Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương chính thức "phản pháo" về vụ việc liên quan tới trung vệ Đào Tấn Lộc

Thứ Tư 16/11/2022 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi vụ việc kỷ luật cầu thủ Đào Tấn Lộc được giới truyền thông đưa lên, phía CLB Becamex Bình Dương mới đây đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Như thông tin đã chia sẻ, CLB Bình Dương mới đây đã phạt 80% lương của cầu thủ Đào Tấn Lộc và chuyển cầu thủ này xuống cùng đội U13 với lí do "Tự ý nghỉ việc". Tuy nhiên Đào Tấn Lộc cho biết mình không hề nghỉ việc, mà anh đi thực hiện nghĩa vụ quân sự theo đúng quy định.

Trên trang cá nhân, Tấn Lộc khẳng định mình đã gửi toàn bộ giấy tờ với xác nhận của Ban chỉ huy quân sự. Nhưng phía ban lãnh đạo CLB vẫn ngó lơ và không chi trả bất kỳ khoản nào.

dao Tan Loc
CLB Becamex Bình Dương chính thức "phản pháo" về vụ Đào Tấn Lộc

Trung vệ Đào Tấn Lộc sau đó đã viết đơn 'kêu cứu' lên LĐBĐ Việt Nam. Hiện phía VFF đã can thiệp và ra quyết định yêu cầu CLB Bình Dương phải hủy bỏ quyết định kỷ luật và trả 100% lương cho cầu thủ Đào Tấn Lộc.

Tuy nhiên phía Bình Dương đã 'phản pháo' lại khi cho rằng Đào Tấn Lộc đã nghỉ việc tùy tiện. Trang facebook đội bóng đất Thủ vào chiều ngày 16/11/2022 đã đưa ra lời giải thích: "CLB Becamex Bình Dương (CLB) xin thông tin cụ thể sự việc như sau:

1/ Cầu thủ Đào Tấn Lộc là cầu thủ được CLB đào tạo từ U13.Trong quá trình tập luyện CLB luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cầu Thủ.  Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng thi đấu cho CLB thì Lộc muốn đơn phương chấm dứt. CLB không đồng ý thì  Cầu thủ Đào Tấn Lộc tự ý nghỉ việc rời khỏi CLB Becamex Bình Dương từ ngày 07 tháng 02 năm 2022 đến ngày 15 tháng 03 năm 2022 mà không thông báo đến Công ty cổ phần CLB Bóng đá Becamex Bình Dương cũng như không được sự đồng ý của Ban huấn luyện B.Bình Dương.

2/ Công ty rất nhiều lần liên hệ với Cầu thủ Đào Tấn Lộc nhưng không nhận được phản hồi. Sau đó, Công ty phải gửi giấy mời thì Cầu thủ Đào Tấn Lộc mới lên đội bóng. Cầu thủ Đào Tấn Lộc trình bày rằng do cầu thủ không được đi tập huấn ở Vũng Tàu nên đã tự ý rời khỏi CLB nhưng không xin phép cũng như không được sự đồng ý của Ban huấn luyện. Cầu thủ Đào Tấn Lộc đã thừa nhận và nhận lỗi  hành vi tự ý rời khỏi CLB Becamex Bình Dương từ ngày 07 tháng 02 năm 2022 đến ngày 15 tháng 03 năm 2022 tại Biên bản làm việc ngày 15 tháng 03 năm 2022 và Biên bản làm việc ngày 02 tháng 04 năm 2022 giữa Công ty cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương và Cầu thủ Đào Tấn Lộc.

3/ CLB đã nhắc nhở Cầu Thủ Đào Tấn Lộc về hành vi nêu trên và đề nghị Đào Tấn Lộc tiếp tục tập luyện và thi đấu. Đồng thời căn cứ vào sự thỏa thuận của Công ty và Lộc (trường hợp vắng mặt 05 buổi không tập luyện ) thì hai bên thông nhất sẽ chuyển xuống đội hình 2 và giảm lương. Thỏa thuận này Lộc đã ký và xác nhận.

4/ Sau đó, Đào Tấn Lộc gửi đơn khiếu nại đến Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam cho rằng tham gia nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên khi vắng mặt tại CLB, Lộc không thông báo hoặc cung cấp gì cho Câu Lạc Bộ, trong khi Đào Tấn Lộc chỉ có giấy gọi đi khám sức khỏe chứ chưa đi thực hiện nghĩa vụ.

5/ Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ra Quyết định về việc giải quyết tranh chấp giữa câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương và Đào Tấn Lộc. (Liên đoàn cho rằng Công ty xử lý kỷ luật lao động với cầu thủ. Tuy nhiên,  đến thời điểm này công ty chưa xử lý kỷ luật lao động. Quyết định này không đúng, làm sai lệch vụ việc, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của Công ty cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương. 

Do đó, ngay sau khi nhận được Quyết định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương đã khiếu nại đến Ban giải quyết khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Công ty xin nhấn mạnh: Tại Điều 2 của Quyết định Liên đoàn bóng đá Việt Nam quy định “Câu lạc bộ Becamex Bình Dương có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Việt Nam theo Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN”. Hiện vụ việc đang được xem xét, xử lý và chưa có kết quả (kèm theo thông báo của Liên Đoàn)".

Phía B.Bình Dương cũng khẳng định trong thời gian chờ VFF giải quyết khiếu nại, trung vệ Đào Tấn Lộc đã tự ý bỏ về nhà không thông báo và cũng không rõ lý do. BHL đội bóng đã nhiều lần liên hệ vẫn không gặp được Lộc. Thông tin mới nhất về vụ việc sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật sau.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X