Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Một đội bóng xin rút khỏi hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam

Thứ Tư 05/01/2022 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB An Giang mới đây đã đưa ra thông báo chính thức không tham dự Giải hạng nhất quốc gia 2022.

CLB An Giang xin rút khỏi giải hạng Nhất

Vào tối ngày 3/1, trên trang chủ của đội bóng An Giang đã đăng tải bài viết với nội dung: "Đội bóng đá An Giang chính thức không tham dự giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2022".

Trước đó, CLB An Giang cũng từng có lần bỏ giải, thậm chí giải thể. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khi mùa giải 2021 đã phải dừng nửa chừng vì dịch bệnh, thông tin CLB An Giang giải thể đã được bàn tán xôn xao.

Theo lãnh đạo đội bóng, do tình hình kinh phí khó khăn nên ban giám đốc Sở họp hồi tháng trước đã thống nhất không tham dự Giải hạng Nhất 2022 để tập trung cho bóng đá trẻ. Đội cũng sẽ đi tìm nhà tài trợ để có thể trở lại giải đấu chuyên nghiệp.

CLB An Giang xin rút khỏi giải hạng Nhất quốc gia hình ảnh

CLB An Giang gặp khó khăn về kinh phí hoạt động

Với việc CLB An Giang không tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2022, họ sẽ bỏ suất đang sở hữu trong hệ thống chuyên nghiệp Việt Nam. Án phạt theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp cho hành động này là giáng đội bóng xuống hạng Ba. Nghĩa là An Giang chỉ có thể lựa chọn giữa việc làm lại từ đầu hoặc giải thể.

Với việc An Giang rút lui, giải hạng Nhất Quốc gia 2022 chỉ còn 12 đội bóng tham dự. VPF sẽ tiến hành bốc thăm chia lịch thi đấu vào ngày 7/1 sắp tới đây.

Đội bóng miền Tây từng giành quyền lên chơi ở V-League 2014 nhưng đã rớt hạng vào cuối mùa. Đội bóng sau đó đã giải thể. Họ bắt đầu mùa giải từ hạng 3 vào năm 2015 sau đó giành quyền trở lại với giải hạng Nhất 2019. Ở mùa giải đó, An Giang đã cán đích thứ 4.

Đến mùa giải 2020, An Giang cũng chen chân vào nhóm đua tranh chức vô địch. Tuy nhiên, khó khăn đến vào mùa giải 2021, đội cũng thi đấu kém cỏi khi xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau 7 trận.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X