Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

CLB CAHN khiếu nại trọng tài, bỏ ngỏ đưa vụ việc lên FIFA

Thứ Năm 23/05/2024 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, CLB CAHN đã gửi công văn lên VFF, Ban trọng tài VFF và công ty VPF đề nghị làm rõ công tác điều hành trận đấu CLB TP HCM gặp CLB CAHN tại Vòng 20 V.League.

Trong công văn có đoạn: “Công tác Trọng tài bộc lộ không ít yếu kém, bất cập, chưa đáp ứng chuyên môn, thậm chí làm thay đổi kết quả trận đấu. Điều này khiến người hâm mộ, truyền thông đặt câu hỏi có hay không tồn tại tiêu cực trong công tác tổ chức, điều hành trọng tài ở các trận đấu tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam”.

Phía CLB CAHN cho rằng đội bóng phải chịu nhiều quyết định bất lợi đến từ các sai lầm nghiêm trọng của các tổ trọng tài điều khiển trận đấu, góp phần khiến CLB liên tục mất các vị trí quan trọng trong cuộc đua vô địch.

Tran dau giua CLB TP HCM vs CAHN vong 20 V.League
Trận đấu giữa CLB TP HCM vs CAHN vòng 20 V.League

Đại diện CLB chỉ ra sai phạm của Tổ Trọng tài trong công văn: “Phút 13 Cầu thủ CLB CAHN Phạm Gia Hưng (số 47) nhận bóng từ Cầu thủ Geovane Magno (số 94) ghi bàn hợp lệ vào lưới CLB TPHCM. Trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh ở vị trí quan sát tốt, không bị cản tầm nhìn căng cờ báo phạt việt vị. Hình ảnh từ video trích xuất băng hình trận đấu tại thời điểm trái bóng rời chân Cầu thủ Geovane Magno, Cầu thủ Phạm Gia Hưng không việt vị (đứng trên cầu thủ đứng thấp nhất của CLB TPHCM gần 1 mét). 

Kết thúc tình huống, trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh liếc mắt về phía cabin huấn luyện CLB CAHN với nhiều biểu hiện thiếu khách quan trung thực, điều này đã gây ra làn sóng phản đối dữ dội của các CĐV bên phía CLB CAHN.

Cần nhắc lại, tại trận đấu giữa CLB Becamex Bình Dương và CLB CAHN tại Vòng 19, trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh là người đứng gần nhất các tình huống cầu thủ Trần Trung Hiếu (Kizito) đánh nguội cầu thủ Lê Phạm Thành Long và pha chuồi bóng từ phía sau của cầu thủ Trần Đình Khương đối với cầu thủ Jeferson Elias bên phía CLB CAHN. Trong cả 2 tình huống bạo lực trên, ông Trần Duy Khánh ở góc quan sát cách không quá 10 mét đã không đưa ra bất kỳ phối hợp làm việc nào đối với trọng tài chính”.

To trong tai dieu hanh tran dau giua CLB TP HCM vs CAHN vong 20 V.League
Tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa CLB TP HCM vs CAHN vòng 20 V.League. Trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh đứng ngoài cùng bên phải

Công văn cũng đề nghị làm rõ công tác phân công Trọng tại tại các trận đấu: “Sau trận đấu có tính chất quan trọng tranh đua thứ hạng giữa hai CLB B.Bình Dương và CLB CAHN Vòng 19, Ban Trọng tài VFF phân công trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh tiếp tục làm nhiệm vụ trận đấu CLB Tp HCM và CLB CAHN tại Vòng 20”, dù CLB đã gửi công văn phản ánh sai lầm nghiêm trọng.

“Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại trận đấu CLB TP HCM - CLB CAHN vòng 20 đã phân công trợ lý trọng tài Lê Xuân Hùng và trọng tài thứ 4 Nguyễn Ngọc Châu (thuộc đơn vị Bình Dương) làm nhiệm vụ điều khiển trận đấu. CLB CAHN và CLB B.Bình Dương đang là 2 CLB cạnh tranh trực tiếp vị trí trên bảng xếp hạng. Đây là điều không bình thường trong công tác phân công trọng tài làm nhiệm vụ. Sự việc chỉ được thay đổi khi Trưởng đoàn CLB CAHN có ý kiến, Ban Trọng tài VFF mới có sự thay đổi” – công văn có đoạn.

Bên cạnh đó, phía CLB CAHN cũng bỏ ngỏ khả năng đưa vụ việc lên FIFA: “Có hay không những quyết định phân công làm nhiệm vụ thiếu trách nhiệm khi trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh tiếp tục được phân công làm nhiệm vụ tại vòng 20, trong trận đấu có CLB CAHN tham gia, dẫn đến hậu quả làm thay đổi kết quả trận đấu? Hay có một sự sắp xếp có chủ đích, ngay cả khi CLB CAHN đã có công văn phản ánh sự việc? Cần nêu rõ, các hoạt động tham gia, tác động làm thay đổi kết quả trận đấu được FIFA xem xét là hành vi tiêu cực đặc biệt nghiêm trọng cần lên án.

CLB CAHN đề nghị LĐBĐVN, Ban Trọng tài VFF, Công ty VPF nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá lại các sự việc, có công văn phúc đáp CLB CAHN, thay vì các công văn trả lời chung chung, không có người chịu trách nhiệm cũng như thiếu tính xây dựng đóng góp cho bóng đá nước nhà. CLB đề nghị Ban Trọng tài VFF có hình thức kỷ luật với tổ trọng tài làm nhiệm vụ tại trận đấu giữa CLB TP HCM - CLB CAHN và không phân công trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh làm nhiệm vụ các trận đấu của CLB CAHN.

Câu lạc bộ xem xét bỏ ngỏ khả năng gửi công văn và tài liệu đến Uỷ ban IFAB, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), cũng như cơ quan chức năng trong nước, trong trường hợp nhận thấy các dấu hiệu đe doạ sự phát triển bóng đá Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X