Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Cần Thơ tiếp tục được thi đấu giải hạng Nhất

Thứ Tư 21/09/2022 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những lùm xùm về nợ lương, thưởng, CLB Cần Thơ đối diện nguy cơ phải giải thể nhưng may mắn là đội bóng này vẫn sẽ được đá giải hạng Nhất mùa này.

CLB Cần Thơ tạm được "cứu"

Cách đây chưa lâu, cầu thủ CLB Cần Thơ đồng loạt "kêu cứu" vì bị nợ lương, thưởng trong thời gian dài. Thậm chí cầu thủ đội bóng này đã tính chuyện đình công để phản đối. Mặc dù được hứa hẹn giải quyết những vấn đề nhưng CLB Cần Thơ vẫn chưa có động thái nào đủ thuyết phục.

Trong vòng 10 ngày, đội bóng miền Tây trải qua biến động cực lớn ở thượng tầng. Đầu tiên là việc HLV Nguyễn Việt Thắng cũng trợ lý Trương Đình Luật nộp đơn xin từ chức. Ngày 20/9, chủ tịch CLB Nguyễn Đắc Văn cũng từ chức lãnh đạo đội bóng.

Cũng trong ngày 20/9, Tây Đô Group, đơn vị chủ quản của CLB Cần Thơ đã trả lại đội bóng cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh. VFF cũng đã chấp thuận việc CLB Cần Thơ được Trung tâm TDTT TP Cần Thơ tiếp quản và đội bóng sẽ tiếp tục được thi đấu phần còn lại của mùa giải.

CLB Cần Thơ tiếp tục được thi đấu giải hạng Nhất 1
CLB Cần Thơ sẽ tạm thời được chuyển giao cho Sở VHTTDL tỉnh

Việc CLB Cần Thơ tiếp tục được thi đấu hạng Nhất chưa phải tin vui với cầu thủ đội bóng này. Hiện cầu thủ mới chỉ được trả lương tháng 5 và tháng 7. Tiền lương tháng 6 và 8 vẫn chưa được thanh toán, nếu CLB được trả về cho Sở VHTTDL tỉnh, phần tiền lót tay và tiền thưởng theo trận đấu, vốn được thỏa thuận với nhà tài trợ, nhiều khả năng sẽ mất trắng.

Được biết, đại diện Sở VHTTDL Cần Thơ sẽ tìm kiếm nhà tài trợ để tiếp tục "nuôi" đội bóng vì không thể sử dụng ngân sách địa phương cho CLB. Trong trường hợp CLB được Trung tâm TDTT TP Cần Thơ tiếp quản, tiền lương tháng 8 của cầu thủ cũng sẽ được thanh toán.

Hiện CLB Cần Thơ không có HLV trưởng, trợ lý cùng những chức danh liên quan. Trước mắt, HLV thủ môn Thanh Tú sẽ nắm vai trò HLV tạm quyền. Các bên liên quan đang nỗ lực để đội bóng có thể trở lại thi đấu sau đợt tập trung ĐTQG khép lại, nếu trận đấu tới với Long An không thể diễn ra, CLB Cần Thơ sẽ đối diện những án phạt nặng của VFF.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X