Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng V-League được báo lớn của Anh chú ý

Thứ Sáu 09/03/2018 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, The Guardian, tờ nhật báo danh tiếng tại Anh đã nói về những thương vụ chuyển nhượng V-League để nói về sự điên rồ trong bóng đá.


Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, PSG đã tạo thương vụ chuyển nhượng kỷ lục khi bỏ ra tới 222 triệu euro để mang tiền đạo Neymar về PSG. Trong khi đó, Barca cũng chẳng kém phần khi dành số tiền 150 triệu để sở hữu Dembele từ Dortmund.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua "giá trị đồng tiền" mà chỉ xét trên khía cạnh con số, lịch sử đã ghi nhận nhiều bản hợp đồng còn khủng khiếp hơn rất nhiều so với thương vụ của ngôi sao Brazil. Và một vài thương vụ tại Việt Nam đã có tên trong số đó.

Chuyen nhuong V-League duoc bao lon cua Anh chu y hinh anh

Phước Tứ (trái) là thương vụ chuyển nhượng V-League có giá cao nhất

Trong một cuộc thống kê "những con số" lớn nhất trong thị trường chuyển nhượng bóng đá thế giới, tờ The Guardian đề cập tới thị trường chuyển nhượng V-League khi trung vệ Nguyễn Phước Tứ có giá 12 tỷ đồng. Đây là thương vụ được 'thiếu gia' Sài Gòn Xuân Thành tạo nên để có được nhà vô địch AFF Cup 2008 từ CLB Thanh Hóa.

Một thương vụ khác cũng được tờ báo hàng đầu nước Anh nhắc đến đó là vụ Datsakorn Thonglao rời HAGL để chuyển sang Muangthong United, với giá 3,7 tỷ đồng, tương đương 200 nghìn đô-la Mỹ ở thời điểm năm 2010.

Một quốc gia châu Á khác được nhắc tới là Iran, nơi thương vụ Andranik Teymourian từ Al-Kharitiyat tới Esteghlal FC với giá 32,9 tỷ rial Iran, tương đương hai triệu bảng Anh, khi chuyển từ Esteghlal sang đội bóng Qatar Al-Kharitiyat.

Mặc dù vậy, đây vẫn chưa phải con số lớn nhất trong bóng đá. Năm 1998, Nicola Ventola gia nhập Inter Milan từ Bari với giá 40,6 tỷ lira. Lúc này đồng tiền chung châu Âu euro chưa được sử dụng, Italy vẫn dùng đồng Lira.

Ngay cả khi đồng euro được tung ra thị trường vào năm 1999, Italy vẫn dùng lira tới năm 2002. Vậy nên, những thương vụ như Buffon chuyển tới Juventus (100 tỷ lira) hay Zinedine Zidane rời Juventus sang Real (150 tỷ lira) vẫn được tính.

Tuy nhiên Zidane cũng không phải cái tên đứng đầu danh sách này. Hè năm 2000, CLB Galatasaray phá vỡ phí giải phóng 28 triệu USD của Mario Jardel để đưa anh về từ Porto. Số tiền đó tương đương với 17,5 nghìn tỷ lira Thổ Nhĩ Kỳ. Một năm sau, Jardel trở lại Bồ Đào Nha khoác áo Sporting Lisbon với giá 30 triệu USD, có giá trị tương đương 42 nghìn tỷ lira ở thời điểm đó. Đây cũng chính là thương vụ có con số chuyển nhượng "khủng" nhất trong bóng đá.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Sao U23 Việt Nam đá V-League: Học cách đối mặt với thử thách
Hai trong số 23 tuyển thủ U23 Việt Nam đã có trận đấu mở màn mùa giải mới 2018 khi cùng SLNA bước vào trận tranh Siêu Cup QG 2017. Và rõ ràng thất bại của đội...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X