Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện ngoại binh V-League: Nhiều Tây cẩn thận… đi tây

Thứ Hai 16/04/2012 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có không ít đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch để chơi với 5 ngoại binh trên sân, nhưng vẫn không giúp đội nhà bay bổng, thậm chí phản ứng ngược.

Hôm qua, K.KH được chơi 5 Tây đúng nghĩa trên sân nhà, vậy mà họ vẫn chưa phát huy được hết sức mạnh. Trước một đối thủ vừa thua tan tác K.KG ngay trên sân nhà như TĐCS.ĐT, thế mà đội bóng phố biển với lợi thế đầy mình lại không bóp nghẹt được đối phương. Đã thế, phải may mắn lắm họ mới kiếm được chiến thắng bằng bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền, trong khi 2 lần xà ngang và cột dọc từ chối bàn thắng của đội khách. Hú hồn!

Những cái bóng của 5 ông Tây cao lừng lững. Isffu Ansah nay đã có tên là Lê Văn Phú, đá trung vệ như mọi khi. Lê Văn Tân ( Jonathan Quartey) cùng Justice Majabvi đá tuyến giữa. Trên hàng công là Agostinho-Jose Perreira (hiệp 2 Adejala A.Adewale vào thay). Những tân binh vẫn chưa hòa nhập được với lối chơi của đội, dù những màn trình diễn vẫn thấy bóng dáng có “chất”.

N.SG hiện có thể cùng lúc tung vào sân 5 ngoại binh nhưng thành tích vẫn chưa được cải thiện
N.SG hiện có thể cùng lúc tung vào sân 5 ngoại binh nhưng thành tích vẫn chưa được cải thiện

Nếu có trình độ, sẽ không quá khó để các tân binh ngoại của K.KH bắt nhịp với lối chơi của đội. Lúc đó, chắc chắn lợi thế đặc biệt đó sẽ giúp K.KH khỏa lấp những hạn chế của một đội bóng ít ngôi sao.

Nhiều CLB “ôm bụng” vì lạm phát Tây

Điều lo lắng hơn, nằm ở cái đầu của các ông Tây sẽ thế nào, khi ý thức được tầm ảnh hưởng của nhóm mình lên thành tích đội bóng. Đấy là chưa kể nội binh và ngoại binh bằng mặt mà không bằng lòng, hay trong nhóm cầu thủ ngoại không thích nhau, tranh giành quyền lực cũng nguy cho CLB. Ví như Hải Phòng từng điêu đứng vì Leandro với Aniekan ai cũng muốn làm thủ lĩnh.

Cầu thủ nội kiêu binh đã sợ, Tây mà đỏng đảnh càng ghê gớm hơn. Hàng loạt cầu thủ nhập tịch xong đều không thể hiện hình ảnh cũ của mình, thậm chí dở đủ chiêu trò gây bất lợi cho CLB, do cái giá được đẩy lên cao trên sàn chuyển nhượng.

Phong trào nhập tịch cầu thủ ngoại từng nở rộ. ĐT.LA đi tiên phong khi hô biến thủ môn Santos thành người Việt, đá 4 Tây nhưng rốt cuộc cũng “xôi hỏng bỏng không”. V.Ninh Bình năm trước thường ra sân với hơn nửa đội hình là ngoại binh. Vậy mà, càng đá càng tệ, đội bóng này chẳng khác gì cái chợ khi cầu thủ chia thành nhiều nhóm.

B.Bình Dương với 3 ngoại binh nhập tịch là Đinh Hoàng La, Nguyễn Hoàng Helio, Nguyễn Trung Sơn càng đá càng nát! Câu chuyện nội bộ lục đục vẫn diễn ra bất tận với đội bóng đất Thủ. Với đà này, ghế của HLV Đặng Trần Chỉnh khó mà giữ vững.

N.SG hiện có thể cùng lúc tung 5 ngoại binh trên sân, song thành tích của đội bóng này cũng đâu bốc lên. Quán quân về sở hữu ngoại binh nhập tịch, vẫn là Sài Gòn FC với 4 cầu thủ gồm Đặng Văn Robert, Kesley Huỳnh Alves, Nguyễn Rogerio và Lê Tostao. Nếu Sài Gòn FC tung một lúc 7 ngoại binh trong một trận đấu, ai chịu nổi họ nếu như tất cả cùng nhìn về một hướng.

Có điều, thực tế đó xem ra xa xỉ, bởi các ngoại binh của đội này đã số đều là ngôi sao đầy cá tính, dễ gì chịu nắm tay nhau đi trọn con đường. Từ đầu mùa đến nay, những trận thua khó hiểu để rồi HLV Lư Đình Tuấn phải ra đi, phải chăng có “dấu ấn” của các ông Tây? Chắc chắn nội tình đội bóng này chưa thể yên.

Lạm dụng thuốc ngoại, nhiều khi lợi bất cập hại là thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X