Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển giao đội Hà Nội cho Hải Phòng: Vì bầu Hiển yêu Hải Phòng

Thứ Ba 18/09/2012 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều lần cân nhắc thiệt hơn, bầu Hiển đã quyết định chọn Hải Phòng làm đối tác chuyển giao đội Hà Nội. Theo thông tin có được, nếu quá trình thương thảo diễn ra thuận lợi thì cuối tuần này, cuộc “gả bán” sẽ chính thức diễn ra.

BẦU HIỂN YÊU HẢI PHÒNG

Trong quá khứ, ông Hiển từng công khai bày tỏ mối thiện cảm với bóng đá Hải Phòng. Chẳng thế mà ông chủ của HN.T&T nhất định không tham gia liên minh “tăng giá vé, cản CĐV Hải Phòng đến sân” ở mùa 2011. Cũng chính vì yêu Hải Phòng và cân nhắc thiệt hơn, bầu Hiển đã khước từ những lời đề nghị khá hấp dẫn khác.

Bầu Hiển bán đội Hà Nội cho Hải Phòng một phần vì yêu mến bóng đá thành phố hoa phượng đỏ
Bầu Hiển bán đội Hà Nội cho Hải Phòng một phần vì yêu mến bóng đá thành phố hoa phượng đỏ

Một thành viên trong ban lãnh đạo HN.T&T cho biết: “Không chỉ có Hải Phòng, Quảng Nam, mà Đồng Tháp cũng bày tỏ sự quan tâm tới đội Hà Nội”. Thông tin Đồng Tháp muốn chuyển nhượng suất chơi chuyên nghiệp thực sự gây sốc, bởi ai cũng nghĩ, họ không đủ lực để tham gia cuộc đua… tiền.

Bất ngờ ở chỗ, bầu Hiển không ấn tượng với lời đề nghị của Đồng Tháp. Quảng Nam, nơi có những bạn bè của ông Hiển đang làm bóng đá cũng không được chọn làm điểm đến cho đội Hà Nội. Ông Hiển dành sự ưu ái cho Hải Phòng vì ngoài mối thiện cảm còn có yếu tố hậu trường, đó là lựa chọn của các cầu thủ. Nếu đi Quảng Nam, nhiều cầu thủ trong đội Hà Nội không mặn mà, bởi họ không muốn đi quá xa Thủ đô. Chọn Hải Phòng sẽ giúp ông Hiển giải được bài toán “đắc nhân tâm”. Hơn thế nữa, chỉ có Hải Phòng mới đủ lực biến đội bóng mà ông Hiển rất mực yêu quý thành một thế lực tại V-League.

CUỐI TUẦN SẼ “CHỐT”

Chủ trương đã xong, thương vụ đình đám sẽ đi đến hồi kết vào cuối tuần này. Sau chuyến công tác tại Lào, bầu Hiển đã trở về Việt Nam và sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với lãnh đạo thành phố Hải Phòng. Đáng nói, ông Hiển cũng có mối quan hệ nồng ấm với lãnh đạo thành phố Cảng nên mọi chuyện sẽ được quyết rất nhanh.

Vấn đề được dư luận quan tâm nhất là lúc này Hải Phòng phải chi bao nhiêu tiền để có được cái gật đầu của bầu Hiển? Trong bối cảnh kinh tế có nhiều khó khăn, bầu Hiển sẽ cân nhắc để đưa ra con số phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ phải ngồi lại với nhau để thống nhất phương án chuyển giao và sau đó mới hình thành mặt bằng giá. Theo một nguồn tin, giá trị của bản hợp đồng sẽ bao hàm giá của suất chơi chuyên nghiệp và số lượng cầu thủ chuyển giao. Bên cạnh đó, người ta cũng tính đến chất lượng của những cầu thủ được chuyển giao để xác định giá trị của hợp đồng chuyển nhượng đội bóng.

Phương án chuyển giao đội Hà Nội về Hải Phòng đang rõ ràng hơn bao giờ hết. Tất nhiên, để thương vụ này thành công, hai bên phải có được tiếng nói chung, đặc biệt là về vấn đề tài chính trong cuộc thương thảo cuối tuần này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X