Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện về ghế Trưởng BTC V.League của ông Ly

Thứ Sáu 13/09/2013 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một quyết định từ chức của Trưởng BTC giải V.League và hạng Nhất là ông Trần Duy Ly, Nguyễn Hữu Bàng không làm nhiều người bất ngờ. Vấn đề được nhiều người quan tâm chính là liệu sau sự rút lui của 2 quan chức kỳ cựu này của VPF, ai sẽ là người tiếp theo từ bỏ cuộc chơi?

Chuyện về chiếc ghế trưởng giải

Cái tên Trần Duy Ly được bầu vào vị trí trưởng BTC giải V.League sau khi công ty VPF được thành lập được xem là một trong những bất ngờ lớn nhất trong việc tổ chức bộ máy nhân sự của công ty này. Bất ngờ không chỉ bởi, ông Ly đã bước sang độ tuổi thấp thập cổ lai hy, mà cũng đã gần chục năm qua, ông đã xa rời chốn “giang hồ”. Bóng đá Việt Nam đang loạn và VPF thực sự cần những người có kinh nghiệm như ông Ly, nhưng rõ ràng là so với hồi ông từng làm trưởng giải chục năm trước, giờ mọi thứ đã khác rất nhiều.

Sau ông Trần Duy Ly

Sau ông Trần Duy Ly, ai sẽ là người tiếp theo "bỏ cuộc chơi"?


Trong các đời trưởng giải, ông Ly là một trong những người được đánh giá cao nhất. Cái tính cương trực của ông, đã khiến các đội bóng phải kính nể. Còn nhớ ở mùa giải 2003, dù vấp phải nhiều sự phản đối, nhưng trên cương vị của một Trưởng BTC giải, ông vẫn kiên quyết trừ điểm và phạt 50 triệu đồng Thể Công do thả lộ liễu Cảng Sài Gòn ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Thời còn làm trưởng giải, ông Ly cũng từng nổi tiếng với câu: “Ước gì 1 ngày có 24 tiếng, để giải quyết những vấn đề của bóng đá”. Trong một môi trường bóng đá đang tiến lên quá độ, người như ông Ly quả là rất hiếm.

Vì thế mà ngay sau khi VPF được thành lập, lãnh đạo công ty đã mời ông Ly về điều hành giải đấu. Ở cái tuổi của ông, việc được mời trở lại vị trí trưởng giải được xem là bất ngờ lớn với nhiều người. Thế nhưng, với ông, nó lại không có gì ghê gớm. Ông Ly bảo, dù ông xa bóng đá nhưng vẫn hàng ngày theo sát từng sự kiện, từng vấn đề nóng. Bởi vậy, ông “rửa tay gác kiếm” gần chục năm nay, nhưng lối tư duy, cách nghĩ vẫn rất hiện đại. VPF mới thành lập, rất cần những người như ông. Còn ông, cái nhiệt huyết với bóng đá vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí “bùng cháy” dữ dội hơn bởi ông ý thức được trách nhiệm của mình.

Khởi đầu là vậy, nhưng cũng phải thừa nhận, vai trò của ông Ly cứ mờ nhạt dần. Ngày xưa ông Ly từng “hét ra lửa” là vậy, nhưng giờ ít khi thấy ông đăng đàn xử lý mạnh tay vụ việc nào. Cũng có người nói ông Ly giờ hiền đi rất nhiều rồi!. Trên ông Ly, còn có HĐQT công ty với những ông bầu tên tuổi. Xử lý một đội bóng không nhìn trước ngó sau, có thể gặp tai họa bất cứ lúc nào.

Mới đây, ông Trưởng giải đã mất điểm rất nhiều sau vụ “bàn thắng ma” trên sân Thanh Hóa. Rồi ông Ly cũng bị Ban tư vấn đạo đức chỉ trích nặng nề vì nói rằng đã xử theo kiểu cho có những vụ nghi án tiêu cực ở mùa giải năm nay.

Và cuối cùng sau những sự cố ở mùa giải năm nay, ông Ly đã quá mệt mỏi bởi sức ép, trước khi quyết định rút lui để nhường lại ghế cho người xứng đáng hơn.

Ai sẽ là người tiếp theo?

Chấp thuận cho hai “bô lão” Trần Duy Ly và Nguyễn Hữu Bàng rời khỏi ghế Trưởng giải của 2 giải đấu quan trọng nhất Việt Nam, VPF quyết định triển khai ngay chiến dịch tìm Trưởng giải mới. Thậm chí, VPF còn đề nghị VFF, giới truyền thông và chuyên môn của bóng đá Việt Nam giới thiệu người tài cho VPF chọn ngồi vào ghế Trưởng giải. Tuy nhiên, khi mà người mới chưa tìm được, thì những người cũ khả năng sẽ tiếp tục ra đi.

Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng thừa nhận, nếu thời điểm này tìm được người nào tài năng, dám nhảy vào VPF thay thế ở vị trí Chủ tịch HĐQT VPF, ông cũng sẵn sàng nhường ghế.

Trước đó, ông Ly từng thổ lộ muốn được nghỉ và cuối cùng ông đã nghỉ thật. Giờ đến lượt ông Thắng-người đứng đầu VPF cũng có những phát biểu rất “nhạy cảm”, khiến dư luận đồn rằng sắp có một sự biến động lớn ở nhân sự VPF.

Trong những ngày qua, VPF phải đứng trước nhiều sức ép lớn từ báo chí và dư luận. Sau 2 năm điều hành bóng đá Việt Nam, những vấn đề như tiêu cực, trọng tài…vẫn không được giải quyết. Tất nhiên, những vấn đề nóng như trọng tài hay kỷ luật đều có trách nhiệm lớn của VFF, nhưng VPF với vai trò là người tổ chức giải, cũng bị chịu nhiều tiếng xấu.

Được kỳ vọng bao nhiêu thì VPF lại đang đối mặt với nhiều thách thức bấy nhiêu. Và nhiều người cho rằng, VPF không chỉ có sự rút lui của ông Ly, ông Bàng, mà còn những lãnh đạo cấp cao khác. Vấn đề còn lại chỉ là ở thời điểm nào mà thôi!.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X