Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB CAHN ở V-League 2023/24: Khi hàng nội tốt hơn ngoại nhập

Thứ Tư 06/03/2024 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại mùa giải năm nay, CLB bóng đá Công An Hà Nội đang dựa khá nhiều vào màn trình diễn của các nội binh. Điều này khác hẳn với mùa giải 2023 họ lên ngôi vô địch nhờ sự ổn định của các tiền đạo ngoại. 

Như vậy là tính đến thời điểm này, sau hơn 5 tháng tranh tài thì mùa bóng V-League 2023/24 cũng đã gần trôi qua được một nửa chặng đường. 

Và trước vòng 13 cũng là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi mùa bóng năm nay diễn ra cuối tuần này, CLB Nam Định đang vững vàng ở ngôi đầu với 28 điểm, xếp sau là Bình Dương với 23 điểm, trong khi nhà đương kim vô địch Công An Hà Nội đứng thứ 3 với 22 điểm sau 12 trận.

Bui Hoang Viet Anh CAHN
Nội binh đang là những người ghi bàn hàng đầu của CAHN lúc này.

So với mùa bóng 2023, CLB CAHN đã thi đấu không thực sự ổn định khi bước vào V-League 2023/24. Với trận hòa 1-1 đầy khó nhọc trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 12 vừa qua, đây cũng là trận đấu thứ 6 không thắng của họ ở mùa bóng năm nay. 

Sau liên tiếp những sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện, CLB CAHN chỉ thực sự chơi ổn định kể từ khi bổ nhiệm nhà cầm quân Thái Lan, Kiatisuk Senamuang lên nắm quyền từ vòng 9. 

Dưới sự dẫn dắt của 'Zico Thái', đội bóng ngành công an đã bất bại trong cả 4 trận đấu gần nhất với 3 thắng, 1 hòa. Tính ra họ cũng chính là đội bóng kiếm điểm nhiều nhất kể từ khi giải đấu trở lại sau Tết Nguyên Đán, xếp trên cả đội đầu bảng Nam Định mới chỉ giành được 9 điểm sau 4 vòng đấu. 

Sự khởi sắc của CAHN trong thời gian gần đây đến từ nhiều yếu tố, song không thể phủ nhận vai trò của các nội binh trong đội, mà nổi bật nhất chính là bộ ba tuyển thủ Nguyễn Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh và Hồ Tấn Tài.

Tất cả đều là những gương mặt trụ cột của CAHN ở mùa giải năm nay. Ngay cả khi chiếc ghế nóng ở đội bóng thủ đô có sự xáo trộn thì cả ba vẫn luôn có được một suất đá chính trong đội hình xuất phát, trong trường hợp không dính chấn thương hay thẻ phạt.

CLB CAHN ở V-League 202324 Khi hàng nội tốt hơn ngoại nhập 1
Quang Hải Việt Anh và Tấn Tài đã đóng góp hơn một nửa số bàn thắng cho CLB CAHN

Thực chất điều này cũng dễ hiểu bởi với tài năng, bản lĩnh cùng kinh nghiệm trận mạc sau nhiều năm thi đấu tại V-League, Quang Hải, Tấn Tài hay Việt Anh đều không có 'đối thủ' cạnh tranh ở CLB.

Sau những bàn thắng liên tiếp gần đây, Quang Hải vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội với 5 lần lập công. Xếp ngay sau Hải "con", Bùi Hoàng Việt Anh cũng có cho mình tới 4 bàn thắng. 

Trong khi đó, với 3 pha dứt điểm thành bàn kể từ đầu mùa, hậu vệ Hồ Tấn Tài đang chia sẻ vị trí thứ 3 với các cầu thủ Văn Toàn (CLB Thép Xanh Nam Định), Trần Đình Tiến, Vũ Quang Nam (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Trải qua 12 vòng đấu tại V-League mùa này, cả ba đã đóng góp 12 bàn thắng cho CLB Công An Hà Nội. Con số này đã chiếm quá bán so với tổng số 20 bàn thắng mà toàn đội đã ghi được vào lưới các đối thủ tính tới lúc này.

Và không nói quá khi cho rằng ở mùa bóng 2023/24, CLB bóng đá Công An Hà Nội đang dựa khá nhiều vào màn trình diễn của các nội binh. Điều này khác hẳn với mùa giải 2023 họ lên ngôi vô địch nhờ sự ổn định của các tiền đạo ngoại. 

Cụ thể tại V-League 2023, CLB CAHN đoạt chức vô địch với 38 điểm sau 20 vòng đấu. Trên hành trình tiến đến chức vô địch danh giá, họ đã ghi 39 bàn trong đó sự đóng góp của bộ ba ngoại binh là cực kì nổi bật bởi họ đã mang về tới 21 bàn thắng cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

CLB CAHN ở V-League 202324 Khi hàng nội tốt hơn ngoại nhập 2
Ngoại binh của CAHN lúc này đã không còn 'chất' như mùa giải 2023.

Trong danh sách cầu thủ ghi bàn ở mùa giải V-League 2023, tiền đạo Jhon Cley chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội với 11 bàn. Trong khi hai ngoại binh khác là Rodrigues Gustavo Henrique và Akwa Raphael Success đứng ở các vị trí tiếp theo với lần lượt 6 và 4 bàn. Không có nội binh nào của CAHN FC ghi được 4 bàn, hai người ghi bàn tốt nhất là Vũ Văn Thanh và Lê Văn Đô cùng chỉ có được 3 bàn. 

Đáng tiếc là sau mùa bóng 2023, CAHN lại chia tay cả ba ngoại binh nói trên. Một người đã chuyển đi trong khi hai cầu thủ Jhon Cley và Raphael Success được họ đem cho mượn. Và để khỏa lấp vào những khoảng trống đó, đội bóng ngành công an đã đăng ký các cầu thủ Junior Fialho, Jeferson Elias và Geovane Magno trước thềm mùa giải 2023/24.

Tuy nhiên cho tới lúc này sau suốt chặng đường đã qua, dấu ấn mà cả ba để lại vẫn khá nhạt nhòa. Tính đến trước vòng đấu thứ 13, Fialho đang là ngoại binh có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại CAHN khi ghi 3 bàn sau 9 trận đấu, sau đó là Jeferson với 2 bàn còn Geovane Magno hiện tại mới ghi 1 bàn sau 12 trận đấu. 

Sự đóng góp ít ỏi đó có thể xem như một nguyên nhân khiến CAHN thi đấu không thành công trong nhiều vòng đấu đã qua. Và rõ ràng nếu dàn ngoại binh của họ không có sự cải thiện trong giai đoạn lượt về thì e là sẽ không dễ để đội bóng thủ đô có thể bảo vệ được ngôi vương V-League trong mùa giải này.

Quang Hải lập siêu phẩm giúp CAHN thoát thua trong gang tấcQuang Hải lập siêu phẩm giúp CAHN thoát thua trong gang tấc
Cú vô-lê ghi bàn ở phút bù hiệp hai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải giúp Công an Hà Nội hòa Hà Tĩnh 1-1 ở vòng 12 V-League 2023-2024 tối 3/3.
Quang Hải ghi bàn: Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đườngQuang Hải ghi bàn: Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường
Một lần nữa người hâm mộ lại được dịp chứng kiến siêu phẩm ghi bàn được ghi bằng chân trái của tiền vệ Quang Hải. Với đà thăng hoa của mình, ngôi sao người Đông Anh rõ ràng đang gửi một tín hiệu rất tích cực tới đội tuyển Việt Nam. 
CLB CAHN nhận tin kém vui trước vòng 13 V-LeagueCLB CAHN nhận tin kém vui trước vòng 13 V-League
Theo đó đội bóng ngành công an sẽ không có sự phục vụ của một gương mặt trụ cột ở trận gặp Thể Công Viettel tại vòng đấu 13 sắp tới. 
Truyền thông Indonesia lo ngại trước sự bùng nổ của Quang HảiTruyền thông Indonesia lo ngại trước sự bùng nổ của Quang Hải
Tờ Bola của Indonesia mới đây đã có bài viết với tiêu đề: “Hãy cẩn thận, ĐTQG Indonesia! Sao Việt bắt đầu chăm chỉ tập luyện và ngày càng tự tin hơn”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X