Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB BĐ Hà Nội đại thắng trước V Hải Phòng và trụ hạng

Chủ Nhật 19/08/2012 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước vòng đấu cuối diễn ra, CLB BĐ Hà Nội còn đứng trước khả năng xuống hạng, tuy nhiên với lợi thế sân nhà đội bóng của thủ đô đã nhấn chìm V Hải Phòng với tỷ số 5-0, trong đó có cú đúp của Timothy và anh trở thành Vua phá lưới của V-League...

Trước khi vòng cuối cùng này diễn ra, cuộc chiến giữa CLBBĐ Hà Nội và V.Hải Phòng chỉ có ý nghĩa duy nhất với đội bóng của thủ đô, nếu giành trọn 3 điểm họ sẽ chắc chắn trụ hạng, còn đối với Hải Phòng đây chỉ là trận đấu thủ tục, bởi đội bóng thành phố hoa phượng đỏ đã là đội bóng đầu tiên “đoạt vé” xuống hạng.

Cho nên cũng không ngạc nhiên khi chỉ có đội chủ nhà thi đấu thật sự quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc. Hải phòng thi đấu không mấy “nhiệt”, có chăng chỉ là các ngoại binh của đội bóng này hăng hai, ngay phút thứ 6 Fagan chút nữa trừng phạt hàng thủ của CLB. Hà Nội khi chẳng theo kèm anh, rất may cú dứt điểm sau tình huống băng xuống của cầu thủ này lại chệch cầu môn.

Công Vình và đồng đội trụ hạng sau trận thắng V. Hải Phòng
Công Vình và đồng đội trụ hạng sau trận thắng V. Hải Phòng

Nhập cuộc đầy quyết tâm, nhưng CLB. Hà Nội cũng không duy trì được thế trận áp đặt đối phương được lâu, các miếng phối hợp không nhuần nhuyễn bắt đầu lộ ra và đội chủ nhà dường như chỉ có thể chơi ngang ngửa với đội khách. Thậm chí, những cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên đều thuộc về đội khách, phút 18 vẫn là Fagan bật cao đánh đầu sau quả phạt góc đưa bóng đi vọt xà.

Trong thế trận khó khăn đó, tỷ số đã bất ngờ được mở và người lập công là ngoại binh Timothy, anh đã rất khôn khéo phá bẫy việt vị băng xuống để nhận bóng và đối mặt với thủ thành Xuân Việt. Pha kết thúc của Timothy đã không cho Xuân Việt cơ hội cản phá và CLB. Hà Nội vươn lên dẫn trước 1-0 trong niềm sung sướng tột độ của cả BHL lẫn lượng cổ động viên ít ỏi trên khán đài.

Sau bàn thắng mở tỷ số của CLB. Hà Nội thế trận cũng không nhiều thay đổi, mặc dù đã có bàn thắng trước nhưng các cầu thủ nhà cũng không tăng thêm bao nhiêu sự hưng phấn, vẫn là nhưng đường triển khai tấn công khá bế tắc. Trong khi đó với Hải Phòng, các đường phản công của đội bóng này có thường có rất ít cầu thủ tham gia.

Không có nhiều các cơ hội nguy hiểm, song đến phút 36 tỷ số đã được nhân đôi cho đội chủ nhà. CLB. Hà Nội được hưởng một quả sút phạt bên ngoài vòng cấm địa, người thực hiện sút phạt và Văn Vinh, cú sút của anh đưa bóng vào góc cầu môn và thủ thành Văn Việt đã không khép góc nên chấp nhận vào lưới nhặt bóng lần 2.

Khi tỷ số đã là 2-0, BHL CLB. Hà Nội đã có thể cảm thấy yên tâm, dù còn khoảng thời gian rất dài ở phía trước nhưng nếu trận đấu tiếp tục diễn ra như những gì đã diễn ra thì khả năng giành trọn 3 điểm và trụ hạng của đội chủ nhà là rất cao. Hải phòng không có nhiều động lực để vùng lên và những phút đã qua của hiệp 1 đã thấy rõ bộ mặt hiện tại của đội bóng này.

Bước vào hiệp đấu thứ 2 các cầu thủ chủ nhà chủ động chơi chậm chắc ở phần sân nhà. Tuy nhiên đây không phải một ngày chơi tốt của hàng thủ CLB. Hà Nội, thỉnh thoảng hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà lại “tặng” cơ hội cho đối phương, nhưng đang tiếc các chân sút phải phòng đã không biết biến cơ hội thành bàn thắng.

V. Hải Phòng không có được bàn thắng và họ tiếp tục bị trừng phạt ở phút 66, lần này người kiến tạo là Timothy, anh tung ra đường chuyền dọn cỗ rất thuận lợi bên cánh phải cho Công Vinh băng xuống thoải mái dứt điểm. Tiền đạo người Nghệ An đã dễ dàng hạ gục Xuân Việt để đem lại bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Lúc này chiến thắng đã chắc chắn nằm trong tay đội chủ nhà, CLB. Hà Nội có thể yên tâm khi họ hoàn thành được mục tiêu trụ hạng. Việc có được bàn thắng thứ 3 đã giúp các cầu thủ CLB. Hà Nội cảm thấy thoải mái hơn. Sự thoải mái về tinh thần tiếp tục đem lại cho họ bàn thắng thứ 4 ở phút, phút 84, Thành Lương chuyền bóng cho Timothy băng xuống để nâng tỷ số lên 4-0.

Bàn thắng của Timothy đã giúp anh có được bàn thắng 17 ở V-League mùa giải này, vượt trên 16 bàn của Merlo Gaston. Chưa dừng lại ở đó phút cuối cùng của trận đấu Thành Lương đã có bàn thắng cho cá nhân anh và giúp CLB Hà Nội đại thắng 5-0.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X