Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn nhận định "sốc" khi so sánh cầu thủ Việt và Thái

Thứ Năm 13/02/2020 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, về chuyên môn, cầu thủ Việt Nam chưa thể bằng với cầu thủ Thái Lan được.
Bóng đá Thái Lan đang gây được tiếng vang rất lớn khi nhiều cầu thủ của họ chuyển tới thi đấu ở nền bóng đá đẳng cấp hơn như Nhật Bản. Teerasil Dangda được S-Pulse Shimizu chiêu mộ, Theerathon ký hợp đồng dài hạn với Yokohama Marinos sau 1 năm chơi bóng dưới dạng cho mượn, trong khi Kawin đầu quân cho Consadole Sapporo. Không những thế các cầu thủ thi đấu tại đây cũng chứng minh được năng lực của mình như trường hợp của Chanathip Songkrasin hay Theerathon.

Trong khi đó, bóng đá Việt Nam lại đang cho thấy sự yếu thế hơn ở khía cạnh này. Chưa có cầu thủ người Việt Nam nào có được dấu ấn mạnh mẽ như những người đồng nghiệp Thái Lan. Từ Công Phượng, Tuấn Anh cho đến Xuân Trường.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải so sánh cầu thủ Việt Nam vs Thái Lan hình ảnh
Công Phượng, Xuân Trường gây thất vọng khi xuất ngoại

Nhận xét về thực trạng này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ với Zing. Ông cho biết: "Tôi khẳng định cầu thủ Thái Lan có chất lượng tốt hơn chúng ta. Chanathip đá ở Sapporo và là một trong những trụ cột của đội. Trình độ chuyên môn của họ nhỉnh hơn chúng ta, sự thích nghi cũng tốt hơn chúng ta."

Trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã tạo ra những dấu ấn lớn khi có được một số thành tích ấn tượng trong khu vực cũng như tại đấu trường Châu lục. Song, theo ông Vũ Mạnh Hải, điều này không khẳng định trình độ của cầu thủ Việt Nam tốt hơn Thái Lan.

"Nói cầu thủ Việt Nam hơn hoặc bằng Thái Lan chỉ là ngộ nhận. Khi Việt Nam đá ngang ngửa Thái Lan. Chỉ đơn giản là vì chúng ta được đặt vào hệ thống tốt, phối hợp, hỗ trợ nhau tạo nên sức mạnh tập thể. Nếu xét về mặt trình độ cá nhân, cầu thủ Việt chưa bằng họ. Chúng ta không nên ảo tưởng là cầu thủ của ta đã bằng Thái Lan.", Ông Hải chia sẻ.

Nói thêm về lý do dẫn đến thành công của bóng đá Thái trong khía cạnh này, ông cho rằng, Thái Lan đánh giá chuẩn xác năng lực cầu thủ, đánh giá môi trường nước ngoài, các đội bóng nước ngoài. Còn tại Việt Nam, các cầu thủ không nhận được sự tư vấn từ các tổ chức hay cá nhân chuyên sâu phụ trách khâu này. Chính vì vậy, cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thường gặp phải khó khăn khi hòa nhập với môi trường mới.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X