Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt: "Vòng loại World Cup sẽ khó khăn hơn Asian Cup"

Thứ Ba 05/02/2019 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong dịp đầu xuân năm mới, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã đưa ra những chia sẻ của mình về mơ ước dự World Cup của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nói về vòng loại World Cup

Khép lại Asian Cup 2019 tương đối thành công, bóng đá Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục tấm vé dự VCK World Cup 2022 bằng 6 trận đấu của vòng loại sẽ diễn ra trong năm nay.

Nói về chuyện này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương thừa nhận việc thi đấu ở vòng loại World Cup sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc tham dự Asian Cup 2019.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nói về vòng loại World Cup hình ảnh
Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng việc thi đấu ở vòng loại World Cup sẽ khó khăn hơn đá Asian Cup. Ảnh: Vnexpress

Vị cựu HLV Đồng Tháp chia sẻ trên báo Thể thao văn hóa: "ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu đá vòng loại World Cup từ tháng 6 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020. Thể thức thi đấu thì không dễ dàng như Asian Cup khi các đội sẽ có cơ hội sửa sai.

ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp khó khăn hơn. Chúng ta phải thắng mới có hy vọng tiến sâu, không thể cầm hòa rồi chờ đá luân lưu vì vòng loại này không đá luân lưu, 3 trận hòa mới bằng 1 trận thắng.

Không giống Asian Cup phải đá theo thể thức loại trực tiếp, vòng loại World Cup đòi hỏi tính toán đường dài. Do đó đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn để cạnh tranh”.

VCK World Cup 2022 tiếp tục áp dụng thể thức thi đấu cũ với việc chỉ chọn 32 đội tuyển dự giải, trong số đó khu vực châu Á có 4,5 suất.

Trong trường hợp vượt qua vòng loại thứ hai với tư cách 1 trong 8 đội bóng dẫn đầu các bảng hoặc 4 đội nhì bảng tốt nhất, ĐT Việt Nam sẽ dự vòng loại thứ 3 với 12 đội tuyển góp mặt. Ở vòng này, các đội sẽ được chia thành 2 bảng, 6 đội/bảng và thi đấu vòng tròn hai lượt theo thể thức sân khách - sân nhà.

Sau khi khép lại các lượt trận, 4 đội dẫn đầu ở hai bảng sẽ giành quyền trực tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, còn hai đội xếp thứ 3 sẽ đối đầu trực tiếp với nhau. Sau hai lượt trận đi và về, đội thắng ở cặp đấu này sẽ đại diện cho châu Á đá trận play-off với một đại diện của châu lục khác (có thể là châu Mỹ) để cạnh tranh tấm vé cuối cùng tới Qatar.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X