Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB BĐHN không dự V-League 2013

Thứ Năm 15/11/2012 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Hà Nội bị “đóng băng”, Đồng Tháp muốn mua suất lên hạng của Navibank Sài Gòn là những chuyển động mới nhất của bóng đá VN.

Trong phiên họp bàn cách tháo gỡ khó khăn cho các đội bóng vào đầu tháng 11 vừa qua, ông Lê Xuân Thông - Giám đốc điều hành CLB Hà Nội (trước đây, chủ tịch là bầu Kiên) đã xin VFF và VPF được lùi hạn đăng ký cho mùa giải mới vào ngày 8.12.

Thế nhưng đến chiều hôm qua 14.11, ông Thông thừa nhận: “Chúng tôi đã rất cố gắng tìm kiếm nhà tài trợ để tiếp tục theo đuổi ước mơ, nhưng các doanh nghiệp đang quá khó khăn, niềm đam mê bóng đá lại bị sụt giảm. Hai điều đó cộng hưởng lại và tôi rất buồn xác định trường hợp xấu nhất xảy ra với đội bóng...”.

CLB BĐHN(trái) không có kinh phí hoạt động trong mùa giải 2013
CLB BĐHN(trái) không có kinh phí hoạt động trong mùa giải 2013

“Vậy số phận và tương lai của các cầu thủ sẽ đi về đâu?”. Ông Thông trả lời: “Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết hợp tình hợp lý, không cứng nhắc để các cầu thủ không bị quá thiệt thòi. Hai bên cùng phải đồng cảm, chia sẻ với nhau. Tùy từng trường hợp sẽ có những cách tháo gỡ khác nhau”.

Đội trưởng Thành Lương mới đây đã được gợi ý cho CLB khác mượn nhưng anh không đồng ý. Lương cho biết: “Vì tôi vẫn còn hợp đồng đào tạo trẻ với CLB nên tôi muốn hai bên ngồi lại và tôi sẵn sàng đền bù một mức hợp lý để được ra đi. Tuy nhiên, đến thời điểm này tôi chưa xác định rõ mình sẽ về đâu”.

Ông Phạm Ngọc Viễn, Phó chủ tịch VFF kiêm Tổng giám đốc VPF cũng tỏ ra rất lo lắng: “Sắp tới, VPF tiếp tục gặp gỡ những đội khó khăn để bàn cách giúp đỡ. Nhưng quả thật tình hình thực tế rất đáng lo ngại. Với CLB Hà Nội, nan giải nhất là hiện không có tiền mặt để hoạt động. Trong trường hợp bất khả kháng, chúng ta đành phải chấp nhận không còn sự tồn tại của những CLB không thể đăng ký”.

Một CLB khác cũng đang rơi vào tình trạng “lửng lơ” con cá vàng là Navibank Sài Gòn. Sau khi chuyển giao cho Công ty Xuân Thủy (công ty em trai bầu Thụy của Sài Gòn Xuân Thành - SGXT), đội bóng này vẫn chưa có tên mới, thậm chí không biết sẽ “sống” như thế nào, ai quản lý?

Nhân sự đã bị rút ruột khi Tài Em, Việt Cường, Long Giang đã ký hợp đồng với SGXT (SGXT không phải trả một đồng chuyển nhượng, cầu thủ như Tài Em đồng ý giảm 20% lương còn 40 triệu đồng/tháng). Đội chỉ còn lại một vài người (thủ môn Thế Anh, Quốc Cường, Minh Triết, Duy Khanh...) mà theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ - không đủ 14 cầu thủ nên chưa đủ điều kiện đăng ký thi đấu.

Mới đây, Đồng Tháp - đội bóng bị xuống hạng vì đứng áp chót V-League 2012, đã đánh tiếng mua lại suất của Navibank Sài Gòn (tên cũ) nhưng chưa được anh em bầu Thụy gật đầu vì giá mà Đồng Tháp đưa ra là 7 tỉ đồng (bầu Thụy muốn bán giá 500 - 700 triệu đồng/cầu thủ, còn đối tác lại chỉ muốn mua 200 triệu đồng/người). Một vài đơn vị của TP.HCM cũng muốn tài trợ, song bầu Thụy chưa đồng ý. Ông bầu này đang đi công tác tại Mỹ và ngày 16.11 này mới về để đưa ra quyết định cuối cùng.

Thăng hạng chuyên nghiệp nhưng đội trẻ Hà Nội T&T cũng chưa rõ sẽ được quyền dự V-League 2013 hay không vì lúc này vẫn chưa tìm được đối tác chuyển giao. Nếu không có doanh nghiệp nào chấp nhận tài trợ thì bầu Hiển không được quyền nuôi “đứa con” này do phạm luật.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X