Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nợ đến 38,5 tỷ đồng, "PSG Việt Nam" đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng

Thứ Năm 29/12/2022 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng được mệnh danh là “PSG Việt Nam” đang đối mặt với nguy cơ giải thể khi gánh số nợ khổng lồ lên đến 38,5 tỷ đồng.

"PSG Việt Nam" nợ 38,5 tỷ đồng, đối mặt nguy cơ giải thể

Trong giai đoạn đầu mùa giải 2022, Topenland Bình Định chính là đội bóng bạo chi nhất V.League. Họ chi ra cả 100 tỷ đồng để đón về 14 tân binh, trong đó có những cái tên rất chất lượng như Trần Đình Trọng, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Tiến Duy, Hà Đức Chinh, Adriano Schmidt, Đỗ Văn Thuận...

Thậm chí ở giai đoạn giữa mùa, đội bóng này tiếp tục khiến làng bóng đá Việt Nam ngỡ ngàng khi chi rất nhiều tiền để mua lại hợp đồng của thủ môn Đặng Văn Lâm với Cerezo Osaka (Nhật Bản).

Với việc chi chiêu mạnh tay mà kết quả thu về chưa tương xứng, cộng với dịch bệnh gần 2 năm qua đã làm cho công ty quản lý đội bóng này chưa thể tìm thêm nguồn tài trợ.

Theo Thanh Niên, Công ty cổ phần Bình Định Sport nơi đang quản lý CLB bóng đá Topenland Bình Định vừa có văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết đang gánh khoản nợ lên đến 38,5 tỉ đồng, trong đó khoảng 20 tỉ là nợ các khoản phí và thưởng các trận thắng, thưởng thành tích cuối mùa bóng 2022.

CLB Binh dinh

CLB Bình Định đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng

Đơn vị tài trợ cho CLB Bình Định là Topenland và tập đoàn Hưng Thịnh hiện không có khả năng chi trả số tiền kể trên. Vì vậy mà phía Công ty Bình Định Sport đề nghị tỉnh Bình Định hỗ trợ 15 tỷ đồng từ ngân sách hoặc kêu gọi các đơn vị tài trợ khác để chi khen thưởng đội bóng.

Không những vậy, công ty này còn đề nghị tỉnh vận động các nhà tài trợ đồng hành từ mùa giải tới để chung tay hỗ trợ tối thiểu 50% kinh phí hoạt động đội bóng (khoảng 60 tỷ đồng).

Nếu không thể nhận được sự hỗ trợ kể trên thì nhiều khả năng đội bóng sẽ phải giải thể. Còn nhớ, sau khi mùa giải 2021 khép lại, CLB Than Quảng Ninh đã phải tuyên bố giải thể vì khó khăn về tài chính. Tình cảnh tương tự cũng đến với Sài Gòn FC ở mùa giải 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X