tôi nhiều lần nói về điểm yếu của họ. Họ có hàng hậu vệ tốt song tôi không đánh giá cao hàng tiền vệ. 

Hoàng Văn Toản hay Trọng Long không hơn các cầu thủ Đà Nẵng. Tôi nói với các cầu thủ rằng họ là tuyển thủ, các bạn cũng là tuyển thủ nhưng không may mắn bằng họ, chơi cho ĐTQG. Các bạn phải đá sao cho mọi người thấy, các bạn cũng giống như tuyển thủ QG thôi". 

Vị thuyền trưởng Đà Nẵng cũng khẳng định CAHN chỉ có một đội hình chính đá hay, và không có các cầu thủ dự bị chất lượng tương xứng thay thế sau khi Tô Văn Vũ, Huỳnh Tấn Tài rời đi do không an phận dự bị. Vì thế, ông cũng nhắn các học trò rằng nếu không để thua sau 70 phút thì cơ hội sẽ đến với Đà Nẵng khi thể lực đối phương suy giảm.

Lời chia sẻ của ông Phạm Minh Đức cũng sẽ là những lời tư vấn hữu ích để đội bóng công an cải thiện mình trước khi bước vào giai đoạn 2 của V-League 2023. Nhưng trước khi nghĩ đến chuyện đó, họ sẽ cần xốc lại tinh thần để hướng tới màn so tài trên sân nhà gặp CLB Nam Định ở vòng 1/8 cúp QG 2023. Một thắng lợi sẽ giúp toàn đội tự tin trở lại nhưng nếu không may thất trận, quãng thời gian sắp tới chắc chắn sẽ là những tháng ngày đầy khó khăn với họ.

VIDEO: Đà Nẵng 1-0 CAHN (Vòng 13 V-League 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

HLV U19 Việt Nam gửi lời cảm ơn chủ nhà Trung Quốc, đặt mục tiêu cho cầu thủ trẻ

HLV U19 Việt Nam gửi lời cảm ơn chủ nhà Trung Quốc, đặt mục tiêu cho cầu thủ trẻ

HLV U19 Việt Nam gửi lời cảm ơn chủ nhà Trung Quốc, đặt mục tiêu cho cầu thủ trẻ

Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm giải quốc tế U19 2024 tại Vị Nam – Trung Quốc, HLV trưởng Hứa Hiền Vinh đánh giá cao chất lượng của các đội tham dự và khẳng định đây là bước tạo đà rất tốt đối với ĐT U19 Việt Nam.

Xem thêm
top-arrow
X