Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển giao đội bóng cho em trai: Khi bầu Thụy "gác kiếm"...

Thứ Tư 26/12/2012 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

... là lúc ông bầu nổi tiếng chơi ngông này... để râu. Chiều hôm CLB BĐ Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.SG) làm lễ ra mắt và giới thiệu vị tân Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy (Giám đốc Công ty Xuân Thủy, đồng thời cũng là em ruột ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tich HĐQT Tập đoàn Xuân Thành - PV), những người tham dự không khỏi bất ngờ khi thấy bầu Thụy xuất hiện với hàm râu quai nón.

Dân gian có câu: “Để râu không phải là già, để râu chứng tỏ ta là đàn ông”. Và quả thật, ông Thụy đã nghĩ thế. Bên lề buổi lễ ra mắt, ông bầu trẻ tuổi này cười sảng khoái: “Nhà báo thấy tôi thế nào, nhìn “manly” hẳn nhỉ. Tôi nghĩ cần phải trở lại là chính mình, thay vì cứ khép mình trong cái vỏ bọc”.

Cũng theo lời bầu Thụy, thật ông không muốn “rửa tay gác kiếm”, bởi vẫn còn đam mê bóng đá lắm, nhưng công việc kinh doanh bề bộn ở Tập đoàn Xuân Thành không cho ông còn đủ thời gian để thỏa thú đam mê nữa. Mùa giải trước, bầu Thụy chỉ bỏ đúng 2 trận của SG.XT, nhưng đã có những xì xào.

Bầu Thuỵ đã có một vẻ ngoài rất khác sau khi không còn đứng tên làm Chủ tịch CLB SG.XT,
Bầu Thuỵ đã có một vẻ ngoài rất khác sau khi không còn đứng tên làm Chủ tịch CLB SG.XT,

Trước khi bầu Thụy nhường lại quyền điều hành cho người em ruột, ông cũng tỏ rõ thiện chí bằng cách vận động từng Cty thành viên như Bảo hiểm Xuân Thành hay Bất động sản Xuân Thành... tài trợ mỗi chỗ được vài tỷ cho XMXT.SG. Tức là rất trách nhiệm.

Mặc cho những cam kết về “lộ trình 5 năm” của ông Chủ tịch mới trong ngày ra mắt, nhưng vẫn có ý cho rằng tương lai của XMXT.SG vẫn bất định như chính sự ngẫu hứng của ông chủ cũ. Thích thì chơi, không thích có thể đoạn tuyệt ngay.

Khi bóng đá TP.HCM có nguy cơ trở thành vùng trắng trên sàn diễn đỉnh cao (mà thật, sau khi TMN.CSG xuống hạng và giờ N.SG cũng đã chính thức xóa sổ), ông Thụy tay xách bị tiền vào Sài Gòn đặt nền móng cho SG.XT, mặc cho doanh nghiệp của ông chẳng có lấy một hạng mục đầu tư nào ở xứ sở này.

Giờ, dù phải ăn đong, phải vất vả vận động tài trợ và phải nắn lại lộ trình phát triển CLB, nhưng anh em nhà ông Thụy vẫn cố bám trụ, vẫn chứng tỏ tình yêu của mình với bóng đá. Điều đó thật đáng hoan nghênh. Vậy hãy khoan nói chuyện rồi một ngày kia người của Xuân Thành sẽ bỏ bóng đá. Chuyện ông Thụy từng làm bóng đá theo kiểu ăn xổi như chính thừa nhận của ông, cũng không cần thiết bàn tới nữa. Ít nhất thì với những nỗ lực của anh em nhà bầu Thụy, trên dưới 30 con người ở XMXT.SG vẫn còn có chỗ để trông cậy mà kiếm sống.

Có một chuyện kể rằng, sau rất nhiều thông tin từ ông GĐĐH Trần Tiến Đại, nhân vật cũng được ví là siêu cò, về việc có thể giải phóng hợp đồng hoặc tiến hành chuyển nhượng bất cứ cái tên nào thuộc biên chế XMXT.SG nếu được giá, hiện chưa có sự phản hồi nào. Cho đến thời điểm này chỉ có mỗi Hoàng Phương đã chính thức rời đội.

Bầu Thụy gác kiếm, với ít nhiều những đảm bảo về tài chính cũng như lộ trình phát triển của CLB XMXT.SG, nhưng đáng lo nhiều hơn là đáng mừng. Nội tình đội bóng vẫn rối như canh hẹ, với rất nhiều những bản hợp đồng thầu lại của N.SG hiện vẫn còn bị “giam cầm”. Ngay cả người trong cuộc, cũng rất khó để có sự tin tưởng tuyệt đối vào ông bầu mới ngoài đôi mươi, lại tay mơ như Nguyễn Xuân Thủy...

Dễ cảm nhận đội bóng vẫn chưa có sự ổn định cần thiết. Liệu với sự điều hành của “siêu cò” Trần Tiến Đại, một người tự nhận là con, là công dân TP.HCM với đầy đủ niềm tự hào và xúc động, con tàu XMXT.SG sẽ đi về đâu?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X