Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đặt niềm tin vào Hà Nội trước trận gặp TP.HCM FC

Thứ Tư 16/09/2020 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng CLB TP.HCM vẫn chưa thể đánh bại được Hà Nội dù vừa bổ sung hai ngoại binh chất lượng từ Costa Rica.

Tại bán kết cúp quốc gia mùa trước, CLB Hà Nội từng giành thắng lợi 3-0 trước các cầu thủ TP.HCM để góp mặt trong trận chung kết giải đấu. Và lần này, cái duyên khiến cả hai tiếp tục chạm mặt nhau ở vòng bán kết.

Và trước trận đấu này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có những nhận định về lực lượng hai đội. Chia sẻ với VTC News, vị cựu danh thủ Thể Công cho rằng CLB TP.HCM vẫn chưa thể bằng được Hà Nội ở thời điểm hiện tại.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải  đặt niềm tin vào CLB Hà Nội hình ảnh
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đặt niềm tin vào Hà Nội trước trận gặp TP.HCM FC

Ông nói: "Trong quá khứ, CLB Hà Nội đã thắng TP.HCM nhiều lần, mà thắng rất xứng đáng. Thứ nhất, Hà Nội được đào tạo từ đội trẻ lên, tập luyện lâu với nhau nên định hình được lối chơi.

Thứ hai, lực lượng Hà Nội đồng đều, có những "điểm nổ" để tạo thế trận tốt. Họ cân bằng ở công và thủ, thi đấu nhịp nhàng, lối đá ổn định, phù hợp với kỹ thuật và tư duy cầu thủ.

Hà Nội đá hiện đại và hiệu quả nhất Việt Nam hiện tại. Những trận vừa rồi giữa Hà Nội và CLB TP.HCM rất căng thẳng do đại diện phía Nam chơi hợp lý, phong độ cầu thủ cao. Nhưng nhìn chung, kể cả Công Phượng không treo giò đi nữa, Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn. Họ có khả năng thắng lợi nhiều hơn".

Lời nhận xét của ông Hải không phải là không có cơ sở khi mà ở 9 lần gặp nhau trong quá khứ, CLB TP.HCM đã không thể giành nổi một chiến thắng nào. Họ để thua 8 trận và mới chỉ cầm hòa được đối thủ Hà Nội 1 lần.

Ngay cả khi có Công Phượng ở mùa giải năm nay, đội bóng áo đỏ cũng hai lần phải nhận thất bại. Đó là thất bại 1-2 ở trận tranh Siêu cúp QG và 0-3 ở V-League 2020.

Có thể nói sự ổn định và tính hiệu quả trong lối chơi là điều mà TP.HCM FC vẫn chưa bằng Hà Nội. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà đội hình Hà Nội đã có thời gian thi đấu cùng nhau lâu hơn, trong khi dàn sao của TP.HCM mới chỉ được họ mang về sân Thống Nhất trong 1, 2 mùa bóng gần đây.

Dự đoán về trận này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "CLB TP.HCM khó phá dớp thua Hà Nội. Đội bóng Thủ đô thắng hai trận tập với Viettel, hạ Cần Thơ 7-0 dù chưa đá hết sức. Hà Nội sẽ còn mạnh hơn vào tối nay. Họ có ngoại binh, có lợi thế sân nhà, lối chơi cũng được định hình rồi nên nhiều khả năng sẽ thắng CLB TP.HCM". 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X