Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia: "V-League nên có 2 đội xuống hạng"

Thứ Bảy 21/11/2020 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết V-League sẽ diễn ra gay cấn hơn nếu giải đấu có 2 suất xuống hạng thay vì 1.5 như hiện tại.

 Ngày 20/11 vừa qua, Ban Chấp hành VFF đã thông qua điều lệ V-League 2021. Theo đó, giải bóng đá VĐQG Việt Nam tiếp tục áp dụng việc phân nhóm ở giai đoạn 2 với 6 đội dẫn đầu cạnh tranh chức vô địch và 8 đội xếp dưới sẽ đua trụ hạng. Giải vẫn sẽ có 1.5 suất xuống hạng.

So với mùa giải trước, nhóm A gồm các đội tranh cúp vô địch được rút xuống chỉ còn 6 đội đồng thời số lượng các CLB thi đấu tránh suất xuống hạng ở nhóm B được nâng lên 8. Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, việc giữ nguyên thể thức thi đấu như vậy là phương án hợp lý: “Cá nhân tôi nghĩ, để tăng sự hấp dẫn của giải đấu, V.League 2021 nên thi đấu như thể thức của năm 2020. Thể thức này đã chứng tỏ được sự hấp dẫn và tạo ra cuộc cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch. Điều này bắt buộc các đội phải đá đúng sức, đá hết mình ngay từ những vòng đấu đầu tiên, hiện tượng xin cho giảm đi đáng kể”.
SLNA vs Nam Dinh
Cuộc đua trụ hạng ở V-League 2020 đã diễn ra gay cấn đến những phút cuối cùng

Tuy nhiên, ông Xương cũng cho biết, V-League cần tăng suất xuống hạng lên thành 2 (thay vì là 1.5 như hiện tại) để cuộc đua trụ hạng diễn ra gay cấn hơn: “Tuy nhiên, để giải đấu thực sự hấp dẫn và tạo ra tính cạnh tranh hơn thì nên rút số đội cạnh tranh chức vô địch xuống chỉ còn 6 đội. Trong khi đó số đội xuống hạng là 8 và tăng suất xuống hạng lên 2 đội. Như vậy sẽ đảm bảo được các đội ở giai đoạn 2 vẫn phải thi đấu hết sức dù ở nhóm nào. Ngoài ra, số đội ở hạng Nhất cũng đã tăng lên”.

Ở mùa giải 2020, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được chứng kiến cuộc đua trụ hạng thực sự kịch tính giữa Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam. Mọi thứ chỉ ngã ngũ ở vòng đấu cuối cùng khi Nam Định có được 1 điểm trên sân của SLNA và chính thức ở lại với giải VĐQG, trong khi Quảng Nam dù giành chiến thắng 4-2 trước Hải Phòng nhưng vẫn phải xuống hạng do kém hơn về hiệu số.

Thế Trung

Kiatisak cần thời gian để vực dậy HAGL
Chuyên gia Phan Anh Tú khẳng định HLV Kiatisak cần nhiều thời gian để đưa HAGL trở lại với vị thế của một đội bóng lớn tại V-League.
VFF đã có Phó chủ tịch tài chính mới
VFF đã chính thức có Phó chủ tịch phụ trách tài chính mới sau khi ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức.
Văn Toàn hào hứng khi trở thành học trò Kiatisuk
Văn Toàn có những chia sẻ về việc HAGL vừa chính thức bổ nhiệm HLV Kiatisuk vào chiếc ghế HLV trường của đội bóng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X