Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB BĐ Hà Nội may hơn khôn

Thứ Hai 28/05/2012 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước đối phương trên sân nhà nhưng không thể nói, CLB BĐ Hà Nội đã có một trận đấu ấn tượng trước HA.GL và chỉ nhờ có bàn thắng trên chấm 11m có phần may mắn của Timothy ở phút bù giờ thứ 5, họ mới giành trọn 3 điểm.

Phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, trong đợt tấn công cuối cùng, có thể nói là nỗ lực trong tuyệt vọng, Timothy ngã trong vòng cấm địa, trọng tài Nguyễn Văn Kiên cho rằng Ngọc Bảo đã phạm lỗi và thổi penalty. Đích thân Timothy là người thực hiện thành công quả 11m quyết định này, đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh để mang về chiến thắng chung cuộc 3-2 cho CLB BĐ Hà Nội.

Trước đó, dù chơi không thực sự áp đảo được đối phương nhưng bàn thắng mở tỷ số trận đấu đã đến với CLB BĐ Hà Nội từ phút thứ 8. Timothy là người nhảy lên tranh chấp bóng với cặp trung vệ của HA.GL tạo điều kiện cho Công Vinh trong tư thế không người kèm đánh đầu thoải mái để ghi bàn.

ể từ đầu giải đến nay, CLB BĐ Hà Nội của Timothy (phải) đã có tổng cộng 4 lần lội ngược dòng thành công
ể từ đầu giải đến nay, CLB BĐ Hà Nội của Timothy (phải) đã có tổng cộng 4 lần lội ngược dòng thành công

Bàn thắng dẫn trước không làm cho các cầu thủ CLB BĐ Hà Nội chơi hay lên bao nhiêu nhưng hiệu quả trong lối chơi phòng ngự, phản công của đội khách đã có sự khác biệt. Hệ quả là ở phút 22, Olushola đã tận dụng rất tốt sai lầm của trung vệ Mboussi để mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho HA.GL.

So với trận thua trước đó trước V.NB, HLV Hoa Mạnh Hưng đã có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát của CLB BĐ Hà Nội khi để Xuân Luân đá cặp trung vệ với Mboussi, trong khi Sỹ Mạnh thay thế Ambrose để đá cùng Timothy trên hàng tấn công.

Tuy nhiên, sự kết hợp trên hàng tấn công đã không mấy hiệu quả vì Sỹ Mạnh chơi chẳng khá hơn Ambrose bao nhiêu. Những pha xử lý khá vụng của cựu cầu thủ SG.XT khiến không ít CĐV có mặt trên sân Hàng Đẫy chán nản, còn CLB BĐ Hà Nội tấn công vẫn dựa phần nhiều vào những nỗ lực cá nhân của Công Vinh, Timothy và Thành Lương.

Trong nửa cuối hiệp một, Công Vinh và Timothy đều có những cơ hội dứt điểm về phía khung thành thủ môn Tuấn Mạnh nhưng hoặc bóng đi không chính xác hoặc không đủ độ khó để đánh bại người trấn giữ khung thành của đội khách. Ít cơ hội hơn hẳn nhưng HA.GL vẫn tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 45+1 sau khi Hữu Long sút bóng chính xác ở một quả đá phạt trực tiếp ngay trước vạch 16m50.

Hiệp 2 của trận đấu, CLB BĐ Hà Nội là những người cầm được nhiều bóng hơn nhưng như thường lệ, lối đá của đội chủ nhà không bốc lên được dù sự nỗ lực, tinh thần thi đấu của các cầu thủ là rất đáng ghi nhận. Phải đến phút 76, cầu thủ vào sân thay người Đình Hưng mới tận dụng được đường chuyền của Timothy để ghi bàn gỡ 2-2 cho CLB BĐ Hà Nội.

Cơ hội rõ nét nhất của HA.GL trong hiệp đấu này được đặt vào chân Anh Tuấn nhưng tiền vệ này đã sút bóng ra ngoài khi trước mặt chỉ còn là thủ môn Minh Phong với khung thành CLB BĐ Hà Nội.

Khi mà hầu như ai cũng nghĩ đến kịch bản chia điểm trong trận cầu kém hấp dẫn này thì kịch tính đã đến ở phút cuối với nhân vật chính là Timothy, người bị hậu vệ HA.GL kéo ngã và cũng tự mình dứt điểm thành công trên chấm 11m. Ngay sau cú đá của Timothy, trọng tài Nguyễn Văn Kiên cũng nổi hồi còi kết thúc trận đấu với 2 thái cực trái ngược, vỡ òa trong chiến thắng của CLB BĐ Hà Nội còn bên phía HA.GL là sự thất vọng tràn trề đến nỗi không nói nên lời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X