Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện riêng của người Bình Dương

Thứ Tư 13/04/2011 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

10 lượt trận, thắng 3, hòa 4 và thua 3, đó là thành tích của 1 đội bóng trung bình yếu, chứ không bao giờ là 1 B.BD không thiếu sao và đầy tham vọng. Người Bình Dương hẳn đã nghĩ đến chuyện phế ngôi Ricardo Formosinho, nếu có sự lựa chọn khác khả quan hơn, chứ dứt khoát không khất lần để “sống trong sợ hãi” mãi được.

Khi sứ mệnh được quyết ở giờ đấu bù

Thời điểm sau khi Vũ Phong tung cú đá phạt thần sầu, xé toang mành lưới V.HP, phút 90+2, HLV Ricardo Formosinho, vị cựu trợ lý của “người đặc biệt” Jose Mourinho, một lần nữa được cứu. Tuổi thọ của thuyền trưởng người Bồ được kéo dài thêm ít nhất 1 lượt trận, nhưng hình ảnh oai hùng của ứng viên vô địch B.BD lại bị giảm thiểu đáng kể, trong mắt đồng đạo cũng như đối thủ. B.BD phụ thuộc quá nhiều vào vận may để không thua, thay vì để chiến thắng.

Có thể B.BD sẽ phải cất Nwafor trên ghế dự bị để đá với sơ đồ không có tiền đạo.

Không dưới 3 lần ở mùa giải năm nay, B.BD may mắn thoát chết nhờ những bàn thắng ở phút đấu bù giờ. Hình ảnh 1 đội bóng bách chiến bách thắng đã không còn tồn tại nữa, thay vào đó là 1 B.BD sống như chỉ để tồn tại.

HLV Ricardo Formosinho đã lại thề thốt rằng, ông hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Họ đã không đầu hàng số phận, mà chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, để đòi lại được… 1 điểm. May mắn là 1 phần không thể thiếu trong bóng đá. Đội bóng có hay, rồi có may hoặc ngược lại. Nhưng đã mang danh 1 kẻ chinh phục, thì sự thành bại không thể chỉ phụ thuộc trực tiếp vào may rủi. Chỉ tiếc rằng, B.BD của Formosinho lại đang rơi vào trạng thái ấy.

Ông Ricardo vẫn một mực cho rằng, ông không có trong tay những cầu thủ giỏi nhất vì nhiều lý do. Đó là cách giải thích rất AQ.

Thay đổi hay là chết?

Từ nhiều tuần nay, Anh Đức đã quên mất thói quen ghi bàn, nên cũng đừng kỳ vọng nhiều. Có thể ở lượt trận tới, khi B.BD làm khách trên sân Chi Lăng của SHB.ĐN, hoặc muộn nhất là lúc họ trở về sân nhà tiếp TĐCS.ĐT (toàn những đối thủ khó chịu), Philani và Lee Nguyễn sẽ trở lại. Nó cũng là thời điểm mà HLV Ricardo phải đưa ra được quyết sách: cất tiền đạo triệu đô Nwafor vào tủ kính, để B.BD chơi với sơ đồ không tiền đạo. Đây là đòi hỏi cấp bách.

Trong chừng mực nào đó, người ta nhìn thấy 1 TĐCS.ĐT trong hình hài B.BD: sự sống còn phụ thuộc trực tiếp vào cầu thủ ngoại, bởi nội binh quá yếu và thiếu. Sự khác biệt nằm ở chỗ, người nước ngoài ở Đồng Tháp luôn biết cách tỏa sáng và đội bóng được hưởng lợi, trong khi phong độ của những Leandro, Philani, Lee Nguyễn và đặc biệt là Obina Nwafor lại khá phập phù, vì nhiều lý do khác nhau. Và trong khi, đại diện xứ Tràm Chim chỉ khiêm tốn với mục tiêu trụ hạng, đến đâu hay đến đó, thì B.BD lại nêu cao khẩu hiệu vô địch. Nó tạo nên sức ép vô hình và khiến các đôi chân trị giá bạc tỷ của B.BD nặng như đeo chì. Chưa lần nào kể từ đầu mùa giải, dàn sao ngoại ở Thủ Dầu Một chơi được với khả năng tốt nhất của mình và B.BD chiến thắng tuyệt đối cả.

Cần phải soi lại để hiểu mình hơn, để biết chắc rằng mình có bao nhiêu “vốn” và để không chết vì ảo tưởng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X