Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB BĐHN ca khúc khải hoàn: Không ông Vinh "nghệ" lại hóa hay

Chủ Nhật 13/05/2012 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Nguyễn Thành Vinh đã ra đi, QBV Thành Lương, Đức Cường, Công Minh dính chấn thương, tinh thần bất ổn sau 2 trận thua liên tiếp, CLB BĐ HN đối diện với nhiều rủi ro khi đến làm khách tại Nha Trang. Tuy nhiên, họ đã vượt khó khi có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà.

Có lẽ K.KH vẫn chưa quên trận lượt đi khi trọng tài Bùi Quang Thông thổi đến 3 quả phạt đền khiến K.KH thua đậm 1-4 trước CLB BĐHN. Chính vì vậy, đội chủ nhà tổ chức tấn công ngay từ đầu trận. Các cầu thủ trên hàng tấn công như Tấn Tài, Văn Tân, Justive phối hợp khá nhịp nhàng, có nét, nhất là khi mũi nhọn Agostinho trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, “tân” HLV Hoa Mạnh Hưng đã tổ chức lối đá phòng ngự phản công cho CLB BĐHN khá hay, hạn chế tối đa những pha phối hợp nhỏ ở khu vực trung lộ của K.KH.

Phút 28, K.KH có cơ hội rõ nét đầu tiên, Tấn Tài có pha chọc khe rất thoáng để Agostinho bứt xuống từ cánh phải đối diện với thủ môn Minh Phong tung cú sút căng, bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau tình huống này, CLB BĐHN có pha phản công đáp trả. Timothy căng ngang nguy hiểm cho Ambrose đệm bóng cận thành nhưng thủ môn Danh Hoàng Tuấn đã cản phá kịp thời.

Phút 38, suýt nữa K.KH có bàn thắng mở tỷ số khi Agostinho có pha chọc khe từ cánh trái rất tinh tế cho Ngọc Điểu băng xuống đối mặt với thủ môn Minh Phong. Đáng tiếc là Ngọc Điểu quá vụng về khi sút bóng thiếu lực và chệch cột dọc. Trong thế phòng thủ, Thanh Vân, Đại Đồng, Quốc Hiền… thậm chí cả Công Vinh đều co về chống trả trước đợt tấn công của K.KH.

Sang hiệp 2, với Agostinho và Adejala, K.KH chuyển sang lối chơi giãn biên tạt bóng từ hai cánh để tận dụng chiều cao và kỹ thuật chơi đầu rất tốt của bộ đôi tiền đạo này. Phút 50, Văn Học tạt bóng chính xác cho Agostinho đánh đầu cận thành, thủ môn Minh Phong đã có pha phản xạ nhanh để cứu bàn thua trông thấy. Điều gì đến cũng đã đến phút 64, Văn Học từ cánh trái câu bóng vào vòng cấm địa để Adejala vượt qua truy cản của hậu vệ đánh đầu ở góc hẹp mở tỷ số cho K.KH.

Phấn khích trước bàn thắng, K.KH tiếp tục tổ chức tấn công gây sức ép lên phần sân đối phương. Chính sự nôn nóng này khiến đội chủ nhà bất ngờ khi CLB BĐHN có pha phản công nhanh. Phút 70, từ pha chuyền bóng của Xuân Thành bên cánh phải trong tư thế bị kèm chặt, Ambrose vẫn ngả người vô lê cực khó khiến thủ thành Danh Hoàng Tuấn phải chôn chân. Chỉ 3 phút sau “bò mộng” Timothy băng tốc độ từ cánh trái vượt qua sự truy cản của Văn Phú căng ngang cực chuẩn vào cho cầu thủ mới vào sân Đình Hưng. Không bị ai kèm, Đình Hưng đệm bóng chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB BĐHN.

Chiến thắng trước đối thủ khó chơi như K.KH ngay trên sân nhà trong tình cảnh vật lộn với khó khăn, đó mà món quà hết sức ý nghĩa mà các cầu thủ CLB BĐHN dành tặng cho tân HLV Hoa Mạnh Hưng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X